5 món đồ lưu niệm không nên mua khi đi di lịch kẻo rước họa vào nhà

Khi đi du lịch chúng ta hay có thói quen mua đồ lưu niệm về làm quà cho mọi người hoặc trang trí trong gia đình nhưng hãy nhớ tuyệt đối không nên mua những món đồ sau kẻo rước họa vào nhà.

Ngoài việc phải chú ý đến văn hóa vùng miền, luật phát của từng quốc gia bạn đến thì mua gì làm quà lưu niện cho gia đình ạn bè cũng nên lưu ý. Vì không cẩn thận sẽ rước họa vào thân hoặc đem lại những điều không may cho gia đình.

Búp bê truyền thống của Nhật

Theo nhiều lời đồn đại, những con búp bê của Nhật quanh năm ở chốn hương khói linh thiêng nên cũng mang những bí ẩn tâm linh nhất định. Mặc dù rất nhiều địa điểm du lịch bán búp bê truyền thống Nhật nhưng tốt nhất là không nên mua về bởi món đồ này được coi là nguy hiểm, mang lại những điềm không may.

Khăn tay

Chúng ta không nên mua khăn tay về làm quà mặc dù rất nhiều nơi bán khăn tay đẹp và độc đáo. Khăn tay là biểu tượng của sự chia xa, thay cho lời từ biệt. Tặng khăn tay cũng báo hiệu cho những sự không may mắn cho mối quan hệ. Mọi người nên lưu ý.

Giày dép

Giày dép cũng là 1 trong những món quà không nên mua khi đi du lịch.

Có không ít người đi du lịch thấy những đôi giày dép lạ mắt liền mua về cho người thân vì nghĩ đây là thứ đồ hữu dụng nhất, thiết thực nhất. Thế nhưng việc tặng giày dép đồng nghĩa với việc tặng cho người kia tà khí, rất có thể không lâu sau đó họ sẽ mất đi tình cảm hoặc mối liên hệ.

Phật bài Thái Lan

Phật bài là một sản phẩm độc đáo của người Thái Lan được xem như bùa hộ mệnh tinh khiết nhất với sự kết hợp giữa ba giới Thiên, Địa và Nhân. Tuy nhiên, Phật bài lại được người dị giáo sử dụng với mục đích không tốt. Những lá bài được bán làm quà lưu niệm có giá rẻ đa phần là lá bài âm (thuộc giới Địa). Những người không hiểu cứ tiện tay mua, hy vọng sẽ mang đến vận may cho mình và người thân, bạn bè, nào ngờ kết quả lại gặp xui rủi.

Đặc sản vùng miền không rõ nguồn gốc

Nhiều người đi du lịch cứ thấy món nào lạ mắt thì mua rất nhiều vì nghĩ rằng mua đặc sản về làm quà là tốt nhất. Tuy nhiên nếu chưa ăn thử thì bạn không thể nào biết hương vị của nó, hơn nữa các món đặc sản không phải ai ăn cũng hợp khẩu vị, vì thế nên tham khảo trước hoặc đừng mua quá nhiều để tránh lãng phí tiền bạc.

Đây là những món đồ không nên mua khi chị em đi du lịch bởi những đồ này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà không cẩn thật còn tiền mất tật mang.

Theo Phụ Nữ Today