5 thực phẩm giúp làn da căng bóng

Để sở hữu một làn da đẹp, ngoài việc sử dụng các loại mỹ phẩm, các chị em phụ nữ cần phải sử dụng thêm những thực phẩm có sẵn trong tự nhiên.

Trà xanh

Trà xanh là nguyên liệu có chứa  nhiều  polyphenol và catechin – những chất chống oxi hóa hiệu quả. Nhờ đó, trà xanh có tác dụng bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và chống lão hóa.

Trà xanh là gì? Tác dụng và lưu ý khi sử dụng trà xanh
 

Cà chua

BẠN ĐÃ HIỂU HẾT VỀ CÀ CHUA - PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ EXSON

Đây không chỉ là loại quả dùng để thêm vào các món ăn hàng ngày mà cà chua còn có tác dụng giúp loại bỏ một số loại men phá hủy các cấu trúc collagen. Bổ sung cà chua vào thực đơn sẽ giúp cho làn da của bạn giữ được độ căng bóng nhất định.

 

Các loại trái cây có múi

Những loại trái cây có múi bao gồm cam, chanh, bưởi,…rất giàu vitamin C. Chất này được xem là một hoạt chất chống oxi hóa, nó có tác dụng loại bỏ các gốc tự do gây hại, vừa giúp cơ thể kích thích sản xuất collagen duy trì đảm bảo độ đàn hồi cho làn da, vừa chống lại quá trình lão hóa giúp cho làn da tươi trẻ.

 
Quả bơ
 

Bơ không chỉ có mùi vị thơm ngon mà nó còn là một nguồn cung cấp biotin cho làn da. Loại quả này chứa nhiều vitamin E và omega 3, có tác dụng chống lại gốc tự do, chống nhăn và khô da hiệu quả , ngoài ra, chất carotenoid trong bơ còn bảo vệ làn da tránh khỏi các tác động từ ánh nắng mặt trời.

 

Các loại hạt

Ăn các loại hạt tốt cho sức khỏe

Hạt điều, đậu phộng, óc chó, hạt dẻ, vừng đen khi bổ sung vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp da chống lại khả năng lão hóa, giúp da ngắn chặn những vết nhăn hiệu quả. Ngoài ra, các loại hạt còn giúp cho làn da trẻ trung và tươi sáng.

 
Thanh Huyền (T/h)