15 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 bị hỏng buộc phải vứt bỏ

Các nhân viên của một nhà máy sản xuất vaccine đã trộn nhầm thành phần khiến 15 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của hãng Johnson & Johnson bị hỏng.

Theo kênh truyền hình RT, một nhà máy sản xuất vaccine ở Baltimore đã nhầm lẫn trong việc trộn các thành phần đối với hàng triệu liều vaccine ngừa COVID-19. Điều này khiến 15 triệu liều vaccine bị hỏng và các nhà chức trách buộc phải trì hoãn việc cấp phép cho dây chuyền sản xuất tại đây.

Báo New York Times đưa tin, giới chức Mỹ đang điều tra sự vụ song tính đến thời điểm này, họ đưa ra kết luận ban đầu nguyên do xuất phát từ lỗi con người.

vaccine-johnson-1617368494.jpg
15 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 Johnson & Johnson bị hỏng. Ảnh: AFP

Hãng dược phẩm Mỹ cho biết, đây không phải là sự cố nghiêm trọng và họ cũng đã đáp ứng được hầu hết các mục tiêu phân phối vaccine gần đây.

Johnson & Johnson đã hoàn thành mục tiêu phân phối của tháng 3, theo đó cung cấp cho chính phủ Mỹ hơn 20 triệu liều và dự kiến sẽ phân phối 24 triệu liều nữa trong tháng 4.

“Johnson & Johnson sẽ điều thêm các chuyên gia trong vấn đề sản xuất, hoạt động chuyên môn và chất lượng tới nhà máy Emergent để giám sát, chỉ đạo và hỗ trợ tất cả các khâu sản xuất vaccine ngừa COVID-19 của chúng tôi”, tuyên bố của hãng này cho biết.

Đại diện của Emergent BioSolutions từ chối bình luận về sự cố kể trên.