4 "trai đẹp" đi phẫu thuật chuyển giới để gạ bán dâm, trộm cắp

Cả 4 đối tượng đều là nam giới khá điển trai nhưng đã phẫu thuật chuyển giới thành nữ để trộm cắp. Họ đều từng có nhiều tiền án, tiền sự.
di-phau-thuat-chuyen-gioi-de-hanh-nghe-trom-cap-1621395893.jpg
Nhóm đối tượng. Ảnh do công an cung cấp

Ngày 19/5, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đang tạm giữ 4 đối tượng: Nguyễn Minh Tú, Lê Thanh Dương, Nguyễn Hữu Chánh và Nguyễn Minh Trí về tội lừa đảo, trộm cắp tài sản của người nước ngoài.

Vào khoảng 03h ngày 15/5, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thành phố đi tuần dọc các tuyến đường ở quận 1 (TP. HCM) thì bắt quả tang hai đối tượng Nguyễn Minh Tú (SN 1987) và Lê Thanh Dương (SN 1995) đang thực hiện hành vi dàn cảnh móc túi anh Hwang Paeno (Quốc tịch Hàn Quốc).

Vụ việc xảy ra trên đường Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1. Ngay lập tức, hai đối tượng bị lực lượng công an khống chế, đưa về cơ quan để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan Công an, Tú và Dương khai nhận thường chở nhau rảo quanh các tuyến đường, khi thấy người nước ngoài đi bộ trên đường thì tiếp cận gạ gẫm, rủ đi massage hoặc đi “vui vẻ”. Sau đó lợi dụng khi nạn nhân không để ý, sơ hở thì lấy trộm tài sản và nhanh chóng tẩu thoát. Qua truy xét, lực lượng Công an tiếp tục bắt giữ thêm hai đối tượng Nguyễn Hữu Chánh và Nguyễn Minh Trí khi cả hai đang trên đường đi tiêu thụ tài sản vừa trộm được.

Cả 4 đối tượng trên đều là nam giới nhưng đã phẫu thuật chuyển giới thành nữ. Các đối tượng khai nhận từng có nhiều tiền án tiền sự về tội trộm cắp. Vì không có nghề nghiệp ổn định, các đối tượng quyết định phẫu thuật chuyển giới để có thể tiếp tục hành nghề lừa đảo, trộm cắp.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thành phố đang tạm giữ các đối tượng trên để xử lý theo quy định pháp luật.