7 điều ít biết về IU

"Em gái quốc dân" IU gia nhập ngành giải trí khi mới 15 tuổi. Trước đó, cô đã trải qua quá khứ nghèo khó và phải đấu tranh với bệnh tâm lý nhiều năm.
1-1624348764.jpg

Xuất thân bần hàn: Khi IU còn nhỏ, gia đình lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Do vậy, IU và em trai chuyển đến sống cùng bà. Ban đầu, ba người sống trong căn phòng nhỏ tồi tàn. Sau đó, họ chuyển đến nhà người họ hàng, nơi IU phải chịu những lời sỉ nhục, mắng nhiếc thậm tệ do hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Thậm chí, người họ hàng trong cơn say còn hét lên sẽ không cho IU trở thành ca sĩ. Điều này đã ám ảnh cô trong khoảng thời gian dài và sau này được kể lại.

2-1624348769.jpg

Từng bị lừa khi làm thực tập sinh: Mọi chuyện không thuận lợi với IU khi còn là thực tập sinh. Một công ty đã lừa IU số tiền lớn khi hứa rằng sẽ đào tạo và tạo điều kiện để cô xuất hiện trên các chương trình truyền hình. Đây là số tiền bà cô đã dành dụm từng chút từ công việc bán phụ kiện với hy vọng cháu gái có thể trở thành ca sĩ.

4-1624348779.jpg

Chăm lo cho gia đình sau khi thành công: Sau khi nổi tiếng với loạt hit như Good Day, U&I, nữ ca sĩ đã trả toàn bộ khoản nợ của gia đình. Tiếp đó, IU đã mua cho bố cô chiếc ôtô mà ông mơ ước. IU còn chăm lo việc học cho em trai và dành nhiều thời gian để đi du lịch cùng gia đình. Qua việc giấu kín khuôn mặt người thân, nhiều người nhận định cô luôn trân quý và dành nhiều tình cảm cho gia đình, không muốn người thân bị truyền thông làm phiền.

6-1624348793.jpg

Không học đại học: Ra mắt khán giả khi mới 15 tuổi, IU đã rất nổi tiếng khi bước vào tuổi 18. Tuy nhiên, cô quyết định không học đại học. Theo chia sẻ của nữ ca sĩ trong chương trình Healing Camp, nhiều trường đại học tại Hàn Quốc đề nghị cô nhập học với chế độ ưu đãi đặc biệt. Tuy nhiên, giọng ca sinh năm 1993 đã từ chối tất cả lời mời để tập trung vào phát triển sự nghiệp nghệ thuật. Giải thích cho quyết định này, IU cho biết: “Đại học chỉ dành cho những người đã học chăm chỉ”.

7-1624348797.jpg

Vật lộn với chứng rối loạn ăn uống: Năm 2014, IU tiết lộ cô được chẩn đoán mắc bulimia - hội chứng rối loạn cảm xúc dẫn đến ám ảnh về ngoại hình và cân nặng, có thể dẫn đến trầm cảm. Ngoài ra, cô còn bị rối loạn ăn uống. IU luôn cảm thấy tự ti, không hài lòng với bản thân. Giờ đây, cô đã thiết lập và theo dõi chế độ ăn uống nghiêm ngặt để đảm bảo sức khỏe và giữ gìn vóc dáng. “Bởi vì quá căng thẳng, nên ngay cả việc nhỏ nhặt cũng khiến tôi chán ghét bản thân. Tôi thật sự không vui”, IU chia sẻ.

8-1624348801.jpg

Thân thiết với những người bạn lớn tuổi: Tình bạn của IU và Yoo In Na rất nổi tiếng trong ngành giải trí, dù cô kém bạn thân tới 11 tuổi. Tại lễ trao giải MelOn Music Awards 2017, khi nhận giải thưởng Album của năm, IU đã cảm ơn Yoo In Na vì nữ diễn viên Goblin đã đồng hành cùng cô trong khoảng thời gian dài. Bên cạnh đó, IU luôn trân trọng tình bạn với cố nghệ sĩ Jong Hyun. IU thường xuyên nhắc về Jong Hyun với tình cảm trân trọng, và xin lỗi vì không nhận ra những tổn thương về tinh thần của anh ấy.

9-1624348805.jpg

Chăm làm từ thiện: Năm 2015, IU đã quyên góp 100.000 USD để giúp đỡ trẻ em cơ nhỡ. IU không tiết lộ điều này với truyền thông, nhưng báo chí đã phát hiện IU đóng góp rất nhiều cho hoạt động xã hội. IU đã quyên góp 45.000 USD để hỗ trợ tài chính cho các bà mẹ đơn thân. Năm 2020, IU còn đóng góp 851.000 USD cho hoạt động cứu trợ Covid-19. Ngoài ra, nữ ca sĩ 28 tuổi còn hỗ trợ cho nhiều tổ chức như Ung thư khoa Nhi Hàn Quốc, hội người già neo đơn, hiệp hội phúc lợi trẻ em…

Theo zingnews.vn