6 loại thực phẩm phòng chống ung thư hiệu quả

Việc lựa chọn thực phẩm vừa đảm bảo dinh dưỡng lại vừa có tác dụng phòng chống ung thư không hề khó. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm nhé.

Giá đậu xanh

Đây là loại rau có tính hàn, vị thanh ngọt, dễ kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác chế biến thành các món ăn như xào, nấu canh... Trong giá đỗ có chứa Interferon giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, chống nhiễm khuẩn, bảo vệ cơ thể khỏi một số loại vi khuẩn gây hại.

Ăn giá đỗ rất tốt cho sức khỏe

Rau cần tây

Cần tây đang được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn bởi những công dụng tuyệt vời. Trong cần tay chứa rất nhiều vitamin C, Flavonol, furanocoumarin và acid phenolic, có thể ép lấy nước uống, giúp đẹp da, thanh lọc cơ thể.

Các nhà khoa học cho biết, các chất có trong cần tây còn ngăn ngừa khối u phát triển, kiềm chế hoạt động của prostaglandin - chất đẩy nhanh tốc độ phát triển của tế bào ung thư, giúp ngăn chặn gốc tự do phá hủy ADN của tế bào trong cơ thể.

Cà chua

Không phải ai cũng biết, trong quả cà chua chín có nhiều chất lycopene, vitamin B, vitamin C và beta carotene giúp chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi các bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tụy, ung thư ruột kết và ung thư phổi.

Vậy nên, hãy thường xuyên bổ sung cà chua vào bữa ăn hàng ngày vừa đảm bảo dinh dưỡng lại vừa giúp bảo vệ sức khỏe.

Táo

Khoa học đã chứng minh, thường xuyên ăn táo sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư lên đến 46%. Cụ thể, trong vỏ quả táo có hợp chất polyphenol, gây ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

Táo chống oxy hpas giúp bảo vệ tế bào

Bên cạnh đó, đây còn là một trong các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do gốc tự do. Vậy nên để tăng sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi ung thư bạn nên ăn táo thường xuyên. Đặc biệt, nên ăn trước bữa ăn để giúp hấp thu tối đa chất dinh dưỡng.

Mướp đắng

Rất nhiều người không thích mướp đắng bởi vị đắng khó ăn của mướp đắng. Tuy nhiên, với những người quen và thích ăn sẽ thấy rất ngon bởi vị hậu ngọt. Bên cạnh đó, mướp đắng còn có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa và phòng chống ung thư. Trong mướp đắng có chất protein quinine, giúp giảm sự phát triển của khối u, tiêu diệt tế bào ung thư đang bắt đầu hình thành hoặc phát triển, ngăn chặn sự di căn sang các cơ quan khác, giúp bảo vệ cơ thể.

Khoai lang tím

Khoai lang tím là thực phẩm phòng chống ung thư hiệu quả

Chắc không ít người biết rằng, ngoài ăn ngon, tiêu hóa tốt. Khoai lang tím còn là thực phẩm phòng chống ung thư hiệu quả bởi chứa một số thành phần đặc biệt có tên là DHEA giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư như ung thư ruột kết, ung thư vú. Nên thường xuyên sử dụng khoai lang tím hằng ngày để tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe.