70 "quái xế genZ" mang dao, mã tấu "đại náo" các tuyến đường ở Đà Nẵng

Chiều 23/3, phòng CSGT, Công an TP.Đà Nẵng đã xác minh được danh tính 12 đối tượng trong nhóm "quái xế" mang theo dao phóng lợn, mã tấu "đại náo" các tuyến đường ở Đà Nẵng.

Chiều 23/3, phòng CSGT, Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đã xác minh được danh tính 12 đối tượng trong nhóm "quái xế" mang theo dao phóng lợn, mã tấu có hành vi gây mất an toàn giao thông và an ninh trật tự trên các tuyến đường ở Đà Nẵng trong đêm 19 và 20/3.

70 quai xe genz mang dao ma tau dai nao cac tuyen duong o da nang

Các quái xế tại cơ quan công an. (Ảnh: CA)

Các đối tượng chỉ từ 16 đến 18 tuổi, trong đó có 4 đối tượng đang sống tại phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn) và 8 đối tượng trú TX.Điện Bàn (Quảng Nam).

Trước đó, nhóm hơn 70 thanh thiếu niên đi trên 30 xe máy, trong đó rất nhiều "quái xế" cầm theo dao phóng lợn, kiếm tự chế, dùng khẩu trang y tế bịt kín biển số xe, đang phóng như bay trên nhiều tuyến đường thuộc quận Cẩm Lệ và Ngũ Hành Sơn, khiến nhiều người dân hoảng sợ.

Các thanh thiếu niên này khai nhận, tối 19 và 20/3, được 1 đối tượng có Facebook là "Cu Tý" rủ đi đánh nhau với nhóm đối tượng khác tại phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn).

Sau đó, các nam sinh này đã chuẩn bị nhiều hung khí, dùng khẩu trang y tế che kín biển số, xé áo mưa băng vào bắp tay để nhận diện với phe đối thủ, rồi đi theo "Cu Tý" đến điểm hẹn để huyết chiến. Tuy nhiên, do không thấy nhóm đối thủ nên cả nhóm tiếp tục dạo quanh nhiều tuyến đường để tìm đối thủ.

Công an cũng đã xác định "Cu Tý" là Phạm Ngọc N., (SN 2006, trú phường Điện Nam Bắc, TX. Điện Bàn, Quảng Nam). Tuy nhiên, hiện đối tượng này không có mặt tại địa phương, nên đang được lực lượng chức năng truy tìm.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.