5 thời điểm "vàng" để uống nước trong ngày tốt nhất cho sức khỏe

Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng thế nhưng việc bổ sung nước sao cho hợp lý thì không phải ai cũng biết.

1. Vào buổi sáng

Theo một số nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng trong y học hiện đại, việc uống một cốc nước lọc vào buổi sáng ngay khi vừa thức dậy có thể ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm. Trải qua giấc ngủ sau 1 đêm, cơ thể đã mất đi một lượng nước nhất định. Do vậy việc cung cấp nước cho cơ thể ngay khi thức giấc sẽ giúp bù đắp lượng nước đã mất, đồng thời giúp bài tiết, thải độc và tăng cường lưu thông máu hiệu quả.

Nếu được, có thể uống cùng mật ong và vài giọt chanh để quá trình thanh lọc được hiệu quả hơn. Đừng vội ăn sáng ít nhất là nửa tiếng sau khi uống nước, hãy để nước ngấm vào đến từng tế bào trong cơ thể bạn.

thoi diem vang uong nuoc 1

2. Trước bữa ăn

Khi bạn ăn một lượng thực phẩm vào cơ thể, hàng loạt các cơ quan sẽ phải làm việc cùng một lúc, chẳng hạn như miệng nhai, dạ dày co bóp… Tất cả các hoạt động này đều cần nước. Mọi người thường thấy khi ăn hay có hiện tượng toát mồ hôi, đó là khi các cơ quan hoạt động rất mạnh dẫn tới cơ thể bị mất nước. Do đó, chúng ta cần bổ sung nước trước khi ăn. Uống một cốc nước 300ml trước khi ăn khoảng 1 tiếng còn giúp kích thích vị giác, hỗ trợ tiêu hóa.

thoi diem vang uong nuoc 3

3. Trước và sau khi tập thể dục

Trước khi bước vào bài tập cường độ cao, bạn nên uống một vài ly để cơ thể không bị mất nước trong quá trình luyện tập, còn sau khi tập thể dục cường độ cao khiến cơ thể mất chất lỏng cần thiết do hoạt động tiết mồ hôi và tiểu tiện. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống một lượng vừa đủ, tránh uống quá nhiều vì bạn có thể bị co thắt dạ dày và các vấn đề liên quan đến tim mạch khác đấy.

Trước khi chơi thể thao khoảng 2 tiếng, nên uống 700ml nước. Khi chuẩn bị vào tập thì cần uống 240ml và trong quá trình tập nếu vận động với cường độ cao thì cứ 20 phút lại bổ sung 240ml.

thoi diem vang uong nuoc 2

4. Khi bị bệnh hay mệt mỏi

Thời điểm cần thiết không kém để nạp nhiều nước vào cơ thể là khi bị ốm. Lượng nước đi vào cơ thể sẽ giúp bạn hồi phục nhanh chóng hơn. Các chuyên gia cho rằng uống khoảng 10 ly nước mỗi ngày với khoảng 200ml mỗi ly là lý tưởng.

Cơ thể được cung cấp đầy đủ nước sẽ giúp thúc đẩy sự bài tiết nước tiểu, cải thiện tuyến mồ hôi và điều hoà thân nhiệt hiệu quả, loại bỏ virus gây bệnh ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, uống đủ nước lúc này còn giúp cơ thể tập trung hơn, tránh được mệt mỏi, lo lắng và cải thiện tâm trạng.

thoi diem vang uong nuoc 5

5. Trước khi đi ngủ

Theo nghiên cứu thì trước khi ngủ uống một ly nước nhỏ có thể giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể suốt đêm, tránh cơ thể mất nước vào ban đêm. Khi bạn ngủ cơ thể sẽ rất dễ bị mất nước khiến các cơ quan hoạt động uể oải, thiếu nhịp nhàng về lâu dài có thể gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt uống 1 ly nước trước khi ngủ có thể giảm bớt nguy cơ đột quỵ và ngăn ngừa cơn đau tim.

Tuy nhiên, các bạn chỉ nên uống một lượng nước vừa phải để tránh dẫn đến tình trạng thận phải làm việc nhiều để đào thải lượng nước dư thừa.

thoi diem vang uong nuoc 4

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật