300 học sinh mất cha mẹ vì đại dịch COVID-19 nhập trường nội trú Hy Vọng

Trường Hy Vọng - nơi nuôi dưỡng, đào tạo học sinh bị mất cha mẹ vì đại dịch COVID-19 đã đón những học sinh đầu tiên nhập trường.

Ngày 8/2, Trường Tiểu học, THCS, THPT Hy Vọng (Trường Hy Vọng) đón những học sinh đầu tiên nhập trường.

Đây là ngôi trường được xây dựng nhằm nuôi dưỡng, đào tạo các em học sinh mất cha mẹ vì đại dịch COVID-19, với mong muốn chia sẻ, yêu thương, nâng bước trưởng thành cho các con trong bối cảnh hàng ngàn em nhỏ không may mất cha mẹ vì đại dịch.

300 hoc sinh khong may mat cha me vi covid 19 nhap truong noi tru hy vong dspl

Toà nhà FPT Smart Nano trong khu FPT City Đà Nẵng, nơi các em được bố trí nội trú. Ảnh: Báo Tin Tức

Với sự đồng hành của các đơn vị, tổ chức đoàn thể, thời gian qua, Trường Hy Vọng đã tìm hiểu các trường hợp cần hỗ trợ và hoàn thiện thủ tục tiếp nhận chăm sóc các em học sinh đầu tiên tại cơ sở Đà Nẵng.

Trong năm học đầu tiên, nhà trường dự kiến sẽ đón nhận 300 học sinh và tiếp tục tiếp nhận theo kế hoạch nuôi dưỡng 1.000 em.

Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân sự và các chương trình đào tạo, chăm sóc nuôi dưỡng đã sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu trong sinh hoạt và học tập của các em.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình chia sẻ: “Trường Hy Vọng là ngôi trường của tình yêu thương. Đó là tình yêu thương của các thầy cô; tình yêu thương của anh, chị, em học sinh trong trường – những người cùng cảnh ngộ như các con; của những người trong Quỹ Hy Vọng, những người trong đại gia đình FPT và cả những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng”.

Th.S Hoàng Quốc Quyền- Giám đốc dự án Trường Hy Vọng cho biết: “Trường Hy Vọng không chỉ là môi trường tốt cho các em học tập, rèn luyện mà còn là mái nhà chung yêu thương, chia sẻ và tôn trọng. Vượt xa những con số là sự thấu cảm, tình yêu cùng nhiệt huyết của những người cô, người thầy, sẽ trở thành “người mẹ”, “người cha”, luôn đồng hành và hỗ trợ các em trên chặng đường trưởng thành”.

Trước đó, ngày 16/9/2021, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã khởi xướng ý tưởng xây dựng một ngôi trường dành cho các em nhỏ mất cha mẹ do COVID-19, với mong muốn tạo ra một môi trường để các em được chăm sóc, yêu thương, học tập và rèn luyện, biến đau thương thành sức mạnh, từ đó trưởng thành và góp phần xây dựng đất nước trong tương lai.

Quỹ Hy Vọng (Hope Foundation) trở thành đơn vị sáng lập với nguồn tài chính được cam kết bởi những người FPT.