11 nhà thiết kế đình đám trong nước tham dự Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2020

Tại buổi họp báo "Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2020", các nhà thiết kế và thương hiệu có màn “chào sân” ấn tượng khi “nhá hàng” một số thiết kế độc đáo, tinh tế và đầy màu sắc với sự trình diễn của những người mẫu chuyên nghiệp.

Khác với mọi năm, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Aquafina Vietnam International Fashion Week 2020 diễn ra trong bối cảnh vô cùng đặc biệt, điều này chứa đựng những thông điệp ý nghĩa đã được đơn vị tổ chức chương trình gửi gắm vào chủ đề năm nay: “The Future Is Now”.

Bà Trang Lê và NTK Công Trí.

Trên tất cả, “The Future Is Now” chính là một sự khẳng định: tương lai của thời trang Việt Nam đang mở ra ngay trước mắt và đây chính là thời điểm duy nhất để thời trang Việt Nam vươn dậy, nâng cao vị thế của mình. Bởi lẽ, tính đến thời điểm hiện tại, việc đại dịch COVID-19 đang hoành hành khắp toàn cầu đã khiến cho những kinh đô thời trang sầm uất như Paris, Milan, New York phải trì hoãn hoặc sử dụng phương thức tổ chức online (trực tuyến) để tiến hành các sự kiện Tuần lễ Thời trang thường niên.

Tuy nhiên, do công tác phòng chống và kiểm soát đại dịch hiệu quả tại Việt Nam, chương trình Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2020 đã quay trở lại vô cùng mạnh mẽ, thể hiện sự nhạy bén trong việc vượt qua khó khăn và nắm bắt cơ hội để tổ chức một Tuần lễ Thời trang đúng chuẩn Quốc tế như trước đây. Tất cả đã kiến tạo một bầu không khí vô cùng sôi nổi, hào hứng, đánh dấu “thời điểm vàng” cho sự “cất cánh” của thời trang Việt Nam.

Các người mẫu trình diễn tại họp báo Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Aquafina Vietnam International Fashion Week 2020.

Không chỉ có vậy, chủ đề “The Future Is Now” còn là cơ hội để thời trang Việt Nam xem xét lại thực tại, từ đó có những hướng phát triển mới trong tương lai giai đoạn hậu COVID-19. Đây chính là thời điểm cực kỳ quan trọng đối với các nhà thiết kế, buộc họ cần phải nhìn nhận lại (rethink), đưa ra những sáng kiến mới (reinvent) và hoạch định lại (regenerate) những kế hoạch của mình.

Đóng góp mạnh mẽ vào sự chuyển hướng trên, bà Trang Lê - Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á, người sáng lập đồng thời là Chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam cùng các thành viên trong Hiệp hội đã hợp tác và cùng phát triển một ứng dụng mang tên AFAB (ASEAN Fabulous) - ứng dụng cho phép các NTK và thương hiệu mở rộng được thị trường và tiếp cận số lượng khách hàng lớn không chỉ trong khu vực ASEAN mà còn trên toàn thế giới. Đây là ứng dụng được triển khai tại khu vực Đông Nam Á và Việt Nam là nước đầu tiên sở hữu ứng dụng này. Như vậy, sự điều chỉnh hướng đi đúng đắn và kịp thời đã giúp thời trang Việt Nam có những bước chuyển mình đáng kể, vươn tới những dấu ấn mới.

Người mẫu trình diễn trang phục của NTK Công Trí.

Với tầm nhìn cũng như ý nghĩa của chủ đề “The Future Is Now”, Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Aquafina Vietnam International Fashion Week 2020 đã đánh dấu sự khởi sắc đầy ngoạn mục của thời trang Việt. Tại đây, những nhà thiết kế và thương hiệu hàng đầu Việt Nam sẽ lần lượt “trình làng” những BST mới nhất của mình.

Bên cạnh sự góp mặt của “anh cả” làng thời trang Nguyễn Công Trí với vai trò NTK mở màn, sự kiện năm nay còn quy tụ những NTK và thương hiệu tên tuổi khác như NTK Adrian Anh Tuấn, NTK Minh Châu, NTK Bảo Bảo, NTK Hoàng Quyên, NTK Đỗ Long, NTK Thảo Nguyễn, NTK Hoàng Minh Hà, NTK Lý Giám Tiền, NTK Nguyễn Tiến Truyển, NTK Ivan Trần.

Ngoài ra, uần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Aquafina Vietnam International Fashion Week 2020 cũng chứng kiến những “gương mặt mới” lần đầu tham gia như thương hiệu cao cấp. Không chỉ có vậy, “bữa tiệc thời trang” 2020 còn đặc biệt hơn khi dành cơ hội cho những tài năng sinh viên thiết kế trẻ xuất sắc đến từ các đơn vị đào tạo chuyên ngành thời trang có uy tín như Học viện thiết kế và thời trang London (LCFD), Đại học Kiến trúc TP.HCM, Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Chính vì thế, đây là dịp để các NTK trẻ của Việt Nam có cơ hội khẳng định tài năng tại một sàn diễn thời trang chuyên nghiệp.

Trang phục của NTK Adrian Anh Tuấn
Trang phục của NTK Minh Châu
Trang phục của NTK Đỗ Long
Trang phục của NTK Ivan Trần

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 3 - 6/12/2020 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, thành phố Hồ Chí Minh.