111+ Lời chúc ngày của Cha bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung ý nghĩa nhất

CTV
Tổng hợp lời chúc ngày của Cha bằng Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung ngắn gọn, ý nghĩa, lưu lại để dành tặng cho cha mình ngày Father’s Day nhé.

Mặc dù không được xem là ngày lễ chính thức tuy nhiên nhiều người vẫn rất hưởng ứng ngày của Cha. Bên cạnh việc lựa chọn quà tặng, người ta còn dành tặng những lời chúc ngày của Cha ý nghĩa để bày tỏ tình cảm của mình.

Dưới đây là tổng hợp vô vàn những lời chúc ý nghĩa cho ngày Father’s Day bằng cả tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung. Cùng đọc và tham khảo nhé!

Lời chúc ngày của Cha bằng tiếng Việt

Dù bạn có những ý tưởng quà tặng cho ngày của Cha tuyệt đến cỡ nào thì một lời chúc ý nghĩa vẫn đáng quý hơn bất cứ điều gì.

Dưới đây là một số lời chúc ngày của Cha cực kỳ hay, ý nghĩa nhất.

1. Chúc mừng ngày của Cha! Bố luôn mang đến cho con cảm giác tuyệt vời nhờ tình yêu và sự chăm sóc của mình.

2. Happy Father’ Day! bố thực là là siêu nhân. Cảm ơn vì tất cả những gì mà bố đã dành cho con.

3. Chúc bố ngày của Cha! Cảm ơn vì bố đã luôn đứng về phía con trong mọi chuyện và cứu con khỏi những lời mắng mỏ của mẹ từ bé đến tận bây giờ. Yêu bố!

4. Con thật may mắn vì có được một người cha ngọt ngào mà bạn bè con ai cũng ao ước có được. Chúc mừng ngày của Cha.

5. Cảm ơn bố vì đã luôn là lá chắn bảo vệ gia đình chúng ta khỏi những muộn phiền và tuyệt vọng. Chúng con cảm thấy mình thật may mắn vì có một người bố tuyệt vời như bố. Chúc mừng ngày của Cha!

6. Gửi bố, chúc mừng ngày của Cha! bố đã khiến mọi siêu anh hùng phải xấu hổ vì bố mạnh hơn Hulk, thông minh hơn Iron man.

7. Lời cảm ơn chưa bao giờ là đủ vì Chúa đã dành món quà tuyệt vời nhất cho con chính là bố. Con thật hạnh phúc vì có bố là bố. Chúc mừng ngày của Cha!

8. Người cha luôn là ngọn đèn soi đường cho con cái, mà tình yêu thương chính là ánh sáng tuyệt vời soi đường chỉ lối. Chúc mừng ngày của Cha!

9. Cảm ơn bố vì đã âm thầm hy sinh tất cả, làm việc chăm chỉ để chúng con có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Con yêu bố, chúc mừng ngày của Cha.

10. Cảm ơn vì tất cả những điều tuyệt vời mà bố đã làm mặc dù có thể không phải lúc nào cũng được ghi nhận. Chúc mừng ngày của Cha!

11. Ngày của Cha, con muốn nói cho bố biết rằng, bố là một người rất đặc biệt trong cuộc đời con. Bố sẽ luôn là người hùng của con.

12. Bố đã hy sinh hạnh phúc riêng của mình để mang đến cho chúng con một tương lai tươi sáng. Bố đã vất vả đấu tranh để chắc chắn rằng trên mặt của chúng con luôn nở nụ cười. Bố xứng đáng nhận được tất cả sự tôn trọng. Chúc mừng Ngày của Cha 2022!

13. Không có nơi nào an toàn hơn vòng tay của cha. Chúc mừng ngày của Cha!

14. Trong số tất cả các ông bố trên thế giới này, chúng con có một người bố tốt nhất. Chúc mừng ngày của Cha!

15. Bố, con rất thích Batman và Superman vì họ ngầu, nhưng bố biết không, con chẳng cần họ mà chỉ cần có bố thôi. Chúc mừng ngày của Cha!

16. Gửi đến cha tất cả tình yêu của con. Con ước mình có thể ở đó để ôm cha với cái ôm nồng ấm nhất. Chúc mừng ngày của Cha!

17. Bố, bố là cả thế giới đối với con. Không có ai khác trên trái đất này giống như bố cả. Bố quan tâm thật trọn vẹn, cho đi thật thầm lặng và yêu chúng con thật sâu sắc. Năm tháng trôi qua, con ngày càng nhận ra mình thật may mắn biết bao khi có một người bố tuyệt vời. Happy Father’s Day.

18. Gửi người bố thân yêu nhất của con: Bố là chiếc la bàn vì luôn chỉ cho con đường đi đúng đán. Chúc mừng ngày của Cha, con yêu bố.

Lời chúc ngày của Cha bằng tiếng Anh

Ngoài những lời chúc ngày của cha bằng tiếng Việt, bạn cũng có thể tham khảo thêm lời chúc hay, ý nghĩa dành cho người bố (cha) của mình bằng tiếng Anh.

19. Thank you for everything that you have given me. You've always been there for me as a dad and best friend as well. There is no other bond like ours. I love you Dad!

>> Tạm dịch: Cảm ơn bố vì tất cả những gì bố đã dành cho con. Bố đã luôn ở đó với vai trò là một người cha và một người bạn tốt nhất của con mà chẳng có sự ràng buộc nào khác. Con yêu bố!

20. Dad, your light guides this family and holds us together. As you get older I want you to know that I am there for you too, through thick and thin. On this special day, relax and forget your worries. Happy Father's Day!

>> Tạm dịch: Bố, ánh sáng của bố đã dẫn dắt gia đình này và gắn kết mọi người với nhau. Khi bố già đi, con muốn nói với bố rằng con cũng sẽ ở đó vì bố. Vào ngày đặc biệt này, bố hãy thả lỏng và quên đi những bộn bề ngoài kia nhé. Chúc mừng ngày của Cha!

21. Dad, you've always been the coolest. Like all those times you said "yes" when mom said "no." Happy Father's Day, Cool Dad!

>> Tạm dịch: Bố, bố luôn là người tuyệt vời nhất. Giống như tất cả những lần bố nói “Có” trong khi mẹ nói “Không”. Happy Father’s Day, Cool Dad!

22. It takes an amazing dad to raise such a ridiculously great kid. Happy Father's Day Dad, I couldn't have grown up to be so humble without you!

>> Tạm dịch: Một người cha tuyệt vời, nuôi dạy nên một đứa trẻ tuyệt vời. Chúc mừng ngày của Cha, cha ơi con đã không thể trở nên khiêm tốn như bây giờ nếu không có cha.

23. Happy Father’s Day! You’re not just my father, but one of my closest friends.

>> Tạm dịch: Chúc mừng ngày của Cha! Bố không chỉ là bố của con mà còn là một trong những người bạn thân thiết nhất.

24. The older I get the more I realize how important it is to have a dad like you. You have provided stability in my life and the love and acceptance I needed. Happy Father’s Day!

>> Tạm dịch: Càng lớn con càng nhận ra có một người cha tuyệt vời quan trọng đến nhường nào. Cha đã đem đến sự đủ đầy cho cuộc sống của con, tình yêu và cả sự bao dung nữa. Chúc mừng ngày của Cha!

25. Dad, you have been one of my greatest influences in life. You taught me many things, but most importantly: that I should never stop learning.

>> Tạm dịch: Bố là một trong những ảnh hưởng lớn nhất trong cuộc đời của con. Bố đã dạy con nhiều điều nhưng quan trọng nhất là bố đã nhắc con rằng không bao giờ được ngừng học hỏi.

26. Just wanted to say that you’re one of my biggest role models—an amazing dad who loves and cares for his family in ways big and small.

>> Tạm dịch: Con chỉ muốn nói rằng, cha là hình mẫu lý tưởng của con - một người cha tuyệt vời luôn yêu thương và quan tâm tới gia đình theo những cách rất riêng. Happy Father’s Day!

27. May the love and respect we feel for you make up for the worry and care we have caused you.

>> Tạm dịch: Con mong rằng, tình yêu và sự tôn trọng của chúng con dành cho bố sẽ bù đắp được những lắng lo và phiền toái mà chúng con đã mang lại cho bố.

28. Dad growing up I know there were times that I was a pain, and now that I have children I find that I am a pain to them, but the wisdom and the knowledge you gave me makes me appreciate the pain in a very happy way! Thanks Dad.

>> Tạm dịch: Trưởng thành, có con rồi con mới thấy mình là nỗi đau của bố. Những sự khôn ngoan và kiến thức mà bố đã cho con khiến con biết trân trọng nỗi đau đó một cách hạnh phúc nhất. Cảm ơn bố!

Lời chúc ngày của Cha bằng tiếng Trung

Tham khảo thêm lời chúc ngày của Cha bằng tiếng Trung cực ý nghĩa:

29. 时间,让青春远离您的身边;沧桑,让皱纹爬上您的额头;岁月,让白发长满您的头上;只有笑容,永远留在您的嘴角。父亲节轻轻问候一声,爸爸节日快乐。

>> Tạm dịch: Thời gian khiến tuổi xuân dần xa. Thăng trầm để lại những nếp nhăn hằn trên trán. Năm tháng để lại tóc bạc trắng trên đầu. Chỉ có nụ cười là luôn thường trực trên khóe môi. Happy Father’s Day!

30. 父爱是宽阔的海洋,拥有包容一切的力量,把温暖纳入胸膛,把坚强放在身旁,为儿女撑起幸福的阴凉,为孩子洒下万丈的阳光,父亲节遥祝爸爸永安康!

>> Tạm dịch: Tình cha là đại dương bao la có sức ôm lấy mọi thứ, tiếp thêm sức mạnh và mang hạnh phúc cho con. Nhân ngày của Cha, con cầu mong cha luôn khỏe mạnh, sống lâu trăm tuổi.

31. 大海再宽也有边界,天空再广也有阴霾。唯有父爱宽阔无边,厚重于心口却难开。儿女尽孝父爱要报,父爱深沉劳苦功高。今儿父亲节又到,祝咱父亲福涛涛!

>> Tạm dịch: Biển rộng đến đâu cũng có ranh giới, trời rộng đến mấy cũng có mây mù. Chỉ có tình cha là vô bờ bến, sâu nặng trong tim nhưng khó mở lòng. Con cái có hiếu với cha báo đáp tình cha sâu nặng. Chúc mừng ngày của Cha!

32. 人们都说:男人原是铁石心肠,但只要当了父亲,他就有一颗温柔的心,一个颗包容的心,而在父亲节的日子,我只有一个愿望,愿父亲身体健康!万事如意!

>> Tạm dịch: Người ta nói: Con người tuy sắt đá nhưng chỉ cần làm cha sẽ có tấm lòng nhân hậu, bao dung. Nhân ngày của Cha, con chỉ có một điều ước duy nhất là cha luôn khỏe mạnh, làm việc gì cũng suôn sẻ.

33. 你像高山,你比高山更伟岸,你像蓝天,你比蓝天更高远,你辛劳无悔无怨,你付出默默无言。爸爸,父亲节到了,祝您节日快乐、身体康健!

>> Tạm dịch: Bố giống như một ngọn núi nhưng vững vàng hơn núi. Bố giống như trời xanh nhưng cao và xa hơn trời xanh. Bố làm việc chăm chỉ và hy sinh thầm lặng. Bố ơi, ngày của Cha đến rồi, con chúc bố có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ, sức khỏe dồi dào.

34. 爸爸,父亲节快到了,这二十多年来,您为我付出的太多太多,我这辈子都是报答不完的,希望您每天都开开心心,健康平安。

>> Tạm dịch: Bố ơi, ngày của Cha sắp đến. 20 năm qua, bố đã hy sinh quá nhiều mà suốt cả cuộc đời này con không thể nào đền đáp hết. Con mong rằng mỗi ngày bố đều vui khỏe, bình an!

35. 有一种幸福叫儿女,有一种温暖叫关怀,有一种亲情叫父爱。父亲节了,把最真的、最深的、最早的祝福送给父亲,是儿女们的心愿。祝父亲健康快乐

>> Tạm dịch: Có một loại hạnh phúc gọi là con cái, có một loại ấm áp gọi là quan tâm, có một loại tình cảm gọi là tình phụ tử. Nhân ngày của Cha, con mong muốn được gửi những lời chúc chân thành, sâu sắc nhất đến cha. Chúc cha luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

36: 爸爸,您是我心中的骄傲,我愿意生生世世做您的女儿,祝您父亲节快乐!

>> Tạm dịch: Bố ơi, bố là niềm tự hào trong trái tim con, con xin được mãi mãi là con gái của bố. Chúc mừng ngày của Cha!

37. 有一种爱,它是无言的,是严肃父亲的爱,是春天里的一缕阳光,和煦地照耀在我的身上;是夏日里的一丝凉风,吹散了我心中的烦热;是秋日里的一串串硕果,指引着我走向成功;是冬天里的一把火,温暖着我那颗冰冷的心。

>> Tạm dịch: Có một loại tình yêu thầm lặng, đó là tình yêu của người cha nghiêm khắc. Nó giống như tia nắng mùa xuân chiếu vào con thật ấm áp. Là cơn gió mát mùa hạ thổi bay những muộn phiền trong trái tim con. Là la bàn đưa con đến thành công, là ngọn lửa mùa đông sưởi ấm trái tim lạnh giá.

38: 爸爸,感谢您为我做的一切,我一定会加倍努力工作学习来报答您的养育,我爱您。今天是父亲节,我深深的祝福您节日快乐!

>> Tạm dịch: Bố, con cảm ơn bố vì tất cả những gì mà bố đã làm cho con. Con nhất định sẽ nỗ lực hơn nữa để có thể đền đáp công ơn nuôi dưỡng của bố. Con yêu bố. Hôm nay là ngày của Cha, con chúc bố có một ngày lễ thật vui vẻ!

39. 老爸最帅气,走路很神气,天生有才气,浑身是正气,工作很锐气,做事有运气,人缘很旺气,处处是喜气,终生有福气!明天就是父亲节啦,预祝天下所有已为人父以及将为人父的老少爷们儿节日快乐,幸福无限!

>> Tạm dịch: Bố là người đẹp trai nhất, là người tài và chính trực nhất. Nhân ngày của Cha, con xin chúc tất cả những người làm cha trên thế giới này có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ và hạnh phúc.

40. 老爸,你不仅是家中的经济支柱,也是我们的精神支柱,你是最好的爸爸,祝父亲节快乐!!

>> Tạm dịch: Bố, bố không chỉ là trụ cột tài chính của gia đình mà còn là trụ cột tinh thần của chúng con. Bố là người tuyệt vời nhất. Happy Father’s Day!

Lời chúc Ngày của Cha gửi đến người cha đã mất

Cha là người hùng và cũng là tình yêu đầu tiên của 1 đứa trẻ. Ông ấy cũng được xem như món quà lớn nhất mà Chúa ban tặng cho con cái của mình. Ngày của Cha đã đến, rất nhiều người đã mất đi người cha thân yêu của mình. Những lời chúc ngày của cha dưới đây sẽ phần nào giúp họ trút bỏ những gánh nặng trong lòng và xoa dịu những nỗi đau.

Những lời chúc ngày của Cha dành cho những người đã khuất như một cách để tôn vinh người cha đã rời khỏi thế giới này.

Lời chúc ngày của cha mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây cũng giống như một lời nhắc nhở giúp bạn luôn nhớ rằng, dù cha có đi xa đến đâu thì ông vẫn luôn ở trong trái tim bạn.

41. Cha thân yêu, chúc mừng ngày của Cha. Cha đã không còn ở bên cạnh con giờ phút này, tuy nhiên cha mãi sống trong trái tim của con.

42. Chúc mừng ngày của Cha. Con có được ngày hôm nay là nhờ cha, vì thế con chắc chắn rằng cha vẫn đang dõi theo con từ trên trời cao và mỉm cười.

43. Dù chúng ta có bao nhiêu tuổi đi chăng nữa thì vẫn cần bố của mình. Nhiều lần con tự hỏi sẽ làm thế nào để vượt qua những thăng trầm nếu không có bố.

44. Tình yêu của cha sẽ mãi mãi in sâu vào trái tim con.

45. Bố đã ra đi nhưng những kỷ niệm về bố sẽ luôn ở lại với con và cho con thêm động lực sống mỗi ngày. Chúc mừng ngày của Cha!

46. Dù ngày nào con cũng nhớ tới bố nhưng hôm nay con lại nhớ nhiều hơn. Chúc một ngày của Cha thật hạnh phúc đến người bố đang ở phương xa.

47. Nhân ngày của Cha, con muốn nói với bố rằng con yêu bố nhất và không ai có thể thay thế vị trí của bố trong trái tim con. Gửi những lời chúc nồng nhiệt nhất đến bố nhân ngày của Cha.

48. Bố thân yêu, một ngày của con thật không trọn vẹn nếu không có những kỷ niệm ngọt ngào của bố, đó cũng là điều tiếp thêm cho con rất nhiều sức mạnh. Chúc mừng ngày của Cha.

49. Dù cái chết đã chia lìa bố và con nhưng trái tim của chúng ta vẫn gắn kết yêu thương. Chúc mừng ngày của Cha tới bố.

50. Có thể khoảng cách của hai bố con mình quá xa nhưng bố sẽ mãi ở trong trái tim con. Chúc bố một ngày của Cha thật hạnh phúc.

Trên đây là tổng hợp những lời chúc ngày của Cha hay, ý nghĩa, súc tích bằng cả tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung dành cho bạn. Tham khảo thêm thật nhiều thông tin thú vị về ngày của Cha tại Eva nhé!