5 địa điểm ở Trung Quốc thách thức du khách ưa mạo hiểm

5 địa điểm ngoài trời này ở Trung Quốc khiến nhiều người phải thét lên vì sợ hãi, thách thức cả những du khách thần kinh thép.
Trải nghiệm mạo hiểm với đài quan sát trong suốt ở Trung Quốc  Đài quan sát mới mở ở công viên quốc gia thành phố Thanh Viễn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc hoàn toàn bằng kính trong suốt, trở thành nơi thử thách thần kinh đáng sợ với du khách.
 

Fuxi Mountain Skywalk: Nằm ở núi Phục Hy (Hà Nam), "lối đi trên không" hình móng ngựa bằng thép và kính này nặng đến 3.000 tấn, vừa mở cửa cách đây không lâu. Ảnh: Ecns.cn.

Từ vách núi nhô ra đến 30 m, Fuxi Mountain Skywalk đã phá vỡ kỷ lục của công trình tương tự là Arizona's Grand Canyon Skywalk (Mỹ). Chỉ những ai đủ dũng cảm mới dám nhìn vực sâu 360 m bên dưới qua lớp kính trong suốt. Ảnh: Cnn.com. 

Những "nỗi sợ hãi" ở núi Thiên Môn (Hồ Nam): Núi này không chỉ một, mà đến 3 lối đi có đáy bằng kính men theo vách núi. Lối đi mới nhất được xây dựng ở đây gọi là Coiling Dragon Cliff Walk - vì trông giống một con rồng cuộn mình quanh núi. Ảnh: Independent.co.uk.

Từ lối đi dài 1.500 m này, nếu nhìn xuyên qua lớp kính dày 6,35 cm, những người can đảm đứng đây có thể ngắm nhìn toàn cảnh Đại lộ Thiên Môn Sơn ở phía dưới cách 1.400 m. Đây là đại lộ nổi tiếng có tới 99 khúc cua gấp cong đầy nguy hiểm. Ảnh: Bbc.com.

Shilinxia Glass Viewing Platform: Cách trung tâm Bắc Kinh khoảng 100 km, công trình này còn có tên khác là "Chiếc đĩa bay". Hệ thống này nằm nhô khỏi vách đá 32,8 m, bên dưới là vực sâu 396 m. Ảnh: Feel-planet.com.

Vì được thiết kế bằng hợp kim titan - loại vật liệu được sử dụng trong máy bay và tàu con thoi, nên tải trọng tối đa của Shilinxia Glass Viewing Platform lên đến 150 tấn với sức chứa 2.000 người. Ảnh: Wiztours.com.

Lối đi bộ "kinh dị" ở núi Hoa Sơn (Thiểm Tây): Con đường dẫn lên núi Hoa Sơn của Trung Quốc thật đáng sợ. Đây được xem là một trong những đường mòn nguy hiểm nhất thế giới.

Ảnh: Pinterest.com.

Nhiều đoạn ở đây không có gì hơn ngoài một vài tấm ván gỗ hẹp nằm vắt vẻo bên sườn núi chênh vênh, cùng một sợi xích dựng sơ sài để bám víu. Đây thực sự là thử thách "cân não" - kể cả với những du khách ưa mạo hiểm nhất. Ảnh: Blogrope.com.

Cầu treo bằng kính ở Hà Bắc: Cầu dài 488 m, nằm ở độ cao 218 m, nối hai ngọn núi trong khu thắng cảnh Hồng Nhai Cốc. Là cầu treo, nên sự lắc lư qua lại của nó mới thực sự là nỗi kinh hãi của nhiều người. Các nhân viên được bố trí dọc theo cầu để kịp giúp đỡ những ai "yếu tim" qua đây. Ảnh: Siasat.com.

Du khách phải mang một loại giày đặc biệt nhằm tránh làm hỏng 1.077 tấm kính dày 4 cm của cây cầu này. Dù sức chứa tới 2.000 người, nhưng thường chỉ có 600 người được phép trên cầu. Ảnh: Chinadaily.com.cn.

Theo Song Phúc/Tri thức trực tuyến