4 yếu tố vàng giúp tình yêu, hôn nhân bền vững nhưng nhiều cặp đôi không nhận ra

Không phải tình yêu nào khi đi đến kết hôn cũng bền vững. Theo chuyên gia, 4 yếu tố vàng giúp tình yêu, hôn nhân bền vững nhưng nhiều người không nhận ra. Nếu như nhận ra sớm sẽ tránh việc 'đường ai lấy đi'.

Có một thực tế không phải tình yêu nào khi đi đến kết hôn cũng bền vững. Đáng buồn là xã hội càng hiện đại, càng phát triển thì có không ít các cặp vợ chồng không còn con đường nào khác là "ly hôn". Vậy điều gì giúp cho tình yêu và hôn nhân bền vững?.

Theo chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh, 4 yếu tố vàng giúp tình yêu và hôn nhân bền vững nhưng rất nhiều người không nhận ra. Theo đó có thể thấy:

+ Hãy là người bạn tâm giao

Bí quyết để tình yêu, hôn nhân bền vững chính là khi hai người thành người bạn tâm giao, tri kỉ của nhau. Hãy để người ấy có nơi chia sẻ những điều khó nói và được thấu hiểu những cảm xúc điên rồ của bạn. Việc chấp nhận con người thật của họ mà không có gắng thay đổi, phán xét họ. Trong tình bạn cũng như tình yêu luôn cần sự đồng cảm, thái độ chân thành thì tình cảm đó mới bền chặt được. Sau những sai lầm, sự tha thứ là điều không thể thiếu.

+ Luôn là một đối tác tin cậy trọn đời

Ảnh minh họa

Một khi đã quyết định đến với nhau, quyết định kí vào "giấy đăng ký hết hôn", hãy nhớ một điều là hãy làm đối tác tin cậy trọn đời. Nhà tâm lý học nổi tiếng người Áo- Alfred Adler từng nói rằng "hôn nhân và tình yêu đích thực là một sự hợp tác".

Bản khế ước hôn nhân cũng có thể coi là một thương vụ kinh doanh mua bán thân thể hợp pháp. Ở đó cho phép người kia vừa khai thác vừa sử dụng trọn đời mà không lấy bất kì chi phí hay không phải bảo hành khi sản phẩm xuống cấp trong quá trình khai thác. Lòng tin tuyệt đối về đối tác của mình chính là điều duy nhất cần làm. Một khi đã tin như vậy thì trong hành trình hôn nhân, bạn hãy tiếp tục tin, nâng cao niềm tin của mình theo năm tháng với người ấy của mình.

Hơn nữa, dù là vợ chồng vẫn cần phải nâng caao, gia tăng giá trị cho sản phẩm là mình, để khích lệ họ tục tiếp khai thác và sử dụng. Một nguyên tắc cần nhớ để trở thành đối tác tin tưởng là luôn cho đối tác của mình thấy rằng "thua trên thế thắng chứ không phải thắng trên thế thua".

+ Làm người tình không thể thay thế

Hãy thử nghĩ rằng nếu ở ngoài kia ai đó làm tốt hơn bạn, kĩ năng hơn, am hiểu hơn và thay thế bạn trong "chuyện ấy" sẽ có điều gì xảy ra. Đã có rất nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ chỉ vì chuyện ấy của hai người không hòa hợp. Bởi vậy hãy cho bạn đời cái điều người ấy muốn không phải cái điều bạn có. Vì bạn có thì người khác cũng có, nhưng điều người ấy muốn không phải ai cũng đáp ứng được.

+ Làm người thầy vĩ đại

Bạn cần luôn truyền cảm hứng, năng lượng tích cực để cho người ấy tin vào bản thân họ là người tuyệt vời. Hãy kiên nhẫn huấn luyện đào tạo cho người ấy hiểu được tầm nhìn chung và giá trị văn hóa gia đình cũng như bám vào mục tiêu cuối cùng là gì?.