6 loại quả giúp hạ đường huyết nhanh, cực tốt cho người bệnh tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường hoàn toàn có thể ăn trái cây, miễn là đảm bảo đúng liều lượng và tiêu thụ loại quả phù hợp.

1. Kiwi

Quả kiwi có hàm lượng đường và chất béo thấp, là loại thực phẩm giàu chất xơ, có tác dụng phòng ngừa và điều trị bệnh tiểu đường cũng như các biến chứng của bệnh rất tốt. Thêm vào đó, chất inositol dồi dào trong trái kiwi có thể điều chỉnh sự chuyển hóa đường, do đó làm giảm lượng đường trong máu.

trai cay giup ha duong huyet 1

2. Táo

Bệnh nhân tiểu đường có thể ăn táo mỗi ngày vì táo rất giàu pectin và chất xơ có tác dụng giảm cholesterol, kiểm soát lượng đường trong máu ở mức bình thường, giúp hạ bớt đường huyết. Ngoài ra, thường xuyên ăn táo có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đồng thời giúp ngăn ngừa táo bón.

trai cay giup ha duong huyet 3

3. Bưởi

Bưởi rất giàu crom, có thành phần tương tự như tác dụng hạ đường huyết của insulin, có thể điều chỉnh lượng đường trong máu và còn có tác dụng giảm cân. Đối với bệnh nhân đái tháo đường, tăng mỡ máu và tim mạch, bưởi có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. Các bệnh nhân tiểu đường được khuyến khích nên ăn 3 phần bưởi mỗi ngày, tương đương với ăn 1 quả bưởi/ngày để cải thiện tình hình bệnh tật.

trai cay giup ha duong huyet 2

4. Dâu tây

Các chất chống oxy hóa trong dâu tây giúp giảm nguy cơ bệnh tim bằng cách giảm cholesterol xấu, duy trì hoặc cải thiện cholesterol xấu, và làm giảm huyết áp. Dâu tây giàu chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C và flavonoid, giúp làm giảm viêm và giảm nguy cơ (hoặc thậm chí cải thiện tình trạng hiện tại) của các bệnh liên quan đến viêm như ung thư, bệnh tim và các bệnh tự miễn. Trong 1 bát dâu tây chỉ có chứa 15g tinh bột, vậy nên nếu bạn là bệnh nhân mắc tiểu đường thì hoàn toàn có thể lựa chọn dâu tây là loại trái cây ăn hàng ngày của mình.

trai cay giup ha duong huyet 6

5. Dứa

Dứa rất giàu chất xơ, rất có lợi trong việc bảo vệ sức khỏe nhu động ruột. Ngoài ra, chúng còn giàu vitamin B1, rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra. Ngoài ra hàm lượng đường trong dứa thấp nên người bệnh không phải lo lắng về việc ăn dứa sẽ làm đường huyết tăng đột biến. Dù vậy, chúng ta không nên ăn nhiều hơn 3/4 bát dứa để kiểm soát đường huyết.

trai cay giup ha duong huyet 5

6. Quả anh đào

Để phòng và điều trị bệnh tiểu đường, bạn có thể ăn quả anh đào hàng ngày. Anh đào có tính ấm, vị ngọt, có công dụng dưỡng khí, bổ tỳ, kiện tỳ vị, giúp trừ phong hàn, giải độc, dưỡng da. Đặc biệt quả anh đào có chứa pectin nên có thể làm tăng sự tiết insulin, giúp giảm lượng đường trong máu.

trai cay giup ha duong huyet 4