10 thực phẩm nên dùng để có giấc ngủ ngon

10 loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng dưới đây không chỉ ngon, thông dụng mà còn giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

1. Khoai lang

Trong khoai lang chứa rất nhiều beta carotene, chất này được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A rất cần thiết cho mắt, da. Beta-carotene có thể chữa các bệnh như tiêu chảy, tăng huyết áp, nhưng quan trọng hơn là giúp giảm viêm và từ đó có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của con người.

2. Hạt hướng dương

Sức khỏe - 10 thực phẩm nên dùng để có giấc ngủ ngon

Hạt hướng dương giàu vitamin E có thể làm giảm những tác động không tốt ảnh hưởng đến giấc ngủ của con người.

3. Cải xoăn

Cải xoăn cung cấp nhiều glucosinolate. Chất dinh dưỡng này khi vào cơ thể chuyển hóa thành sulforaphane và có tác dụng giảm đáng kể tác nhân gây mất ngủ.

4. Quả bơ

Bơ cung cấp nhiều chất béo không bão hòa, giúp kích hoạt enzyme điều chỉnh quá trình viêm và thậm chí đảo ngược tình trạng viêm do dư thừa chất béo bão hòa gây ra. Từ đó, có thể giúp con người ngủ ngon giấc hơn.

5. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ giàu vitamin C, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của chứng viêm mà có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ngoài ra, ớt chuông còn có thể giúp giảm cholesterol trong máu và phòng chống ung thư.

6. Quả anh đào

Nghiên cứu cho thấy trong quả anh đào chứa nhiều anthocyanin, vitamin C và các chất chống oxy hóa. Những người ăn nhiều loại quả này có thể cải thiện hệ miễn dịch, giảm lượng cholesterol và quan trọng nhất là chống viêm.

7. Quả dứa

Dứa chứa nhiều bromelain, một loại enzym thực vật có tác dụng làm giảm tác hại của các hóa chất gây viêm và ngăn ngừa một số loại ung thư. Ngoài ra, nước dứa còn cung cấp nhiều vitamin A rất tốt cho thị giác và cũng có thể giảm thiểu tình trạng viêm trong cơ thể con người.

8. Quả đu đủ

Trong quả đu đủ có rất nhiều chất dinh dưỡng như papain, vitamin C và carotenoid. Các chất dinh dưỡng này có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, cải thiện chức năng tiêu hóa, bảo vệ làn da khỏi tổn thương và chống viêm mà ảnh hường nhiều đến chất lượng giấc ngủ của con người.

9. Nước ép lựu

Nghiên cứu chỉ ra rằng ellagitannin, một loại chất chống oxy hóa, có tác dụng giảm viêm một cách đáng kể. Và chất dinh dưỡng này có thể được tìm thấy nhiều trong nước ép lựu. Vậy nên, uống một cốc nước ép lựu mỗi ngày có thể giúp con người ngủ sâu giấc hơn.

10. Trà xanh

Sức khỏe - 10 thực phẩm nên dùng để có giấc ngủ ngon (Hình 2).

Trà xanh nổi tiếng là loại thực phẩm chứa nhiều EGCG nhất. Theo nghiên cứu, EGCG có thể tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm cân, tăng cường sức khỏe não bộ và đặc biệt là chống oxy hóa, kháng viêm. Vậy nên, từ ngàn xưa, ông cha ta đã có thói quen uống một tách trà xanh nóng mỗi sáng sớm để có thể có sức khỏe tốt hơn.