8 công thức mặt nạ tóc từ nguyên liệu nhà bếp

Bơ, mật ong, hay chuối là những nguyên liệu làm đẹp đơn giản, dễ kiếm, giúp dưỡng ẩm và phục hồi tóc hư tổn hiệu quả.

Mặt nạ sữa chua và dầu ô liu

Sữa chua tự nhiên giàu protein cung cấp chất dinh dưỡng mà tóc cần để phát triển và khỏe mạnh. Dầu ô liu kích thích lưu thông máu giúp tạo ra các sợi tóc mềm mại, khỏe mạnh và dày hơn.

Trộn một cốc sữa chua không đường với một thìa dầu ô liu. Thoa đều hỗn hợp lên tóc, ủ trong 10 phút rồi gội sạch lại. Áp dụng công thức một lần mỗi tuần.

top-4715-1624335682-1624349336.png

Mặt nạ mật ong và sữa tươi

Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời cho tóc, làm mềm các nang tóc và tăng thêm độ bóng cho tóc. Sữa tươi giúp tăng cường độ chắc khoẻ và kích thích mọc tóc.

Trộn một thìa mật ong với một cốc sữa tươi không đường. Thoa hỗn hợp lên tóc, ủ trong 20 phút rồi gội sạch lại. Áp dụng công thức hai lần mỗi tuần.

Mặt nạ chuối và dầu ô liu

Chuối rất giàu kali, vitamin và các loại dầu tự nhiên giúp giữ ẩm cho tóc và thúc đẩy độ đàn hồi của tóc, giúp tóc bóng mượt hơn. Dầu ô liu kích thích lưu thông máu, giúp sợi tóc mềm mại, khỏe mạnh và dày hơn.

Trộn một quả chuối chín nghiền nhuyễn với một thìa dầu ô liu. Thoa hỗn hợp lên tóc, ủ trong 20 phút rồi gội sạch lại. Áp dụng công thức một lần mỗi tuần.

Mặt nạ lòng đỏ trứng và vitamin E

Vitamin E chứa chất chống oxy hoá, giúp tóc và da đầu chắc khoẻ. Lòng đỏ trứng rất giàu dinh dưỡng, giúp tóc mềm mượt, sáng bóng.

Trộn hai lòng đỏ trứng gà với một viên nang vitamin E. Thoa hỗn hợp lên tóc, ủ trong 30 phút rồi gội sạch lại. Áp dụng công thức một lần mỗi tuần.

3-jpeg-5180-1624335682-1624349342.jpg

Mặt nạ bơ và dầu ô liu

Bơ là trái cây không chỉ bổ dưỡng mà là một nguyên liệu phổ biến trong các phương pháp làm đẹp. Bơ chứa nhiều vitamin và khoáng chất, cung cấp độ ẩm rất lớn giúp phục hồi tóc khô và hư tổn.

Trộn nửa quả bơ chín nghiền nhuyễn với hai thìa dầu ô liu. Thoa hỗn hợp lên tóc, ủ trong 20 phút rồi gội sạch lại. Áp dụng công thức một lần mỗi tuần.

4-jpeg-4625-1624335682-1624349339.jpg

Mặt nạ dầu dừa

Dầu dừa rất giàu dưỡng chất, có khả năng phục hồi độ ẩm tuyệt hảo cho tóc khô, xơ và hư tổn.

Làm ấm ba thìa dầu dừa rồi thoa lên tóc, ủ trong 30 phút rồi gội sạch lại. Áp dụng công thức hai lần mỗi tuần.

Mặt nạ bí ngô và mật ong

Bí ngô rất giàu vitamin A, C và những khoáng chất thiết yếu cho tóc giúp tóc chắc khoẻ hơn. Mặt nạ kết hợp giữa bí ngô và mật ong sẽ tăng cường độ ẩm cho tóc.

Trộn một miếng bí ngô nhỏ đã được hấp chín và nghiền nhuyễn với hai thìa mật ong. Thoa hỗn hợp lên tóc, ủ trong 20 phút rồi gội sạch lại. Áp dụng công thức một lần mỗi tuần.
Mặt nạ sữa chua và chanh

Sữa chua và chanh giúp da đầu hạn chế tiết dầu, giúp tóc sạch lâu hơn và lâu bị bết. Đây là công thức mặt nạ tuyệt hảo cho mái tóc nhanh bết dầu.

Trộn một cốc sữa chua không đường với một thìa nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên tóc, ủ trong 30 phút rồi gội sạch lại. Áp dụng công thức một lần mỗi tuần.

Theo ngoisao.net