5 thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú

Có rất nhiều cách để ngăn ngừa ung thư vú. Trong đó, chế độ ăn uống hợp lý cũng tác động rất nhiều vừa giúp ngăn ngừa ung thư vú lại vừa tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Nấm

Các loại nấm như nấm rơm, nấm hương, ngân nhĩ, mộc nhĩ đen… là những loại thực phẩm vừa giúp tăng sức đề kháng lại vừa giúp chống lão hóa và giảm nguy cơ mắc ung thư vú. Vậy nên, hãy thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình.

Nấm giúp ngăn ngừa ung thư vú rất hiệu quả

Qủa Lựu

Lựu là một loại quả ngon được nhiều người ưu thích, có thể ăn hoăc ép lấy nước uống. Trong quả lựu có chất phòng chống ung thư vú rất hiệu quả. Vậy nên, việc bổ sung lựu vào chế độ ăn dinh dưỡng hằng ngày là rất cần thiết, nhất là với phục nữ để giúp giảm khả năng ung thư vú.

Tỏi

Tỏi được dùng rất nhiều trong bữa ăn hàng ngày, có thể chế biến cùng món ăn hoặc pha nước chấm, tẩm ướp gia vị. Tỏi rất tốt cho cơ thể vì có thể làm giảm các gốc tự do, giúp kiểm soát tăng sinh tế bào, kiểm soát ung thư vú rất hiệu quả.

Tỏi giúp kiểm soát tăng sinh, kiểm soát ung thư vú

Súp lơ xanh

Trong súp lơ xanh rất giàu chất xơ, canxi, folate... vừa mang lại sức khỏe vừa ngăn chặn ung thư vú. Các nhà khoa học đã chứng minh hợp chất sulforaphane trong súp lơ xanh có khả năng làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư vú và kích hoạt các enzyme chống ung thư của cơ thể.

Quả việt quất

Việt quất chứa các polyphenol, có thuộc tính chống ung thư, có nhiều dưỡng chất, vitamin thiết yếu giúp phòng ung thư vú. Hãy thường xuyên sử dụng quả việt quất để ăn hoặc pha chế nước uống để bảo vệ sức khỏe.