5 loại quả ‘siêu’ ít calo sẵn có trong ngày hè cho chị em da đẹp, dáng xinh

Dưa hấu, dưa chuột, hay dứa, cam... là những loại quả không chỉ ít calo mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da, ngăn ngừa một số bệnh và bổ sung nước trong những ngày hè nóng nực.

1. Dưa chuột

Loại quả sẵn có trong ngày hè này siêu nhiều nước giúp làm đầy dạ dày của bạn mà không hề gây tăng cân, béo phì. Đơn giản là vì trong 100g dưa chuột chỉ chứa 16 calo.

a2-1621382738.jpg
Trong 100g dưa chuột chỉ chứa khoảng 16 calo. Ảnh minh họa

Không chỉ chứa nhiều nước, dưa chuột còn là nguồn cung cấp dồi dào Vitamin C và chất xơ giúp giải nhiệt trong ngày hè nóng bức. Ngoài ra, vitamin K và vitamin C, kali và một hợp chất gọi là silica trong dưa chuột giúp xây dựng và duy trì mô liên kết như cơ, dây chằng và xương.

2. Dưa hấu

Một thực phẩm ít calo nữa phải kể tới dưa hấu. Đây cũng là loại quả sẵn có trong ngày hè. Dưa hấu có hàm lượng nước cao và mật độ calo thấp giúp thúc đẩy cảm giác no và giảm lượng calo nạp vào cơ thể của bạn.

a1-1621382778.jpg
100g dưa hấu chỉ khoảng 30 calo. Ảnh minh họa

Trong 100g dưa hấu chỉ chứa khoảng hơn 30 calo. Không những thế, thực phẩm này chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin và khoáng chất. Trong 154 g dưa hấu có 21% vitamin C, 18% vitamin A, 5% kali, 4% magie và 3% các vitamin B1, B5, B6. Vitamin C đóng vai trò chính trong việc giúp cơ thể hình thành collagen, protein giúp da khỏe mạnh và tăng cường thị lực.

3. Chanh

Chanh là thực phẩm chứa chất chống oxy hóa giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Mặc dù, không thể ăn chanh cả ngày, song có thể thêm chúng vào nước muối, mật ong hoặc salad hay bất kỳ món ăn nào bạn muốn. Tổng lượng calo tiêu thụ trong mỗi 100g chanh là 29.

4. Dứa

Có vị chua, ngọt, dứa là thực phẩm giải nhiệt hiệu quả ngày hè mà không lo béo. Trong 100g dứa chỉ chứa khoảng 50 calo. Không chỉ chứa ít calo, dứa còn rất giàu Vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, Vitamin C còn sửa chữa mô, bảo vệ tế bào khỏi lão hóa sớm và phòng tránh ung thư, bệnh tim mạch.

a5-1621382926.jpg
Enzyme bromelain có trong dứa giúp kích thích tiêu hoá. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, enzyme bromelain có trong dứa giúp kích thích tiêu hoá, giảm đầy bụng khó tiêu. Chất xơ trong dứa cũng hỗ trợ bài tiết đều đặn, ngăn ngừa táo bón.

5. Cam

Cam là nguồn giàu vitamin C và ít calo so với các loại trái cây khác. Tiêu thụ trái cây này giúp bạn duy trì tổng lượng calo trong ngày thấp hơn bình thường. Tổng calo trên 100g cam là 47.

a3-1621382811.jpg
Cam là thực phẩm lý tưởng cho làn da và vóc dáng. Ảnh minh họa.

Hơn nữa Vitamin C có trong cam giúp tổng hợp collagen nuôi dưỡng da. Ngoài ra trong cam còn có beta-carotene là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ bảo vệ các tế bào da khỏi các gốc tự do và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.