6 mẹo giúp bạn sống khỏe

Quản lý sức khỏe bản thân là một hành trình dài. 6 mẹo dưới đây có thể giúp bạn sống hạnh phúc, khoẻ mạnh và hiệu quả hơn.

1Dùng các loại thực phẩm bổ dưỡng

Tất cả chúng ta đều biết thực phẩm lành mạnh là điểm mấu chốt của sống khỏe, nhưng lại xem việc ăn uống lành mạnh chỉ là công cụ để giảm cân. Tuy nhiên, theo Hướng dẫn dinh dưỡng năm 2015 dành cho người Mỹ, chế độ ăn uống có sự cân bằng giữa các loại thực phẩm là những gì bạn cần để tăng năng lượng. Hãy kết hợp ăn tất cả các nhóm thực phẩm để có hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết để cung cấp năng lượng cho ngày dài năng động ví dụ như trái cây, rau củ tươi hoặc đông lạnh (đặc biệt là rau củ có hàm lượng dinh dưỡng cao), bông cải xanh, cà rốt và khoai lang; các loại cá và đậu nành cho các lựa chọn protein lành mạnh; ngũ cốc, bánh mì, cơm cho các bữa ăn trong ngày.

2. Ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm

Ngủ đủ giấc là thói quen lành mạnh mà nhiều người cần cải thiện. Chúng ta đều biết rằng cần ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm. Thiếu ngủ kéo dài có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như tâm trạng, động lực và năng lượng. Ưu tiên giấc ngủ là một trong những điều quan trọng giúp bạn có một ngày mới thành công và tràn đầy năng lượng.

the-duc-1621523068.jpg

3. Kết bạn với những người tốt

Việc kết nối với những người bạn tốt sẽ phát huy sự lạc quan và kích thích sức mạnh cho bạn. Mặt khác, những người bạn thường xuyên phàn nàn hoặc có những lựa chọn sai lầm sẽ chỉ làm cạn kiệt năng lượng của bạn. Cũng vì thế mà các cụ ta có câu “Chọn bạn mà chơi”.

4. Tiếp nhận thông tin một cách có chọn lọc

Tin tức giúp bạn biết được những gì đang xảy ra trên thế giới. Nó có thể mang tính giáo dục, giải trí và thậm chí có thể giúp nâng cao năng lực bản thân. Nhưng đôi khi, chúng ta không thể tránh khỏi việc bắt gặp những loại thông tin tiêu cực. Những câu chuyện này có thể bóp méo thế giới quan của bạn và khiến bạn chỉ tập trung vào những điều tồi tệ thay vì nhận ra những điều tốt đẹp ngoài kia. Chúng ta không thể tránh hoàn toàn, nhưng hãy cố gắng hạn chế tiếp nhận những những loại thông tin này.

5. Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục giúp giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi, cải thiện cơ bắp và sức bền, giúp cơ thể bạn hoạt động hiệu quả hơn.

6. Hãy làm điều gì đó có ý nghĩa mỗi ngày

Đam mê của bạn là gì? Có tài năng đặc biệt nào mà bạn muốn luyện tập thường xuyên hơn hoặc chia sẻ với người khác không? Hãy làm điều bạn thích mỗi ngày, đơn giản như nấu một bữa ăn lành mạnh hoặc nghe bài hát yêu thích. Đặt nỗ lực vào đam mê sẽ giúp bạn tận dụng và dự trữ năng lượng của mình theo những cách hiệu quả nhất.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật