7 loại trái cây tuyệt đối không được ăn khi đói kẻo dạ dày “kêu cứu”

Các loại trái cây như dứa, chuối hay hồng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng bạn cần lưu ý không ăn vào lúc đói để tránh hại dạ dày.

Quả dứa

Việc ăn dứa vào lúc đói có thể sẽ gây ngộ độc nhẹ với các triệu chứng như khó chịu, nôn nao, buồn nôn và mệt mỏi. Hiện tượng này thường được gọi là “say dứa”.

Nguyên nhân dấn đến hiện tượng trên là do các chất hữu cơ và chất bromelain có trong dứa tác động mạnh vào niêm mạc dạ dày, ruột, gây ra các phản ứng kích thích.

Thêm vào đó, dứa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, khi bụng rỗng, dạ dày bị kích thích sẽ gây ra phản ứng từ chối hấp thụ, khiến bạn bị buồn nôn, đầy bụng.

Quả chuối

Loại quả này giàu magie và nhiều chất dinh dưỡng khác, nếu ăn khi đói thì sẽ gây ra sự gia tăng đột biến về số lượng magie trong máu (chứng tăng magie máu), mất cân bằng canxi, gây ức chế tim mạch, không tốt cho sức khỏe.

7 loai trai cay tuyet doi khong an khi doi keo suc khoe keu cuu

Duy trì thói quen ăn chuối lúc đói trong thời gian dài có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm về tim mạch và hô hấp, ảnh hưởng đến tính mạng. Việc ăn chuối khi đói còn gây ra các vấn đề ở ruột, tăng lượng đường vào buổi sáng, khiến bạn cảm thấy buồn ngủ, cạn kiệt năng lượng sau vài giờ.

Quả táo gai

Táo gai ăn vào lúc bụng đói sẽ gây ra chứng trào ngược axit dạ dày với một số triệu chứng ban đầu như đầy hơi, buồn nôn, đau bụng.

Loại quả này chứa nhiều axit hữu cơ và tannin, ăn khi đói thường xuyên sẽ làm tăng axit dịch vị, gây kích ứng niêm mạc dạ dày, hình thành sỏi dạ dày, gây ra các bệnh viêm loét, xuất huyết dạ dày.

Quả hồng

Nếu bạn ăn hồng khi đói, nhựa, các chất pectin và axit tannic có trong loại quả này có thể kết hợp với axit trong dạ dày tạo thành chất kết tủa cực mạnh, rất khó hòa tan và tiêu hóa, dẫn tới bệnh sỏi dạ dày.

7 loai trai cay tuyet doi khong an khi doi keo suc khoe keu cuu1

Quả lê

Lê chứa chất xơ thô, có thể gây tổn thương lớp niêm mạc dạ dày trống rỗng. Do đó, bạn nên tránh ăn loại quả này khi bụng rỗng để tránh gây hại cho dạ dày.

Mía và vải

Mía và vải có hàm lượng đường rất cao, không nên ăn nhiều khi đói, nếu không sẽ bị ngất vì hàm lượng đường trong cơ thể đột ngột tăng cao.

Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như cam, quýt, bướt hay chanh chứa nhiều axit trái cây, kích thích thực quản và niêm mạc dạ dày nếu bạn ăn khi đói, dẫn đến tình trạng buồn nôn, ợ hơi, khó chịu. Bên cạnh đó, chúng chứa nhiều chất xơ thô và fructose, có thể làm chậm quá trình tiêu hóa.

Đinh Kim (T/h) - Người Đưa Tin