8 nguyên tắc làm dâu để lấy lòng được những người mẹ chồng khó tính nhất

Ngoài ra nếu bạn cảm thấy mình là người vụng về trong việc bếp núc, đừng ngại đề xuất với mẹ những món ngon và nhờ mẹ chỉ dẫn cho mình.

Câu chuyện mẹ chồng nàng dâu là câu chuyện muôn thủa không chỉ thời hiện đại mới có. Để sống chung với mẹ chồng, các nàng dâu cần phải có những bí quyết riêng.

Đừng "bắt nạt" chồng trước mặt mẹ

Các bà mẹ chồng kị nhất là thấy con dâu cứ sai bảo, quát tháo con trai của họ. Vì họ cảm thấy con mình bị thiệt thòi. Chẳng có mẹ nào không xót con, nên với mẹ chồng, con trai của họ là báu vật. Có "dạy chồng" thì nhớ phải "đóng cửa bảo nhau", đừng có chình ình ra trước mắt để mẹ khó chịu thì bạn chẳng những không ghi được điểm mà còn bị ghét bỏ.

Ngoài ra nếu bạn cảm thấy mình là người vụng về trong việc bếp núc, đừng ngại đề xuất với mẹ những món ngon và nhờ mẹ chỉ dẫn cho mình.

Nhờ sự hỗ trợ của mẹ trong gian bếp

Nếu bạn cảm thấy mình là người vụng về trong việc bếp núc, đừng ngại đề xuất với mẹ những món ngon và nhờ mẹ chỉ dẫn cho mình. Một mình làm vừa không vừa ý mẹ lại gây mất tình cảm, tạo sự xa cách. Mẹ chồng con dâu cùng nấu bếp tạo sự gần gũi, vui vẻ. Hãy làm điều này và đừng sợ mẹ chồng chê bạn kém cỏi nhé. Học dần thành giỏi.

Tặng quà mẹ

Việc mà bất cứ nàng dâu nào cũng không được quên. Nịnh mẹ cũng là điều nên làm. Một món quà cũng là một "đòn" tinh thần khiến mẹ cảm thấy con dâu tâm lý, yêu quý mình và hiểu biết. Với bất cứ ai, quà là một món ăn tinh thần rất tốt gắn kết tình cảm.

Sống chân thành

Nhớ rằng, nguyên tắc sống tốt nhất vẫn chính là chân thành, thật lòng. Hãy coi mẹ chồng như mẹ đẻ và đối đãi với bà bằng tình cảm yêu thương chân thành. Đừng nói xấu mẹ chồng cũng đừng chỉ khen nhà mình vì như thế với mẹ chồng chính là sự tổn thương. Lấy chồng thì theo chồng, cứ cho nhà mình nhất nhất thì thế nào bạn cũng không được mẹ chồng yêu quý.

Tránh kể lể và nói xấu

Trường hợp thứ nhất, bạn nói xấu với mẹ chồng về một số người có thể họ hàng hoặc đồng nghiệp, khi mẹ chưa hiểu bạn có thể sinh ra một số hiểu lầm về con người của bạn. Do đó, tuyệt đối không nên nói xấu người khác trước mặt mẹ chồng.

Trường hợp thứ hai, khi bạn gặp một số vấn đề với mẹ chồng, bạn nói xấu với hàng xóm hoặc họ hàng để tìm sự đồng cảm, điều này không làm bạn đúng và mẹ chồng sai, cũng không ai công nhận điều đó. Đôi khi việc im lặng và bình tĩnh sẽ là lời giải thích tích cực hơn cả.

Tâm sự với mẹ chồng

Thường xuyên tâm sự, tỉ tê những chuyện nhỏ nhặt với mẹ, mẹ bạn sẽ cảm thấy tình cảm mẹ con gần gũi. Nhất là với một nàng dâu vụng, đừng ngại mà nói những điều kém cỏi của mình để nếu mẹ biết, sẽ là người chỉ cho bạn làm tốt hơn.

Tình cảm mẹ chồng nàng dâu chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều, hoặc là được cải thiện nếu như bạn làm theo những điều sau. Nên nhớ, với bất cứ một mối quan hệ nào, sự chân thành vẫn là điều kiện tiên quyết làm nên sự tốt đẹp. Mẹ chồng nàng dâu cũng vậy…

Im lặng là vàng

Tốt nhất, khi mẹ chồng yêu cầu làm gì hoặc đưa ra một quan điểm nào đó không như ý bạn bạn không nên tranh cãi hoặc phản kháng để tránh xảy ra mâu thuẫn. Hãy im lặng, nếu việc gì không làm được hãy nói với chồng để chồng giải quyết còn mình không nên đôi co làm gì.

Không đổ lỗi

Không riêng mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu mà bất kỳ mối quan hệ này giữa 2 cá nhân, khi gặp lỗi sai ít khi có một người chịu nhận lỗi về phía mình mà thường tìm cách đổ lỗi cho người kia, ai cũng cho rằng mình đúng. Trong những tình huống có mâu thuẫn xảy ra, bạn cần bình tĩnh và tháo gỡ mâu thuẫn đó trong êm ả. Bạn cần đặt vị trí của mình vào suy nghĩ của mẹ chồng bởi có khi chính bà cũng đang gặp khó khăn tương tự khi phải sống chung với bạn. Do đó, hãy suy nghĩ thật kỹ càng và suy xét thấu đáo trước khi đưa ra quyết định và tuyệt đối không được đổ lỗi.