8 cặp thực phẩm tránh ăn vào bữa sáng kẻo hại thân

Bạn không nên ăn những “cặp đôi” thực phẩm này vào bữa sáng để tránh gây hại cho dạ dày và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Các loại hoa quả chua và sữa

Khi ăn cùng các hoa quả chua như cam, chanh, sữa sẽ bị kết tủa. Tính axit tạo ra trong phản ứng này có thể dẫn đến chứng ợ nóng, các vấn đề về tiêu hóa, đau bụng.

Bạn tốt nhất nên uống nước cam, chanh 20 phút trước khi thưởng thức các bữa ăn có sữa, tránh hoa quả chua gây tác động không mong muốn.

Nước trái cây và bánh mì

Bánh mì, bánh quy và bánh ngọt chứa nhiều đường, nhiều tinh bột. Trong khi đó, nước ép 100% từ hoa quả cũng chứa không ít đường. Việc thường xuyên dùng hai món này kết hợp với nhau dễ dẫn đến béo phì, gây sâu răng.

Trứng và sữa đậu nành

Protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

8 cap thuc pham dai ky tranh an vao bua sang keo hai than

Trứng và thịt xông khói

Cơ thể bạn sẽ phải tiêu tốn rất nhiều năng lượng để có thể tiêu hóa “cặp đôi” trứng và thịt xông khói. Nếu ăn “cặp đôi” này vào bữa sáng, bạn sẽ mất gần hết năng lượng vào buổi sáng để tiêu thụ chúng.

Các axit phytic trong các loại cám gạo không hòa tan khi nó được kết hợp với canxi và magiê. Nó cũng khiến cơ thể khó hấp thụ các khoáng chất.

Ngũ cốc và nước cam

Bữa sáng gồm ngũ cốc và nước cam sẽ tạo gánh nặng cho dạ dày, gây khó chịu, Các axit trong nước cam làm giảm đáng kể hoạt động của enzyme có trách nhiệm phá vỡ carbohydrate.

Ngũ cốc và sữa

Bạn cũng không nên kết hợp ngũ cốc và sữa cho bữa sáng. Sữa chứa casein, do vậy khi kết hợp sẽ phá hủy enzyme trong ngũ cốc giàu tinh bột. Sữa và ngũ cốc đều thuộc loại tiêu hóa nhanh, khiến hệ tiêu hóa bị áp lực khi hấp thụ, ngoài ra còn khiến lượng đường trong máu tăng giảm đột ngột.

Cháo và quẩy chiên

8 cap thuc pham dai ky tranh an vao bua sang keo hai than1

Cháo và quẩy chiên kết hợp không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, bản thân quẩy chiên lại gây hại cho sức khỏe. Nguyên nhân là vì khi làm quẩy chiên, một số người có thể cho thêm phèn chua, soda vào bột mì để khiến quẩy phồng, xốp và giòn. Phèn chua là một loại muối nhôm (nhôm sunfat hydrat) - tác nhân chính gây hại thận.

Bánh mì và mứt

Khi kết hợp bột mì tinh chế và mứt, lượng carbs sẽ tăng gấp đôi, dẫn đến sự tăng nhanh glucose. Lúc đầu, bạn sẽ cảm thấy mình được tiếp thêm năng lương nhưng rất nhanh sẽ thấy kiệt sức, mệt mỏi.

Việc ăn bánh mì và mứt cũng gây khó chịu cho đường ruột do sự lên men khi bột mì và đường lên men. Bạn tốt nhất không nên ăn bành mì với mứt vào buổi sáng khi dạ dày đang rỗng.

Đinh Kim (T/h) - Người Đưa Tin