7 xu hướng thời trang giúp hội chị em cực kỳ "ăn ảnh" trong mùa Thu Đông 2020

Từ chất liệu da bóng bẩy cho đến màu sắc đang dần hiện hữu trên các bộ trang phục mà khi diện lên sẽ giúp chị em phụ nữ trở thành những cô nàng trendy khi dạo phố hay trong công sở.

Nhiếp ảnh gia đường phố Darrel Hunter là người mà tôi luôn dõi theo để bắt kịp với những xu hướng ảnh hưởng nhất trong những tháng diễn ra các sự kiện thời trang. Bằng đôi mắt nhạy bén với các phong cách, các bức ảnh của nhiếp ảnh gia hiện đang sống tại London này khiến tôi sẽ muốn thêm ngay vào tủ quần áo những bộ trang phục đó và diện chúng ngay lập tức. Khi ngắm nhìn những shoot hình tại Copenhagen Fashion Week, tôi thực sự tò mò về xu hướng mà Hunter cho rằng sẽ lên ngôi, về những trang phục mà chúng ta sẽ mong ngóng được chiêm ngưỡng.

Từ chất liệu da bóng bẩy cho đến màu sắc đang dần hiện hữu trên các bộ suit mà ta sẽ còn gặp nhiều hơn nữa trong năm 2020, Hunter đã nêu lên những quan điểm cá nhân về điều mà anh cho rằng sẽ rất “trendy” và thường được thấy trên phố. Sau đây sẽ là 7 xu hướng mà Hunter đặt cược vào tần suất xuất hiện của chúng vào năm nay.

1. Da

“Một trong những xu hướng mà tôi đã để ý từ đầu mùa, và tôi khá chắc là chúng sẽ còn phổ biến hơn nữa vào mùa thu - đó là chân váy da, quần short da. Đối với tôi, đó đơn giản là việc tận dụng các thiết kế của mùa hè như váy ngắn, quần short rồi thêm vào đó những chất liệu dày hơn cho hợp thời tiết lạnh. Tôi cảm thấy chúng mang phong cách khá đa dạng cùng tone màu xinh xắn. Chất liệu là một trong những yếu tố ăn ảnh, chúng trông rất tuyệt”.

Quả thực vậy, trang phục chất liệu da xuất hiện thường xuyên trong các bộ sưu tập mùa thu 2020 là chiếc áo khoác khá đơn giản của nhà mốt Dries Van Noten như chút nhấn nhá bóng bẩy cho bộ đồ sắc màu họa tiết. Bên cạnh đó, ta không thể bỏ qua bộ sưu tập rất “da” của nhà Mugler với các thiết kế đa dạng từ chất liệu này như áo khoác, quần, váy,...

2. Màu nổi (Bold Color)

“Color-blocking - tôi biết là chúng ta đã quen mắt với xu hướng này từ những năm trước, tuy nhiên, đây vẫn sẽ là một loại trang phục mà tôi nghĩ sẽ bắt gặp trên đường phố rất nhiều trong mùa Thu Đông này".

3/ Sportswear

“Một xu hướng yêu thích nữa của tôi chính là việc kết hợp sportswear với thời trang cao cấp. Chiếc áo bóng đá hay đồ thể thao đi cùng với giày cao gót và váy ngắn, mũ lưỡi trai và sneaker cùng váy dài như thêm vào ‘outfit’ của bạn sự mới mẻ.”

4/ Suit

“Suit luôn là trang phục mà tôi ưa thích, và thực sự là những người diện quần dáng dài trông vẫn thật bắt mắt trong các bức ảnh tôi chụp. Điều tuyệt vời là nó không cần phải lúc nào cũng thật vừa vặn. Tôi thực sự rất thích vẻ tự nhiên của chúng. Đôi khi, bạn có thế phối chúng với sneaker hay xăng đan hoặc bất cứ thứ gì, không cần phải lúc nào cũng trang trọng và ‘công sở’. Tóm lại, đây sẽ là trang phục mà tôi khao khát được ngắm nhìn thỏa thích trong mùa thu này.”

Suit có lẽ là trang phục đã quá quen thuộc đối với runway. Tuy nhiên năm nào dân tình cũng háo hức đón chờ, ngắm nghía chúng với các thiết kế sáng tạo, đa dạng. Bộ sưu tập mùa thu 2020 của Jacquemus với các bộ suit có tông màu pastel đáng yêu hay những thiết kế suit cá tính cho nữ của Alexander Wang giúp lăng xê tích cực cho xu hướng thời trang này vào mùa thu.

5/ Oversize Blazer

“Bạn thường sẽ có một chiếc blazer khoác ngoài áo hay váy. Theo tôi, để khiến cho trang phục đang mặc trông bớt nhạt nhẽo và nghiêm túc, một chiếc blazer oversize sẽ là lựa chọn đúng đắn. Tôi nghĩ là chúng ta sẽ được thấy nó nhiều hơn nữa trong thời gian tới.”

Bạn có thể tìm thấy những gợi ý phối blazer từ Bella Hadid - cô nàng trông rất cuốn hút với chiếc blazer họa tiết kẻ.

6/ Họa tiết

“Thường thì vào những tháng lạnh lẽo, người ta hay chọn các tone màu trầm và chúng trông có vẻ hơi đơn điệu. Tuy nhiên, tôi đã thấy sự xuất hiện của rất nhiều trang phục in họa tiết từ váy vóc cho đến các bộ đồ bó sát, vải voan xuyên thấu. Đây sẽ là một cách khiến cho những ngày lạnh u ám thêm tươi sáng và mang chút hơi thở của mùa hè".

Nếu bạn đang bí ý tưởng cho một bộ váy áo hoa thêu sặc sỡ nhưng vẫn đủ ấm áp thì hãy tham khảo bộ sưu tập Thu Đông 2020 của Dries Van Noten. Màn collab giữa Dries Van Noten và Christian Lacroix đã tạo ra một mùa đông với âm điệu rực rỡ của những năm 80, 90.

7/ Tay phồng

“Sự bồng bềnh tạo nên thú vị và vẻ tinh nghịch. Và những chi tiết bồng trên trang phúc rất ăn ảnh, tạo cho bộ đồ chút mềm mại, 'tung tẩy'".

Chỉ cần lướt qua Instagram của Alexander McQueen, ta đã có thể thấy sự chiều chuộng mà nhà mốt dành cho những bộ váy, áo với phần tay phồng cách điệu hết sức trang nhã và bay bổng. Nhà LOEWE cũng không kém phần nên thơ với những trang phục bồng bềnh như đám mây, hết sức cuốn hút.