4 bí quyết cho bữa sáng giảm cân hoàn hảo, "đánh bay" mọi bệnh tật

Một bữa ăn sáng thích hợp không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn tạo điều kiện khởi động cho một ngày mới, nạp năng lượng trong cả một ngày làm việc.

Thực đơn giảm cân buổi sáng tại sao quan trọng?

Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, bữa sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động trong ngày. Do đó, mà nhiều người thừa cân đã chọn bữa sáng để nhịn ăn với mong muốn giảm cân tốt. Tuy nhiên, đây là cách giảm cân hoàn toàn sai lầm, vì khiến cơ thể thiếu năng lượng cho các hoạt động. Một chế độ ăn kiêng khoa học, thực đơn cho bữa sáng đủ chất nhưng vẫn giảm cân là điều cần thiết. Chính vì vậy, mà xây dựng thực đơn bữa sáng giảm cân là điều tối trọng yếu.

Để có thể giảm cân an toàn, khoa học mà vẫn hiệu quả thì bên cạnh thực đơn bữa sáng giảm cân trên, bạn không được bỏ qua những nguyên tắc sau.

1. Ăn sáng đúng giờ sau khi thức dậy

Các nghiên cứu đã tìm thấy rằng, ăn sáng giúp tăng cường sự trao đổi chất. Vì vậy hãy ăn sáng trong vòng 30-60 phút sau khi thức dậy để tận dụng hết tiềm năng đốt cháy chất béo của cơ thể. Ăn sáng đúng giờ sau khi thức dậy giúp bạn không cảm thấy thèm ăn trong cả ngày hay ăn uống vô tội vạ vào bữa trưa và bữa tối làm công sức giảm cân tiêu tan.

bua sang giam can 1

2. Ăn nhiều protein

Một bữa sáng chứa nhiều protein như trứng và sữa chua Hy Lạp có thể giúp bạn tránh khỏi những cơn đói, ăn ít hơn và giảm cân hiệu quả. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ ăn sáng với trứng giảm cân nhiều gấp hai lần khi ăn bánh mì tròn. Protein trong trứng làm tăng cảm giác no và giảm đói, giúp bạn ăn ít calo suốt cả ngày. Hãy lựa chọn bữa sáng có lượng protein cao để luôn cảm thấy đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng suốt cả ngày.

bua sang giam can 2

3. Ăn nhiều rau xanh

Với người muốn giảm cân thì rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong mọi bữa ăn, kể cả bữa sáng. Rau giàu chất xơ, các nhóm vitamin, khi bạn đang cố gắng giảm cân, ăn rau sẽ giúp bạn nhanh no, ít calo, và giúp cơ thể tiêu hóa, đào thải nhanh hơn, tránh tích tụ năng lượng dư thừa gây thừa cân. Hơn nữa, ăn rau lá xanh có tác dụng bảo vệ gan và phù hợp với những người có gan kém, giúp gan tạo ra các enzyme để loại bỏ độc tố.

bua sang giam can 3

4. Ăn thêm một quả chuối vào bữa sáng

Chuối là một nguồn cung cấp kali, magie và vitamin tuyệt vời giúp cho làn da luôn căng mịn, tăng cường hệ thống miễn dịch cơ thể và thậm chí làm giảm phù nề. Chỉ cần ăn 2 quả chuối và uống 1 ly nước ấm vào buổi sáng giúp cho bạn giảm cân hiệu quả, không hề có cảm giác đói bụng hay mệt mỏi. Đây cũng là một gợi ý thực đơn giảm cân buổi sáng mà bạn nên áp dụng ngay.

bua sang giam can 4

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin