5 loại rau chứa nhiều canxi hơn cả sữa, không phải mẹ nào cũng biết để cho con ăn thường xuyên

Khi nói đến bổ sung canxi cho trẻ, nhiều người thường nghĩ ngay đến uống sữa, ăn phô mai… mà quên mất rằng có một loại rau rẻ tiền nhưng rất giàu canxi.

Rau cải chíp giàu canxi

Đời sống - 5 loại rau chứa nhiều canxi hơn cả sữa, không phải mẹ nào cũng biết để cho con ăn thường xuyên

Rau cải chip rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet.

Loại rau cải này nằm trong top thực phẩm giàu canxi. Trong 100 gram rau cải chíp có tới 157mg canxi. Ngoài ra, cải chíp còn chứa nhiều vitamin A, vitamin C, axit folic, sắt, kali… giúp cơ bắp và các dây thần kinh luôn khỏe mạnh. Bởi vậy các bậc phụ huynh nên cho con ăn thường xuyên.

Súp lơ giàu canxi

Đời sống - 5 loại rau chứa nhiều canxi hơn cả sữa, không phải mẹ nào cũng biết để cho con ăn thường xuyên (Hình 2).

Súp lơ rất giàu các vitamin và khoáng chất như chất xơ, protein, vitamin A, C, đặc biệt là canxi và vitamin K – hai nguyên tố quan trọng đối với sự chắc khỏe của xương, giúp phòng chống loãng xương.

Cải bó xôi giàu canxi

Đời sống - 5 loại rau chứa nhiều canxi hơn cả sữa, không phải mẹ nào cũng biết để cho con ăn thường xuyên (Hình 3).

Cải bó xôi (rau chân vịt) cũng rất giàu canxi, trong 100 gram cải bó xôi có 73 mg canxi. Đặc biệt, trong loại rau này còn chứa vitamin C, vitamin K, phốt pho, kali, kẽm giúp tăng cường cơ bắp, giảm các vết rạn xương…

Rau xà lách giàu canxi

Đời sống - 5 loại rau chứa nhiều canxi hơn cả sữa, không phải mẹ nào cũng biết để cho con ăn thường xuyên (Hình 4).

Loại rau xà lách rất nhiều canxi, vitamin A, các vitamin nhóm B và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, hỗ trợ hệ xương, chống lão hóa, có lợi cho tim mạch. canxi trong rau diếp sẽ giúp cơ thể phát triển và duy trì xương và răng chắc khỏe.

Rau dền

Đời sống - 5 loại rau chứa nhiều canxi hơn cả sữa, không phải mẹ nào cũng biết để cho con ăn thường xuyên (Hình 5).

Một số nghiên cứu chỉ ra, hàm lượng canxi trong rau dền cao hơn hẳn so với sữa bò. Loại rau này còn dồi dào vitamin K giúp hình thành và phát triển xương.

Trong 100g lá rau dền chứa đến 267mg canxi, đáp ứng 50% canxi cho một người mỗi ngày. Cũng vì sự dồi dào của canxi mà rau dền được coi là siêu thực phẩm có thể tăng cường sức mạnh của xương và ngừa loãng xương.

Trúc Chi (t/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật