5 cách tiết kiệm tiền, sống thoải mái qua mùa dịch Covid 19

Đại dịch covid 19 kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu, ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu nhập và chất lượng sống của mỗi gia đình. Vậy làm cách nào để vượt qua mùa dịch một cách dễ dàng, thậm chí còn có một khoản rủng rỉnh sau mùa dịch. Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Vì ảnh hưởng của dịch covid 19 mà nhiều người bị thất nghiệp, các nguồn thu bị giảm trừ đáng kể. Điều này khiến không ít người hoang mang vì còn bao nhiêu khoản phải chi, trong khi kinh tế ngày một hạn hẹp. Thực tế, để cân đối và bớt lo lắng việc cần thiết nên làm là tiết kiệm, đây là việc làm cần thiết hơn bao giờ hết vào lúc này.

Tiết kiệm tiền mùa dịch, để bớt lo lắng hơn vì các khoản chi tiêu

Hạn chế ăn hàng quán

Thói quen ăn uống ở nhà hàng, mua thức ăn có sẵn vừa tốn nhiều tiền, lại vừa không an toàn trong mùa dịch covid 19 đang phức tạp. Vậy nên, nếu được hãy cố gắng nấu cơm và ăn uống ở nhà. Việc này vừa đảm bảo sức khỏe cho bạn và cũng tiết kiệm được một khoản.

Sử dụng dịch vụ cần thiết

Cuộc sống thường ngày với rất nhiều hóa đơn từ điện, nước, giải trí… sẽ ngốn của bạn một khoản kha khá. Vậy nên, trong mùa dịch để giảm bớt chi tiêu bạn có thể cắt bớt, hạn chế sử dụng các dịch vụ, gói cước không cần thiết. Ví dụ như dịch vụ video trực tuyến hay dung lượng iCloud… Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, đỡ một gánh nặng chi tiêu hàng tháng.

Hạn chế mua sắm

Có nhiều người, nhất là các bà nội trợ thường hay than thở lâu lắm chưa được đi mua sắm quần áo, mỹ phẩm… Đây là một nhu cầu cần thiết nhưng trong mùa dịch khó khăn thế này, nếu như vẫn còn đủ để sử dụng và không cần thiết thì các bạn nên hạn chế. Đặc biệt nhất là các khoản mua sắm cho gia đình mà không cần thiết, vì dù là một khoản nhỏ nhưng nhân lên với 365 ngày thì sẽ là một khoản tiền rất lớn.

Không lãng phí chi tiêu vào mùa dịch

Không lãng phí

Bình thường, khi chi tiêu, đa số chúng ta đều không để tâm đến tiền lẻ, thậm chí là cố tình tiêu sạch tiền lẻ để đơ dày ví. Tuy nhiên, trước tình hình khó khăn như thế này, thì dù là tiền lẻ hay tiền mệnh giá lớn. Nếu không cần thiết, các bạn hãy cất đi, bỏ vào lợn. Như thế sau một thời gian, bạn sẽ có một khoản tiết kiệm kha khá đấy nhé.

Kiếm tiền nếu có thể

Dịch kéo dài, thay vì than thất nghiệp, không có việc làm, không có tiền tiêu. Các bạn hãy nhanh ý tập tành kinh doanh, nhất là bán hàng online. Ban đầu có thể sẽ khó khăn, nhưng dần dần khi quen rồi, bạn sẽ kiếm được khoản tiền hơn cả mong đợi trong thời gian rảnh rỗi của mình.