7 nguyên nhân gây hôi miệng mà nhiều người ít lưu tâm

Bỏ qua việc chải sạch lưỡi, uống ít nước là những thói quen phổ biến dẫn đến tình trạng hôi miệng.

Hôi miệng là vấn đề phổ biến mà nhiều người mắc phải. Các biện pháp khắc phục đơn giản tại nhà là thay đổi chế độ ăn, cải thiện vệ sinh răng miệng và uống đủ nước. Nếu tình trạng này vẫn còn, bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra bệnh. Dưới đây là những nguyên nhân khiến hơi thở có mùi khó chịu.

1. Không vệ sinh răng miệng thường xuyên: Theo Healthline, vệ sinh răng miệng kém là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hơi thở hôi. Ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám là chìa khóa duy trì hàm răng khỏe mạnh. Bạn nên đánh răng với kem có flour ít nhất 2 phút vào buổi sáng và tối nhằm ngăn ngừa vi khuẩn

2. Không dùng chỉ nha khoa: Mảng bám của thức ăn tích tụ trên răng lâu dần sẽ tạo nên vi khuẩn gây hôi miệng. Để ngăn chúng phát triển trong kẽ răng, hãy dùng chỉ nha khoa ngay sau mỗi bữa ăn.

self-1615367360.jpg
Ảnh minh hoạ

3. Bỏ qua việc chải sạch lưỡi: Bên cạnh kẽ răng, vi khuẩn cũng có thể tích tụ trên lưỡi, gây ra mùi hôi. Phương pháp cạo lưỡi sẽ giúp bạn loại bỏ lớp màng mỏng này. Bạn nên dùng bàn chải đánh răng hoặc dụng cụ cạo lưỡi ít nhất một lần/ngày.

4. Không súc miệng: Không chỉ giúp hơi thở thơm tho, nước súc miệng còn có khả năng loại bỏ vi khuẩn. Bạn nên chọn hương vị bạc hà tươi mát và bảng thành phần chiết xuất từ thiên nhiên để cảm thấy dễ chịu. Bạn cũng có thể cải thiện hơi thở nếu súc miệng bằng nước sau khi ăn nhằm loại bỏ các mảnh thức ăn mắc trong răng.

5. Ăn thực phẩm có mùi: Hành và tỏi là hai gia vị bám mùi lâu, ảnh hưởng đến mùi hương của hơi thở. Việc tiêu hóa những thực phẩm này sẽ giải phóng các hợp chất lưu huỳnh vào máu của bạn. Khi máu đến phổi, nó sẽ ảnh hưởng đến hơi thở và có mùi khó chịu.

6. Thường xuyên hút thuốc lá: Ngoài việc gây ung thư, hút thuốc còn làm hỏng nướu, gây ố vàng răng và hôi miệng. Việc hít khói thuốc lá nhiều lần trong ngày khiến cho khoang miệng của bạn bị khô, tạo ra hơi thở có mùi khó chịu.

7. Uống ít nước: Nghiên cứu từ Healthline cho thấy khoang miệng khô thường gây ra hôi miệng. Nước bọt đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho răng miệng sạch sẽ. Bạn nên uống đủ 2 lít nước/ngày để cơ thể sản xuất đủ nước bọt.

zadovoljna-1615367345.jpg
Ảnh minh hoạ