7 loại nước giàu collagen, càng uống càng giữ mãi vẻ thanh xuân

Theo các nhà nghiên cứu về dinh dưỡng, có những loại thực phẩm chứa nhiều collagen mà phái đẹp cần quan tâm để có được làn da đẹp mịn màng như mong muốn.

Nước cam

Đời sống - 7 loại nước giàu collagen, càng uống càng giữ mãi vẻ thanh xuân

Nước cam giàu vitamin C. Ảnh: Internet.

Để có thể sản xuất collagen, cơ thể luôn cần nhiều vitamin C, trong khi đó cam lại là loại quả chứa lượng vitamin C rất dồi dào. Ngoài ra, lượng axit citric trong cam cũng được biết đến với vai trò hỗ trợ sự hình thành elastin và collagen, giữ cho da săn chắc và kiểm soát lão hóa sớm.

Thời điểm uống nước cam tốt nhất trong ngày là vào buổi sáng hoặc trước bữa ăn.

Nước ép lựu

Đời sống - 7 loại nước giàu collagen, càng uống càng giữ mãi vẻ thanh xuân (Hình 2).

Lựu chứa lượng vitamin C dồi dào và một loạt các chất chống oxy hóa mạnh. Nếu sử dụng nước ép lựu đều đặn, chị em có thể thoát khỏi sự tổn thương gây ra bởi các gốc tự do. Đặc biệt, lựu có chứa một hợp chất gọi là punicalagins, có tác dụng duy trì collagen trong da một cách hiệu quả.

Nước ép cà chua

Đời sống - 7 loại nước giàu collagen, càng uống càng giữ mãi vẻ thanh xuân (Hình 3).

Cà chua chứa nhiều vitamin C, lycopene, chất chống oxy hóa mạnh mẽ để hỗ trợ cho da. Ảnh: Internet.

Trong thành phần của quả cà chua có chứa rất nhiều chất Lycopen, nó có khả năng ức chế sự hủy hoại cấu trúc collagen bằng cách loại bỏ men collagenases. Do đó, các bạn hãy thưởng thức ly sinh tố cà chua để giữ gìn sự trẻ trung cho làn da của mình.

Sử dụng nước ép cà chua mỗi ngày là lựa chọn tuyệt vời bởi chỉ 1 quả cà chua cỡ vừa đã có thể cung cấp gần 30% vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày.

Nước râu ngô

Đời sống - 7 loại nước giàu collagen, càng uống càng giữ mãi vẻ thanh xuân (Hình 4).

Râu ngô là một trong các loại nguyên liệu dồi dào vitamin cần thiết cho cơ thể nhất, các loại khoáng chất và chất chống oxy hóa trong râu ngô giúp thanh lọc cơ thể, giảm được các loại mụn viêm, mụn cám trên da, ngăn chặn sự xuất hiện của các vết nám, tàn nhan, giúp da thêm đều màu, căng bóng và khỏe đẹp hẳn ra.

Thường xuyên uống nước râu ngô thay cho nước bình thường còn có công dụng chống lão hóa vô cùng hiệu quả, ngăn ngừa được các bệnh về tim mạch, tăng cường tuần hoàn máu và cung cấp oxy cho cơ thể.

Nước dừa

Đời sống - 7 loại nước giàu collagen, càng uống càng giữ mãi vẻ thanh xuân (Hình 5).

Khi nói về các loại nước uống tốt cho da, không thể bỏ qua nước dừa. Loại trái cây này cung cấp thức uống giàu khoáng chất và các chất điện giải, nó tốt cho sự chuyển hóa lành mạnh của axit amin, lipit và carbohydrate..., tác dụng cải thiện sự phân phối của các chất dinh dưỡng nhận được từ thực phẩm.

Nước ép táo

Đời sống - 7 loại nước giàu collagen, càng uống càng giữ mãi vẻ thanh xuân (Hình 6).

Uống nước táo thường xuyên giúp đẹp da.

Táo có chứa rất nhiều collagen, giúp tăng cường độ đàn hồi của da và giữ cho da săn chắc và dẻo dai hơn. Đồng thời, các hợp chất hữu cơ và enzyme trong táo giúp chị em giảm mỡ và duy trì độ ẩm cho da. Chỉ cần giữ thói quen uống nước ép táo mỗi ngày, làn da của chị em sẽ trông tươi tắn hơn và khỏe mạnh hơn.

Nước ép củ dền

Đời sống - 7 loại nước giàu collagen, càng uống càng giữ mãi vẻ thanh xuân (Hình 7).

Củ dền có chứa các vitamin A, C, E cùng accid folic và các khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, kích thích oxy hóa của các tế bào và thúc đẩy sản sinh tế bào mới cho da thêm khỏe mạnh, đàn hồi hơn.

Bên cạnh đó lượng vitamin C dồi dào trong củ dền còn đẩy mạnh sản sinh collagen tự nhiên, duy trì được độ đàn hồi và săn chắc cho da hiệu quả, từ đó đẩy lùi được quá trình lão hóa và giúp chị em lưu giữ được nét thanh xuân.

Theo Người Đưa Tin