4 loại hoa quả không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn đẹp da

Ngoài chế độ ăn uống khoa học thì việc ăn hoa quả chính là cách đào thải độc tố hiệu quả nhất, vừa đẹp da lại đẹp dáng.

Các loại quả giúp đẹp da

Dưới đây là danh sách các thực phẩm lành mạnh mà bạn chắc chắn nên đưa vào chế độ ăn uống của mình nếu muốn có một làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Đời sống - 4 loại hoa quả không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn đẹp da

Ăn hoa quả rất tốt cho da. Ảnh minh họa.

Cà chua: Cà chua là loại quả được trồng nhiều ở Việt Nam, giá thành loại quả này khá rẻ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được lợi thế của cà chua trong làm đẹp.

Trong cà chua có chứa hoạt chất lycopene - chất chống oxy hóa thuộc nhóm carotene. Chất này có tác dụng bảo vệ cơ thể bạn khỏi tổn thương gây ra bởi các hợp chất được gọi là gốc tự do từ đó ngăn ngừa quá trình tổng hợp hắc sắc tố gây đen da và làm chậm lại quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, cà chua còn chứa các thành phần dinh dưỡng có khả năng bảo vệ da khỏi các nguy cơ bị đen sạm, nếp nhăn và giúp da không bị tổn thương, da luôn hồng hào, căng mịn.

Quả bưởi: Bưởi được biết đến là loại hoa quả chứa nhiều vitamin, đặc biệt là hàm lượng vitamin C dồi dào. Vitamin C được xếp vào nhóm chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho da, đẩy lùi gốc tự do, ngăn ngừa lão háo hiệu quả.

Khi bạn ăn bưởi thường xuyên sẽ giúp cân đối vóc dáng, giảm nguy cơ mắc bệnh viêm khớp và ngăn ngừa dấu hiệu stress.

Quả chuối: Nhắc đến loại quả có công dụng làm đẹp da thì không thể không nhắc đến chuối. Chuối là loại thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong thực đơn giảm cân, giúp no lâu.

Chuối còn chứa đựng hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào như magie, kali, sắt, kẽm, acid folic, protein tryptophan… giúp làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa rất tốt.

Quả bơ: Loại quả này chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E, acid béo Omega – 3… có tác dụng làm đẹp da, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và giữ cho làn da luôn được căng mọng, tươi trẻ.

Ngoài ra, bơ còn được sử dụng nhiều trong chế độ tăng, giảm cân, giúp giảm lượng cholesterol xấu, giúp ổn định hệ tim mạch và huyết áp.

Cách chăm sóc da mặt mịn màng, sáng bóng

Đời sống - 4 loại hoa quả không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn đẹp da (Hình 2).

Hãy làm theo các bước này để trẻ hóa làn da. Ảnh minh họa.

Massage vùng trán: Vùng trán thường sẽ có nhiều nếp nhăn nhất, vì thế cần phải "chăm sóc" vùng da này kỹ hơn. Có thể sử dụng 2 ngón tay giữa, đặt ở giữa 2 phần chân mày rồi massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài theo hình xoắn lò xo.

Massage vùng mắt: Mắt là vùng da mỏng và vô cùng nhạy cảm. Chính vì vậy, khi massage mắt, nên hết sức cẩn thận và nhẹ nhàng. Trước tiên, đặt ngón giữa và ngón tay trỏ ở đuôi mắt trên rồi miết nhẹ nhàng tới phần khóe mắt. Giữ tay ở khóe mắt khoảng 3 giây rồi bạn tiếp tục di chuyển theo đường mí mắt trên ra 2 bên thái dương.

Massage vùng má: Nhiều người cho rằng vùng da 2 bên má là vùng căng mịn nhất, thường sẽ ít nếp nhăn và chảy xệ. Thế nhưng trên thực tế, vùng má lại có nguy cơ bị lão hóa nhiều nhất. Khi thực hiện massage vùng da này, nên massage từ trong ra ngoài, massage từ dưới lên trên, tuyệt đối không thực hiện ngược lại.

Dùng 3 ngón tay ở mỗi bàn tay rồi vuốt nhẹ nhàng từ cánh mũi đến tai để giúp vùng da 2 má được thư giãn. Sau đó, dùng ngón áp út và ngón giữa đặt ở chính giữa cằm rồi nhẹ nhàng massage theo hình xoắn ốc từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài. Động tác lần lượt thực hiện cho các vùng da má khác, khoảng 5 đến 10 lần.

Lưu ý:

Khi massage tại nhà phải rửa sạch, loại bỏ các vết xước trên tay, đồ trang sức để không gây tổn thương cho vùng da nhạy cảm.

Khi thực hiện các động tác, nên điều chỉnh lực tay cho phù hợp, tuyệt đối không dùng lực mạnh bởi nếu dùng lực quá mạnh sẽ phản tác dụng và làm da mặt nhăn nheo hơn.

Nên massage khi da mặt còn ẩm để các dưỡng chất từ dầu massage có thể thẩm thấu vào da nhanh hơn, mang lại hiệu quả tích cực hơn.

Trúc Chi (t/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật