5 lợi ích kỳ diệu từ lá húng quế không phải ai cũng biết

Cây húng quế được xem là thảo dược lành mạnh và hiệu quả nhất thế giới. Ngoài ra, cây còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng không phải ai cũng biết.
hung-que-1-1621431185.jpeg

Bold Sky thông tin, là thành phần phổ biến trong một loạt các món ăn, húng quế không chỉ làm tăng hương vị của món ăn mà còn tăng khả năng miễn dịch. Các loại thảo mộc thơm từ họ bạc hà có thể làm bạn ngạc nhiên với sự phong phú của lợi ích và khả năng chữa bệnh của nó.

Lợi ích của lá húng quế từ việc hỗ trợ chức năng nhận thức đến kiểm soát viêm khớp, nữ hoàng của các loại thảo mộc có rất nhiều lợi thế cho cơ thể và tâm trí.

Dưới đây là 5 lợi ích tuyệt vời của loại cây này:

Phòng chống ung thư: Giàu chất chống oxy hóa, lá húng quế được cho là có thể giúp làm ngừng quá trình phát triển của bệnh ung thư vú và ung thư miệng (do nhai thuốc lá). Những hợp chất có trong loại rau này sẽ ngăn máu chảy về các khối u bằng cách tấn công vào những mạch máu nuôi sống chúng.

Giảm viêm, giảm đau: Tinh dầu trong lá húng quế làm giảm viêm và giảm đau, giảm sưng. Nó giúp tăng cường lưu thông máu xung quanh khu vực vết thương do đó làm giảm sưng.

Các loại dầu ức chế enzyme làm giảm viêm đặc biệt là viêm ruột, viêm tim và viêm khớp.

5-loi-ich-hung-que-1621431106.jpeg

Húng quế có nhiều lợi ích tuyệt vời (Ảnh minh hoạ)

Chữa sốt: Húng quế có khả năng sát trùng, diệt nấm mốc, kháng khuẩn hiệu quả nên có thể dùng để chữa bệnh sốt. Loại rau này có thể làm dịu nhiều kiểu sốt khác nhau, từ các cơn sốt có liên quan đến những căn bệnh nhiễm khuẩn thông thường đến bệnh sốt rét. Theo y học cổ truyền của người Ấn Độ, để cắt cơn sốt, người bệnh cần uống nước sắc từ lá húng quế.

Hỗ trợ chức năng gan: Bằng cách sản xuất enzyme giải độc, lá húng quế giúp cải thiện chức năng của gan, giảm mức độ chất béo tích tụ trong gan. Thông qua những thứ này, lá húng quế không chỉ cải thiện chức năng thận mà còn giải độc toàn bộ cơ thể.

Chống căng thẳng: Lá húng quế có công dụng chống căng thẳng. Một kết quả nghiên cứu được thực hiện tại Ấn Độ cho thấy húng quế giúp duy trì mức bình thường của cortisol - hormon gây stress trong cơ thể. Chúng làm dịu thần kinh, điều chỉnh khả năng tuần hoàn máu và đánh bại các gốc tự do vốn là một yếu tố quan trọng gây stress.

Những người làm các công việc có khả năng gây căng thẳng thần kinh cao có thể nhai khoảng 12 lá húng quế hai lần mỗi ngày để ngăn ngừa stress một cách tự nhiên.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật