8 loại trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho phụ nữ mang thai

Dưới đây là những loại hoa quả bà bầu nên bổ sung để cung cấp dinh dưỡng cho em bé và cho chính bạn.

1. Lựu

Lựu là một trong những loại hoa quả tốt cho bà bầu trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Nó giúp phòng tránh nguy cơ thiếu máu, thiếu sắt và ngăn ngừa rạn da hiệu quả cho các chị em.

Ngoài ra, trong lựu không chỉ có hàm lượng chất chống oxy hóa vượt trội mà còn cung cấp lượng vitamin C dồi dào giúp tăng cường miễn dịch và hỗ trợ dưỡng da, trị mụn, giúp da sáng mịn hồng hào.

trai cay tot cho ba bau 1

2. Cam

Cam giúp bạn đủ nước và là một nguồn cung cấp folate hay axit folic tuyệt vời. Folate là một loại vitamin B rất quan trọng trong việc giúp ngăn ngừa khuyết tật não và tủy sống, còn được gọi là khuyết tật ống thần kinh ở trẻ.

Vitamin C trong cam thuộc nhóm chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và giúp cơ thể mẹ bầu hấp thụ chất sắt hiệu quả cao nhất.

trai cay tot cho ba bau 4

3. Táo

Trong táo chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cao như chất cơ, kali, vitamin A, C, chất phloridzin và boron giúp xương của thai thi chắc khỏe.

Các chất dinh dưỡng này cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của thai thi, giảm nguy cơ trẻ mắc bệnh hen suyễn và dị ứng do mẹ thiếu chất dinh dưỡng.

trai cay tot cho ba bau 7

4. Chuối

Trong quả chuối có chứa serotonin giúp kích thích hệ thần kinh, giúp mẹ bớt căng thẳng và làm tâm trạng thoải mái hơn. Ăn chuối mỗi ngày còn giúp mẹ bầu dễ ngủ và còn có tác dụng giảm đau. Chuối cũng rất giàu axit folic, giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi.

Ngoài ra, chuối, một nguồn cung cấp kali khá tốt cho bữa ăn của bà bầu. Thành phần dinh dưỡng của chuối cũng chứa vitamin B6, vitamin C và chất xơ giúp bà bầu giảm táo bón và buồn nôn trong thai kỳ.

trai cay tot cho ba bau 6

5. Kiwi

Kiwi là nguồn cung axit folic và vitamin C dồi dào cho bà bầu trong 3 tháng đầu khi mang thai. Trong 100gr kiwi có đến khoảng 90mg vitamin C, vượt trội hơn hẳn so với lượng vitamin C trong cam. Những loại vitamin và khoáng chất như vitamin E, canxi, sắt, magie, kali... có trong kiwi hỗ trợ sản xuất collagen, giúp phát triển xương, sụn và mạch máu cho thai nhi.

Một số nghiên cứu cũng chứng minh việc bổ sung kiwi hàng ngày còn có tác dụng giảm nguy cơ hình thành bệnh hen suyễn và bệnh chàm eczema ở trẻ sơ sinh.

trai cay tot cho ba bau 2

6. Ổi

Ổi được xem là một trong những loại trái có nhiều vitamin C nhất, hơn cả cam. Ổi còn là trái cây lý tưởng để ăn khi mang thai vì chứa nhiều vitamin E và vitamin B9. Sự kết hợp đa dạng các chất dinh dưỡng giúp phụ nữ mang thai có thể giúp thư giãn cơ bắp, hỗ trợ tiêu hóa và giảm táo bón.

trai cay tot cho ba bau 3

7. Dưa hấu

Dưa hấu cung cấp cho cơ thể một lượng khoáng chất nhất định. Đây còn là thực phẩm giàu chất xơ, một trong các chất cần thiết giúp ngăn ngừa táo bón khi mang thai. Tiêu thụ dưa hấu giúp mẹ bầu tránh khỏi cảm giác buồn nôn trong thời gian ốm nghén.

Mặt khác, hàm lượng nước cao của dưa hấu giúp ngăn chặn sự tắc nghẽn và giảm phù nề ở bà bầu. Bên cạnh đó, dưa hấu hỗ trợ giảm cảm giác đau đớn do chuột rút khi mang thai.

trai cay tot cho ba bau 5

8. Thanh long

Theo Đông y, thanh long có vị ngọt, chua và cung cấp rất nhiều nước. Do đó mà loại quả này có tác dụng thanh nhiệt rất tốt, đồng thời hỗ trợ giảm đờm hiệu quả cho mẹ bầu. Nó cũng là nguồn cung chất xơ đáng kể cho cơ thể, giúp giảm triệu chứng táo bón.

Tuy nhiên, dù loại quả này rất tốt thì bà bầu cũng không nên ăn quá nhiều bởi nó tăng cường nhu động ruột khiến các mẹ phải đi ngoài thường xuyên hơn.

trai cay tot cho ba bau 9

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật