7 cách giúp đôi môi trở nên hồng hào rạng rỡ không phải ai cũng biết

Đôi môi thâm, sạm màu sẽ nhanh hồng hào và sáng mịn hơn nếu bạn thường xuyên áp dụng những biện pháp làm đẹp đơn giản mà hiệu quả sau đây.

1. Chống nắng cho môi

Một nghiên cứu 2005 cho thấy 37% những người bảo vệ và chống nắng cho môi hiệu quả nhờ thoa son dưỡng có chỉ số SPF từ 15 trở lên. Áp dụng đều đặn và thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa làn da môi thâm sạm, thậm chí là ung thư da do tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

meo giup moi hong hao rang ro 1

2. Tẩy tế bào chết cho môi

Dùng tay chà xát làn da môi nhẹ nhàng với các hỗn hợp tẩy da chết thiên nhiên (đường, mật ong, nha đam,..) sẽ giúp loại bỏ các lớp da chết, thay thế lớp da non sáng hồng hơn và cải thiện lưu thông máu cho môi. Từ đó trả lại cho bạn đôi môi mịn màng, ẩm mượt mà không lo bị kích ứng da. Lưu ý là bạn chỉ nên thực hiện bước tẩy da chết môi từ 2-3 lần/ tuần, tránh việc lạm dụng quá mức sẽ gây tổn hại cho da.

3. Không liếm môi

Liếm môi thường xuyên là thói quen xấu của rất nhiều nhiều người. Hành động này sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên bảo vệ môi, khiến môi nứt nẻ và từ đó môi sạm dần đi. Vì vậy, chị em cần từ nỏ thói quen liếm môi ngay bây giờ nếu muốn có được đôi môi căng mọng như mơ ước.

meo giup moi hong hao rang ro 2

4. Dưỡng ẩm môi

Sau khi tẩy tế da chết môi và để giữ cho làn da môi luôn trong tình trạng ẩm mịn, bạn nên thực hiện công đoạn dưỡng ẩm cho môi. Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày sẽ giúp đôi môi bạn ẩm mịn và tràn đầy sức sống.

Một số công thức tạo độ ẩm cho môi từ thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng như: sử dụng dầu dừa (giàu hàm lượng vitamin E và các chất chống oxy hóa), dầu oliu (chứa vitamin E, K và axit béo omega),.. đem lại cho môi bạn khả năng dưỡng ẩm cao và bảo vệ làn da môi rất tốt.

5. Cung cấp đủ nước

Thiếu nước là nguyên nhân hàng đầu khiến da môi bạn bị khô, nứt nẻ và trở nên thâm đen. Bởi vậy, để có một đôi môi mềm mịn hàng ngày bạn cần cung cấp cho cơ thể lượng nước khoảng 2 - 2,5 lít. Hơn nữa, uống đủ nước còn giúp các bộ phận cơ thể bạn được hoạt động tốt hơn, máu huyết lưu thông và làn da sẽ khỏe mạnh.

meo giup moi hong hao rang ro 3

6. Sử dụng ống hút

Việc sử dụng ống hút khi uống các thức uống thay vì uống trực tiếp không những giúp cơ mặt của bạn được vận động, khí huyết lưu thông tốt hơn và tránh ảnh hưởng đến răng mà môi của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn và được hồng tự nhiên.

7. Massage môi

Massage thúc đẩy tuần hoàn cho môi, giúp môi hồng hào hơn. Bạn nên nhẹ nhàng xoa bóp môi mỗi ngày một lần với dầu thực phẩm, chẳng hạn như dầu dừa, trước khi rửa sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể để dầu qua đêm như một liệu pháp dưỡng ẩm.

meo giup moi hong hao rang ro 4