5 mẹo nhỏ giúp bạn học tập và tiếp thu nhanh gấp đôi bình thường

Ai cũng muốn học mọi thứ nhanh chóng hơn, nhưng không phải ai cũng biết cách thức để học tập và tiếp thu nhanh hơn.

1. Tập thiền

Thiền không chỉ là ngồi trên một chiếc đệm yoga và nhắm mắt lại. Có bằng chứng khoa học cho thấy tập thiền có thể giúp cải thiện kết quả học tập. Tập thiền giúp cải thiện mức độ căng thẳng và giúp mọi người cảm thấy tỉnh táo hơn để học tập tốt hơn. Có nhiều cách thiền khác nhau. Bạn hãy thử tập bài tập thiền khuyến khích mở mắt, nhìn và nghe mọi thứ bên ngoài.

imgsemdepvn-share-image-2021-05-19-1-134608192-1621659509.jpg

2. Ngủ một giấc ngon

Các nghiên cứu cũng cho thấy mối liên hệ giữa thiếu ngủ và kết quả học tập bị giảm sút. Nói cách khác, nếu bạn ngủ không ngon, kết quả học tập của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, bạn hãy tính toán xem bạn cần ngủ bao nhiêu giờ mỗi đêm để có thể tỉnh táo vào sáng hôm sau. Hãy đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc để có thể học tập tốt nhất vào sáng hôm sau.

3. Ăn uống hợp lý

Nếu bạn đang ăn một chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa, đường tinh luyện và đồ ăn sẵn, bạn đang ăn những thực phẩm không có lợi cho não bộ của mình. Chế độ ăn uống chứa nhiều thực phẩm chế biến sẵn có thể gây ảnh hưởng đến kết quả học tập của bạn.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chế độ ăn uống không lành mạnh chứa đầy chất béo bão hòa và đường tinh luyện có ảnh hưởng tiêu cực đến vùng hải mã và sự hình thành trí nhớ, điều cần thiết để học nhanh và hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách để học nhanh hơn và thông minh hơn, hãy ăn nhiều rau củ, trái cây tươi, ngủ cốc nguyên hạt.

imgsemdepvn-share-image-2021-05-19-2-134643822-1621659549.jpg

4. Tập thể dục

Một cách khác để học tốt hơn và nhanh hơn là đảm bảo rằng bạn đang tập thể dục trong suốt cả tuần. Cũng giống như ngủ đủ giấc, tập thể dục là một biện pháp tăng cường hoạt đồng của vùng đồi hải mã. Tập thể dục bộ não của bạn sẽ có khả năng lưu giữ thông tin tốt hơn.

imgsemdepvn-share-image-2021-05-19-4-13472574-1621659534.jpg

5. Tập trung học từng thứ một

Nhiều người nghĩ rằng họ giỏi làm nhiều việc cùng một lúc. Có người nghĩ rằng họ có thể nghe nhạc, lượt Tiktok trong khi học trực tuyến nhưng sự thật không phải là vậy. Nếu bạn đang tìm cách học nhanh hơn và thông minh hơn, một trong những cách dễ nhất bạn tập trung học từng thứ một.

Theo Emdep.vn