4 sự kiện nổi bật trong làng giải trí năm 2020

Nhiều sự kiện nổi bật trong lĩnh vực giải trí của Việt Nam năm 2020 có thể kể đến như: Ca khúc cổ động "Ghen Co Vy" và "vũ điệu rửa tay" mang thương hiệu Việt Nam gây hiệu ứng toàn cầu; năm chứng kiến nhiều sự ra đi của các nghệ sĩ tên tuổi, sự lên ngôi của Rap;...

1, Hiệu ứng toàn cầu của ca khúc cổ động "Ghen Co Vy"

"Ghen Cô Vy" được viết lại lời trên nền nhạc của hit Ghen (Min - Erik). Đây là sản phẩm tuyên truyền do viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường (bộ Y tế) đặt hàng nhạc sĩ Khắc Hưng. Ra mắt từ ngày 23/2, sau một tháng, video đạt 22 triệu lượt xem trên kênh Youtube của Min.

"Ghen Co Vy" là sản phẩm hợp tác giữa Khắc Hưng, Min, Erik và viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường (bộ Y tế)

Ngoài ca khúc bắt tai "Ghen Co Vy", bộ Y tế còn kết hợp với Quang Đăng để tạo ra "vũ điệu rửa tay" vui mắt cho ca khúc.

Ban đầu, khán giả Việt dành cho "Ghen Cô Vy" nhiều phản ứng tích cực. Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của ca khúc chỉ thực sự bùng nổ sau khi xuất hiện trên bản tin Last Week Tonight của Mỹ.

Đài Truyền hình HBO của Mỹ đưa tin về ca khúc "Ghen Co Vy" và "vũ điệu rửa tay"

Cả 2 đã kết hợp và tạo ra hiệu ứng trên phạm vi toàn cầu, được nghệ sĩ và người dân của hàng chục quốc gia cover.

Trước hiệu ứng của "Ghen Co Vy", khán giả chứng kiến thêm sự ra đời của hàng chục bài ca khúc khác để cổ vũ cộng đồng đoàn kết chống COVID-19. Không chỉ có những nghệ sĩ đơn lẻ mà còn có không ít dự án được các nghệ sĩ chung tay thực hiện để tuyên truyền, vận động mọi người phòng dịch.

Âm nhạc cổ động vào thời điểm COVID-19 bùng phát đầu năm đã giúp vơi bớt những mất mát, tổn thất và tăng thêm tinh thần đoàn kết để con người cùng nhau chung sức chống lại dịch bệnh.

2, Sự ra đi của nhiều nghệ sĩ tên tuổi.

Năm 2020 chứng kiến sự ra đi của nhiều nghệ sĩ có tên tuổi trong làng giải trí, như: Lý Huỳnh, Chánh Tín, Ánh Hoa, Vũ Đức Sao Biển, Mai Phương,... Trong đó, ngày 9/12 khán giả Việt Nam bàng hoàng khi nhận tin danh hài Chí Tài qua đời đột ngột tại một bệnh viện ở TP.HCM.

Khán giả bàng hoàng trước sự ra đi của nghệ sĩ Chí Tài

Nghệ sĩ gắn liền tuổi thơ của nhiều người đã bị đột quỵ ở chung cư tại quận Phú Nhuận, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Sự kiện ông qua đời gây xôn xao người hâm mộ trong một thời gian dài.

Mới đây, nam ca sĩ Vân Quang Long bất ngờ qua đời tại Mỹ. Cựu thành viên nhóm 1088 khiến nhiều khán giả tiếc nuối vì tên tuổi của anh gắn liền với họ qua hàng loạt ca khúc nổi tiếng trước đây.

Ca sĩ Vân Quang Long

3, Sự kiện Hoa hậu Việt Nam 2020

Tối 20/11 chung kết Hoa hậu Việt Nam đã diễn ra. Cùng với đó, ngôi vị Hoa hậu, Á hậu 1 và Á hậu 2 thuộc 3 cô gái xinh đẹp đều là sinh viên đại học.

Vượt qua Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh - sinh viên Trường đại học RMIT TP.HCM và Á hậu 2 Nguyễn Lê Ngọc Thảo - sinh viên Trường đại học Hutech, TP.HCM , Đỗ Thị Hà sinh năm 2001, sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội, đã giành giải thưởng cao nhất – Hoa hậu.

Sự kiện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều khán giả quan tâm

Đỗ Thị Hà đăng quang đồng thời với danh hiệu Người đẹp Truyền thông qua số lượt bình chọn vượt trội. Học lực của nàng Hoa hậu cũng thuộc hàng tốt trong lớp. Điểm thi đại học của Hoa hậu là 32,17 điểm cho 3 môn xét tuyển (điểm tiếng Anh được nhân đôi).

Trước đó, cô là học sinh lớp chọn A1 trường THPT Hậu Lộc 3, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Cô từng tham gia đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh bộ môn tiếng Anh của nhà trường. Ngoài ra, cô còn được thầy chủ nhiệm tin tưởng giao nhiệm vụ làm lớp phó văn nghệ. Tại trường đại học, ngoài việc hoàn thành chương trình học, cô cũng tích cực tham gia vào các hoạt động dành cho sinh viên như ghi danh vào Đội Lễ tân NEU, đi tình nguyện đến vùng sâu vùng xa,...

Hoa hậu Đỗ Thị Hà. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

4, Rap lên ngôi

Có thể khẳng định trong năm 2020, Rap lên ngôi và giữ vị trí độc tôn nhạc Việt. Đáng nói nhất trong năm là chương trình Rap Việt. Ngay từ những tập đầu tiên, Rap Việt đã gây được sự chú ý của người xem nhờ nội dung hấp dẫn và những màn vũ đạo sôi động đẹp mắt. Trong một thời gian ngắn, hai tập đầu của Rap Việt đã leo lên vị trí đầu danh sách những chương trình có nhiều lượt xem nhất trên Youtube.

Sau gần 3 tháng phát sóng, đêm chung kết của cuộc đua giành ngôi vị quán quân Rap Việt đã đạt được sức nóng cực đại với hơn 1.1 triệu lượt xem cùng lúc. Điều này giúp Rap Việt trở thành chương trình có số lượt CCU cao nhất thế giới ở thời điểm đó.

Sau chương trình Rap Việt, khán giả Việt Nam đã có ánh mắt khác về nhạc Rap

Đúng như kỳ vọng của dàn giám khảo, HLV 2 cuộc thi Rap, sau chương trình, thể loại Rap lần đầu tiếp cận đại chúng trong lịch sử hơn 20 năm vào Việt Nam.

Khán giả Việt Nam đã có những cái nhìn khác về Rap, các định kiến như: Rap chỉ có dung tục, thóa mạ lẫn nhau; Rap chỉ là phần phụ họa trong một bài hát;... dần bị xóa bỏ.