3 loại đồ uống mà người tiểu đường nên sử dụng vào mùa hè

Chọn đồ uống phù hợp có thể giúp người bị tiểu đường tránh các tác dụng phụ khó chịu, kiểm soát các triệu chứng và duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Chế độ ăn là vấn đề quan trọng nhất trong điều trị tiểu đường với mục đích nhằm đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng, cân bằng đủ cả về số lượng và chất lượng để có thể điều chỉnh tốt đường huyết, duy trì cân nặng theo mong muốn, đảm bảo cho người bệnh có đủ sức khoẻ để hoạt động và công tác phù hợp với từng cá nhân.

Dưới đây là 3 loại đồ uống tốt cho người bị bệnh tiểu đường vào mùa hè.

1. Nước ép rau

Trong khi hầu hết nước ép trái cây có quá nhiều đường, bạn có thể thử nước ép cà chua, hoặc một loại nước ép rau thay thế. Trộn một hỗn hợp các loại rau lá xanh, cần tây hoặc dưa chuột với một số ít các loại quả mọng để cung cấp hương vị vitamin và khoáng chất là một gợi ý tuyệt vời.

do-uong-cho-nguoi-tieu-duong-1-1622775092.jpg

2. Cà phê

Mặc dù là một loại nước uống có chất kích thích tuy nhiên đối với bệnh nhân tiểu đường lại có tác dụng tốt. Cà phê làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 ở phụ nữ và người ở độ tuổi trung niên. Cà phê chứa thành phần axit chlorogenic và cacbohydrate giúp trì hoãn hấp thu đường trong máu.

do-uong-cho-nguoi-tieu-duong-2-1622775159.jpg

3. Sữa

Các sản phẩm sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng hữu ích, tuy nhiên chúng lại cũng giàu chất béo và lượng carb cao. Trong trường hợp không sử dụng được sữa dành cho người tiểu đường, bạn vẫn có thể lựa chọn sữa tươi không hoặc ít đường đã tách béo. Các loại sữa đậu nành, đậu bắp cũng rất tốt cho sức khỏe, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thường xuyên nhưng với một lượng vừa phải.

do-uong-cho-nguoi-tieu-duong-3-1622775159.jpg

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật