5 loại rau quả ăn không hề chua nhưng rất giàu vitamin C

Vitamin C rất quan trọng đối với sức khỏe. Dưới đây là rau quả ăn không hề chua nhưng giàu vitamin C, bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày để tăng sức đề kháng.

Vitamin C là gì?

Theo Sức khỏe & Đời sống, vitamin C là axít ascorbic, một sinh tố tăng cường miễn dịch tốt nhất và cũng tham gia nhiều chức năng bình thường của cơ thể. Vitamin C hỗ trợ đề kháng với nhiễm trùng như: Cảm cúm, mau lành vết thương, cần thiết cho việc tạo ra collagen (một loại protein kết nối và hỗ trợ cho các mô cơ thể như: Da, xương, gân, cơ và sụn), tăng cường hấp thu chất sắt, chống bệnh đục thủy tinh thể bằng cách tăng lượng máu đến mắt. Vitamin C cũng được biết là một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương từ gốc tự do. Chính tổn thương tế bào của gốc tự do đã gây ra các bệnh tim mạch, ung thư và bệnh mãn tính khác.

Bên cạnh đó, vitamin C thuộc nhóm vitamin tan trong nước, cơ thể của chúng ta không có được khả năng tạo ra được vitamin này hoặc tích trữ nó. Chúng ta sẽ bị thiếu hụt vitamin C nếu hút thuốc lá, tiếp xúc môi trường ô nhiễm, uống caffein bất kỳ dạng nào, bị stress, đang hồi phục sau bệnh tật hoặc phẫu thuật...

Những loại rau quả nhiều vitamin C

Đời sống - 5 loại rau quả ăn không hề chua nhưng rất giàu vitamin C

Vitamin C rất cần thiết đối với sức khỏe. Ảnh minh họa.

Đu đủ: Theo Đông y, đu đủ có tác dụng thanh nhiệt, bổ tỳ, làm mát gan, nhuận tràng, giải độc, tiêu thũng. Quả đu đủ xanh được sử dụng để nghiền nát với nước dùng bôi mặt hoặc tay, chữa các vết tàn hương ở mặt, tay, còn dùng chữa chai chân và bệnh eczema...Ngoài ra đu đủ còn cung cấp vitamin C các axit béo cần thiết cho cơ thể và đặc biệt chúng không chứa chất béo và cholesterol.

Táo đỏ nhiều vitamin C: Táo đỏ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như protein, chất béo,canxi, phốt pho, sắt, magiê và giàu vitamin. Theo Đông y, táo đỏ giúp bổ huyết an thần, tăng sức đề kháng, tăng cường cơ bắp, bảo vệ gan, ngăn ngừa dị ứng, kháng khuẩn, chống viêm...

Bông cải xanh: Bông cải xanh là loại “siêu” thực phẩm hỗ trợ cho hệ miễn dịch và giúp chống lại ung thư. Nó chứa lượng vitamin C khoảng 89mg cho 100g bông cải, ngoài ra bông cải xanh cũng giàu beta-carotene, carotenoid, vitamin B (gồm cả folate), canxi, kẽm và chất xơ. Bông cải xanh nên được luộc hoặc hấp để giữ lại lượng vitamin.

Mướp đắng giàu vitamin C: Nếu bạn cần bổ sung vitamin C để tăng sức đề kháng trong mùa dịch thì không nên bỏ qua quả mướp đắng. Ngoài ra, loại quả này còn có thể giúp giảm cân và làm đẹp cho các chị em. Tuy nhiên những người có khả năng tiêu hóa kém nên ăn ít hoặc không ăn vì nó có thể gây đầy hơi.

Cà chua giàu dưỡng chất: Thông tin trên báo Tiền Phong, quả cà chua mang trong mình hàm lượng lycopene và chất chống oxy hóa vô cùng phong phú. Tuy nhiên, cà chua là cũng là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Một quả cà chua kích thước trung bình có thể mang tới gần 1/2 lượng vitamin C khuyến nghị sử dụng mỗi ngày.

Lam Anh (Tổng hợp) - Người Đưa Tin