3 kiểu quan hệ tình dục hại sức khỏe cả nam và nữ, nhiều người vô tư thực hiện thường xuyên

CTV
Quan hệ thường xuyên và đúng cách có lợi cho sức khỏe nhưng nếu hay làm "chuyện ấy" theo 3 kiểu dưới đây thì bạn nên thay đổi càng sớm càng tốt.

Tiến sĩ Vương Bân là một trong những chuyên gia hàng đầu Trung Quốc về sức khỏe sinh sản nói chung và lĩnh vực nam khoa nói riêng. Không chỉ là một giảng viên, nhà nghiên cứu, ông còn có nhiều năm điều trị lâm sàng tại Bệnh viện Đại học Y học cổ truyền Trung Quốc Bắc Kinh.

Ông cho biết, cặp đôi nào cũng muốn cuộc yêu tuyệt vời nhất, nhưng một số tư thế sai, quan niệm không chính xác và các chi tiết nhỏ dễ bỏ qua có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai. Đặc biệt, 3 kiểu quan hệ dưới đây cần tránh để bảo vệ sức khỏe và sự hòa hợp gối chăn.

1. Cố ý kéo dài thời gian quan hệ

Cố kéo dài thời gian "yêu" có thể gây hại cho sức khỏe nam giới và khiến phụ nữ mệt mỏi. (Ảnh minh họa)

Tiến sĩ Vương Bân cho biết, ông đã gặp một số bệnh nhân nam có tốc độ xuất tinh quá nhanh, khiến người phụ nữ của họ không đạt được khoái cảm. Ám ảnh bởi tình trạng này, nhiều nam giới xoay sở tìm các cách khác nhau để trì hoãn thời gian xuất tinh. Tuy nhiên, việc này có thể dẫn đến xung huyết vùng chậu, tăng gánh nặng cho hệ thần kinh và cơ quan sinh dục. Việc trì hoãn xuất tinh không chỉ làm giảm ham muốn, khiến nam giới không thể tận hưởng cuộc yêu một cách trọn vẹn mà còn dễ gây rối loạn cương dương.

Việc này lặp lại nhiều lần trong thời gian dài dễ gây các bệnh lý liên quan đến nhiễm trùng hệ sinh sản, phổ biến như viêm tuyến tiền liệt mãn tính, viêm túi tinh, viêm tinh hoàn, viêm đường tiết niệu, có máu trong tinh trùng… hay các rối loạn về đường tiểu như tiểu nhiều lần, són tiểu, tiểu gấp… cùng một số triệu chứng khó chịu khác.

Ngoài ra, kiềm chế xuất tinh cũng ảnh hưởng lớn đến khả năng thụ thai. Việc cố "nhịn" có thể dẫn đến xuất tinh ngược dòng, tức là tinh dịch vào bàng quang và sau đó được đào thải ra ngoài bằng nước tiểu. Khi đó, vì tinh trùng không thể đi vào âm đạo và kết hợp với trứng để thụ tinh nên người phụ nữ không thể có thai.

2. Quan hệ tình dục nhiều lần trong một đêm

Quan hệ nhiều lần trong một thời gian ngắn có thể khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa. (Ảnh minh họa)

Sau lần quan hệ đầu tiên, khả năng hưng phấn giảm đi, nếu "cậu nhỏ" bị buộc phải cương cứng lại ngay để "chiến đấu" tiếp sẽ dễ gây rối loạn chức năng tự chủ, xung huyết tuyến tiền liệt, làm giãn nở ống tuyến, gây nguy hiểm đến sức khỏe tuyến tiền liệt. Quan hệ liên tục cũng gây ra xung huyết vùng chậu ở phụ nữ trong thời gian dài, thậm chí phải mất 4 - 6 giờ mới thuyên giảm. Lâu dần, chị em dễ bị chướng bụng dưới, mắc chứng đau bụng kinh và nhiều bệnh phụ khoa khác.

Hơn nữa, các cuộc yêu thường diễn ra vào ban đêm, nếu thực hiện liên tiếp nhiều lần dễ gây thiếu ngủ. Việc thiếu ngủ lâu ngày có thể làm giảm chức năng của tuyến yên trước, tăng gánh nặng cho tinh hoàn và đẩy nhanh quá trình lão hóa ở nam giới. Đồng thời nó còn có thể dẫn đến các bệnh lý như đau nhức dương vật, đau lưng, rối loạn cương dương, viêm nhiễm nam khoa. Đối với phụ nữ, quan hệ quá nhiều có thể khiến bộ phận sinh dục bị đau và sưng tấy, tăng tiết dịch và tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. 

Khi quan hệ quá độ, một số người gặp các triệu chứng thần kinh như mệt mỏi, khó tập trung và giảm trí nhớ... Cơ quan nào cũng cần được nghỉ ngơi. Với các bộ phận đảm trách nhiệm vụ yêu đương, bạn cũng nên cố gắng kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi thì mới có thể tận hưởng được đời sống tình dục hoàn hảo.

3. Không sử dụng biện pháp an toàn

Dùng bao cao su khi quan hệ để bảo vệ sức khỏe của cả nam và nữ. (Ảnh minh họa)

Các cặp đôi đang yêu đừng quên thực hiện các biện pháp an toàn để tận hưởng cuộc ân ái hoàn hảo. Tinh dịch chứa một số lượng lớn protein, bao gồm hàng chục loại kháng nguyên cụ thể. Các chất kháng nguyên trong tinh dịch sẽ phản ứng với dịch tiết của đường sinh dục nữ để tạo ra các kháng thể kháng tinh dịch tương ứng. Các kháng nguyên liên kết với các kháng thể gây ra quá mẫn với tinh dịch. Nếu người phụ nữ bị dị ứng, giao hợp mà không có biện pháp an toàn thường sẽ gây ra một loạt các phản ứng dị ứng, chẳng hạn như tức ngực đột ngột, nóng rát âm đạo, đau và ngứa. 

Hơn nữa, đối với những người chưa kết hôn hay chưa sẵn sàng làm bố mẹ, quan hệ tình dục không an toàn có thể dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn, gây ra những rắc rối không đáng có cho cả hai bên. Thậm chí, các cặp đôi có thể không biết vùng kín của đối phương có chứa vi rút, vi khuẩn nào đó hay không, do đó rất dễ gieo mầm bệnh nguy hiểm cho sức khỏe cả nam và nữ.

Da bộ phận sinh dục nam có nhiều nếp nhăn, tiết mồ hôi mạnh, độ đàn hồi lớn, không dễ vệ sinh. Cùng với việc tầng sinh môn kém thông thoáng, nếu không có thói quen vệ sinh tốt, tầng sinh môn của nam giới sẽ trở thành nơi sinh sôi của vi khuẩn, không chỉ mang đến các bệnh sinh dục cho nam giới mà còn khiến bạn tình mắc các bệnh phụ khoa. 

Vì vậy, cả nam và nữ cần chú ý vệ sinh cá nhân, vệ sinh vùng kín cẩn thận trước mỗi cuộc "yêu" và thực hiện các biện pháp an toàn cần thiết trong khi quan hệ. Điều này không chỉ làm sạch cơ thể, tăng khoái cảm cho cả hai, đồng thời còn thúc đẩy khí huyết lưu thông, giúp ngăn ngừa và điều trị rối loạn chức năng tình dục cùng một số bệnh khác.

Xem thêm:

Chồng mới cưới “chạy mất dép” ngay đêm tân hôn vì vùng cấm của vợ quá lạ

Nữ giảng viên Hà Nội nhập viện sau khi làm “chuyện ấy” với phi công trẻ là HLV phòng gym