10 lợi ích bất ngờ của quả khế đối với sức khỏe

Dưới đây là một số lợi ích bất ngờ mà khế mang lại khiến bạn càng thêm ưa chuộng loại quả này.

1. Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Khế có lượng kali và natri tốt, giúp duy trì huyết áp. Mức huyết áp bình thường là điều thiết yếu để giữ cho tim hoạt động bình thường và cũng đảm bảo nhịp tim đều đặn và máu lưu thông tốt.

qua khe 1

2. Bổ sung protein dồi dào

Cũng giống như thịt, trứng và cá, quả khế chứa nhiều protein nên giàu dinh dưỡng, giúp cải thiện sức khỏe. Việc bổ sung protein còn giúp cân bằng nội tiết và giúp hệ thần kinh hoạt động tốt. Khế còn giúp bạn duy trì sinh lực cho cơ thể.

3. Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa

Quả khế là loại thực phẩm giàu chất xơ, có thể giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh. Chất xơ có khả năng tăng cường sức khỏe của hệ vi sinh vật có lợi trong đường ruột, giúp điều trị và ngăn ngừa các tình trạng như viêm túi thừa, bệnh trĩ, loét ruột và trào ngược axit. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ dồi dào của khế còn rất tốt trong việc ngăn ngừa bệnh táo bón.

4. Nguồn giàu vitamin B và C

Quả khế là một nguồn giàu vitamin B, C và axit gallic. Những vitamin và khoáng chất này rất cần thiết để duy trì và cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Chúng cũng giúp cải thiện sức khỏe của tóc và bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV.

qua khe 2

5. Giảm cholesterol

Mặc dù cholesterol rất quan trọng đối với sức khỏe, nhưng nếu quá nhiều có thể gây tích tụ trong máu, làm cứng động mạch và tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Chất xơ có trong khế có thể giảm mức cholesterol xấu, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

6. Tăng cường miễn dịch

Việc bổ sung các chất chống oxy hóa rất cần thiết để giúp tăng cường miễn dịch, tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật. Khế là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào giúp chống oxy hóa. Nhờ đó giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn, ngăn ngừa ảnh hưởng của vi khuẩn, virus, các gốc tự do, độc tố và tế bào ung thư.

7. Giảm cân

Mỗi quả khế trung bình chỉ chứa khoảng 30 calo nhưng lại chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C, chất chống oxy hóa và flavonoids, do đó khế là loại quả lý tưởng cho những ai muốn giảm cân mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng, lại có làn da đẹp mịn màng trẻ trung, tránh táo bón.

8. Giúp kháng viêm

Chỉ cần ăn một quả khế là có thể bổ sung rất nhiều chất kháng viêm quan trọng với cơ thể như saponin, vitamin C và flavonoid. Các chứng viêm cần được phát hiện điều trị kịp thời để tránh gây ra các bệnh mãn tính do viêm như bệnh tim mạch, hô hấp, dạ dày.

qua khe 3

9. Giúp trị ho

Các vitamin và khoáng chất có trong quả khế có công dụng trị ho hiệu quả đồng thời giảm bớt các triệu chứng khó chịu. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến khích dùng khế khi bị cảm cúm, trừ trường hợp sốt cao. Không chỉ có công dụng hỗ trợ chữa ho, quả khế còn giúp lợi tiểu.

10. Kiểm soát đường huyết

Quả khế có chứa ít đường và chứa nhiều chất xơ, vì vậy có khả năng giúp kiểm soát đường huyết. Quả khế là lựa chọn an toàn và lành mạnh cho những người bị bệnh tiểu đường. Người bệnh tiểu đường có ít lựa chọn các loại trái cây vì phải hạn chế dung nạp đường.

Theo Người Đưa Tin