6 thực phẩm ăn sáng vừa tốt cho sức khỏe lại giảm cân hiệu quả

Nếu bạn đang tìm thực đơn bữa sáng vừa ngon miệng mà lại giảm cân hiệu quả thì không nên bỏ qua gợi ý dưới đây.

Bữa sáng quan trọng như thế nào đối với sức khỏe?

Nghiên cứu cho thấy rằng những gì bạn ăn cho bữa sáng có tác động đáng kể đến cách cơ thể hoạt động trong suốt thời gian còn lại trong ngày. Một bữa ăn sáng lành mạnh không chỉ quan trọng cho việc duy trì trọng lượng khỏe mạnh, còn cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết để hoạt động hiệu quả. Bỏ qua bữa ăn sáng có thể làm tăng nguy cơ béo phì. Đặc biệt người có bữa ăn sáng lành mạnh như ít calo nhiều chất xơ còn sở hữu một làn da trẻ khỏe, vóc dáng thanh mảnh và hệ tiêu hóa tốt.

Thực phẩm nên ăn vào buổi sáng

Đời sống - 6 thực phẩm ăn sáng vừa tốt cho sức khỏe lại giảm cân hiệu quả

Bữa sáng rất quan trọng đối với sức khỏe. Ảnh minh họa.

Ăn trứng buổi sáng tốt cho sức khỏe: Trứng giàu protein, vitamin và khoáng chất quan trọng như elenium, riboflavin, trứng là món ăn dinh dưỡng phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Nhờ hàm lượng protein cao, thưởng thức trứng vào buổi sáng có thể giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Một nghiên cứu được Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ thực hiện cho thấy việc thay thế bánh mì bằng trứng trong bữa sáng giúp giảm cân nhiều hơn 65%. Nghiên cứu được thực hiện ở 152 người trưởng thành trong khoảng 8 tuần.

Bạn có thể chế biến theo nhiều cách như luộc, hấp, chiên hoặc kết hợp cùng loại rau yêu thích.

Sữa chua là một lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng giảm cân: Sữa chua là một loại thực phẩm bổ dưỡng, nó có thể giúp tăng cường một số khía cạnh về sức khỏe của người sử dụng. Một ví dụ điển hình là sữa chua đã được chứng minh có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến bệnh tim mạch chuyển hóa và loãng xương, cũng như hỗ trợ trong việc kiểm soát cân nặng.

Sữa chua được coi là một nguồn canxi tuyệt vời, với 1 cốc (245 gram) sữa chua cung cấp khoảng 23% giá trị dinh dưỡng canxi hàng ngày .

Hãy kết hợp một cốc sữa chua với một số loại trái cây hỗn hợp, hạt chia hoặc mầm lúa mì để có một bữa sáng đặc biệt bổ dưỡng.

Ăn bưởi rất tốt cho việc giữ gìn vóc dáng: Bưởi là thành phần phổ biến trong nhiều chế độ ăn kiêng, giảm cân. Bên cạnh việc chứa ít calo, bưởi có hàm lượng nước và chất xơ cao.

Tạp chí Dược Thực phẩm (Journal of Medicinal Food) đăng tải một nghiên cứu cho thấy dùng nửa quả bưởi trước bữa ăn giúp giảm cân đáng kể. Cụ thể, 91 người lớn béo phì tham gia ăn bưởi đã giảm trung bình 1,6 kg sau 12 tuần, nhiều hơn khoảng 5 lần so với nhóm đối chứng.

Những lát bưởi tươi trong món parfaits, sinh tố hoặc salad trái cây là gợi ý hoàn hảo cho bữa sáng đầy đủ chất.

Hạt yến mạch nhiều dưỡng chất: Ăn sáng bằng yến mạch là lựa chọn tuyệt vời khi bạn đang muốn giảm cân. Nguyên liệu này chứa ít calo nhưng giàu chất xơ và protein. Cả 2 chất dinh dưỡng đều tác động đến sự thèm ăn và kiểm soát cân nặng.

Yến mạch là nguồn cung cấp beta-glucan, chất tác động đến chức năng miễn dịch và sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, beta-glucan có thể cân bằng lượng đường trong máu.

Hãy thử kết hợp một cốc 235 g yến mạch với 74 g quả mọng, 7 g hạt lanh xay và một nắm hạnh nhân để tạo ra bữa ăn sáng giàu chất xơ.

Hạt chia giàu chất dinh dưỡng: Hạt chia được mệnh danh là "vua các loại hạt". Theo nghiên cứu, trong hạt chia có chứa nhiều magie, sắt, canxi, kẽm và nhiều nguyên tố khoáng vi lượng rất có lợi cho cơ thể. Hơn nữa, loại hạt này cũng có tác dụng rất tốt cho một chế độ ăn đầy đủ, giúp giảm thiểu các vấn đề về huyết áp, tim mạch, làm giảm cholesterol và triglycerid...

Đặc biệt, hạt chia giàu chất xơ, có thể hấp thụ nước để tạo thành gel, chất này nở ra trong dạ dày để giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Bên cạnh đó, hạt chia cũng giàu protein, giảm mức độ ghrelin - hormone kích thích cảm giác đói.

Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần trên 19 người cho thấy sử dụng 35 g bột chia mỗi ngày làm giảm đáng kể trọng lượng cơ thể và vòng eo, theo tài liệu của Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ.

Táo giúp giảm cân hiệu quả: Ăn táo giảm cân hiện đang là một cách được khá nhiều chị em lựa chọn. Lợi thế của táo đó là vừa ngon miệng vừa phù hợp với khá nhiều thực đơn ăn giảm cân. Nếu bạn đang chưa biết nên làm gì để giảm cân hiệu quả thì cách ăn kiêng bằng táo là một bí quyết vô cùng tuyệt vời mà bạn nên bỏ túi để sử dụng ngay hôm nay.

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong táo không những rất tốt cho da mà còn bổ sung nhiều chất xơ.

Trúc Chi (t/h theo Zing, Lao Động) - Người Đưa Tin