6 công dụng tuyệt vời của bã cà phê có thể bạn chưa biết

Bạn đừng vội đem vứt bỏ bã cà phê mà hãy tận dụng vào những việc này. Kết quả mang lại chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Đuổi côn trùng

Cà phê chứa chất diterpenes có thể gây độc cho côn trùng. Vì vậy, bạn có thể dùng bã cà phê để đuổi muỗi, ruồi giấm, bọ cánh cứng và các loại côn trùng gây hại khác. Bạn chỉ cần rắc bã cà phê ở bên ngoài, gần nơi ở hoặc đặt một cốc chứa bã cà phê tại đó.

6 cong dung tuyet voi cua ba ca phe co the ban chua biet

Nếu muốn ngăn côn trùng tấn công cây cối, bạn hãy đặt một ít bã cà phê xung quanh thân cây. Bã cà phê sẽ tạo thành một hàng rào chống lại các loại côn trùng như ốc sên, sên đất.

Duy trì độ tươi cho hoa

Nếu muốn giữ hoa tươi lâu, bạn hãy hòa nước với bã cà phê, sau đó lọc lấy phần nước cà phê loãng rồi đổ vào lọ nước cắm hoa. Việc đó sẽ giúp cây tăng sức sống. Hiệu quả này có thể tới từ các chất nitơ, magie, kali có trong cà phê. Bạn không nên đổ cà phê đậm đặc vào lọ cắm hoa vì có thể gây chua, làm hoa nhanh hỏng.

Làm mềm thịt

Các axit có trong cà phê giúp làm mềm thịt và gia tăng hương vị của món ăn. Chỉ cần xát một ít bã cà phê khô lên thịt 2 tiếng trước khi chế biến, bạn sẽ tạo ra được món thịt với lớp vỏ giòn, sẫm màu.

Khử mùi hôi, vết bẩn của vật nuôi trên thảm

Bạn hãy để một ít bã cà phê khô vào túi lọc, buộc chặt một đầu, sau đó đặt nó lên vết bẩn trên thảm. Nếu vết bẩn lớn, bạn rắc bã cà phê lên toàn bộ khu vực xung quanh rồi để qua đêm. Thành quả chắc chắn khiến bạn bất ngờ.

Cọ rửa xoong, chảo bẩn

Nhờ có kết cấu đặc biệt, bã cà phê rất hữu ích trong việc cọ rửa các loại xoong, chảo bị bẩn, khó làm sạch. Bạn chỉ cần cho một ít bã cà phê vào miếng rửa bát, sau đó rửa thật kỳ các dụng cụ nấu nước như bình thường.

6 cong dung tuyet voi cua ba ca phe co the ban chua biet2

Trung hòa mùi, khử mùi hôi

Cà phê có nitơ giúp khử mùi hôi hiệu quả. Nếu muốn khử mùi hôi trên các vật dụng cần thiết, bạn cho bã cà phê vào một chiếc túi và buộc chúng lại, rồi đặt ở những nơi cần khử mùi như trong giày, túi tập thể dục, dưới ghế xe hơi.

Bạn có thể đặt một chén bã cà phê vào tủ lạnh hoăc tủ đông để khử mùi từ thực phẩm bị hư hỏng hoặc thực phẩm có nhiều mùi thơm. Để làm thông thoáng phòng, bạn cho bã cà phê vào một chiếc tất cũ rồi buộc lại, sau đó treo ở một nơi nào đó trong phòng.

Đinh Kim (Theo Brightside) - Người Đưa Tin Pháp Luật