5 thực phẩm "vàng" trị đổ mồ hôi trộm ở trẻ, không phải ai cũng biết

Nếu trẻ thường xuyên đổ mồ hôi trộm cha mẹ nên cho bé ăn những thực phẩm sau đây để khắc phục tình trạng này.

Mồ hôi trộm là mồ hôi thường xuất hiện khi cơ thể trong trạng thái nghỉ ngơi và nhiệt độ môi trường xung quanh hoàn toàn bình thường. Mẹ có thể nhận thấy các vị trí đổ mồ hôi trộm nhiều nhất là lòng bàn tay, lòng bàn chân, nách, đầu cổ, lưng…

Nếu bạn nhận thấy con mình bị toát mồ hôi khi ngủ trong lúc thời tiết đang oi bức, nóng nực là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, nếu vào những ngày thời tiết dễ chịu hoặc những ngày mùa đông lạnh bạn vẫn bị ra nhiều mồ hôi khi ngủ thì điều này thực sự bất thường và cần được chú ý.

Nếu con của bạn đổ hồ môi trộm thường xuyên cha mẹ nên cho con ăn những thực phẩm sau.

Đời sống - 5 thực phẩm 'vàng' trị đổ mồ hôi trộm ở trẻ, không phải ai cũng biết

Ảnh minh họa.

Món ăn từ các loại đậu giúp cải thiện tình trạng đổ mồ hôi trộm

Đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh... có tác dụng giải nhiệt và cân bằng nhiệt độ cơ thể, từ đó cải thiện tình trạng ra mồ hôi trộm ở các bé. Mẹ có thể nấu chè đậu đen, hoặc dùng đậu xay thành bột pha nước cho bé uống thường xuyên.

Ăn rau diếp cá giúp hạn chế mồi hôi trộm

Rau diếp cá có vị cay, tính mát được sử dụng như một vị thuốc giúp thanh nhiệt giải độc giúp làm mát, lấy lại cân bằng nhiệt của cơ thể bé một cách tự nhiên, hạn chế gây đổ mồ hôi trộm.

Ăn táo đỏ giúp trẻ trẻ hạn chế ra mồ hôi trộm

Táo đỏ trong Đông y được xếp vào dược liệu có vị ngọt, tính bình, có tác dụng an vị, dưỡng tỳ và hỗ trợ dây thần kinh số 12. Các mẹ có thể mua táo đỏ về chế biến cho bé ăn để hạn chế tình trạng ra mồ hôi trộm.

Dùng nước cà chua chữa mồ hôi

Cà chua có thể giúp bạn kiểm soát mồ hôi tay nhờ khả năng làm mát cơ thể và se lỗ chân lông. Bạn nên thường xuyên cho bé uống sinh tố để cơ thể mát hơn và ít tiết mồ hôi.

Trúc Chi (t/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật