8 việc nên làm vào buổi sáng để ngày mới tràn ngập năng lượng

Mỗi sáng mai thức dậy là một khởi đầu cho ngày mới, chính vì thế hãy tự tạo cho mình những thói quen tốt để cơ thể luôn tràn ngập năng lượng.
Thức dậy sớm sẽ giúp bạn cảm nhận được nhiều điều thú vị trong cuộc sống - Ảnh minh họa

- Thức dậy sớm

Bạn đừng nghĩ rằng thức dậy sớm có nghĩa là bắt đầu công việc một ngày ngay lúc bình minh lên, nhưng cũng không có nghĩa là khởi động công việc một ngày lúc 8h sáng.

Việc thức dậy sớm sẽ giúp bạn có thể cảm nhận được mọi thứ xung quanh thật yên bình. Không những vậy, buổi sáng sớm cũng là thời điểm trong ngày mà tâm trí bạn thư thái nhất. Và dậy sớm còn giúp tâm trạng tỉnh táo hơn trong nhiều giờ.

- Uống một ly nước chanh

Bất kể thời gian nào trong ngày nước cũng rất cần thiết, nhưng đặc biệt là vào buổi sáng. Uống một ly nước ngay khi bạn thức dậy sẽ giúp cải thiện hiệu suất tinh thần một cách đáng kể. Đặc biệt, một ly nước chanh vào buổi sáng sẽ giúp hydrat hóa, tiêu hóa và giảm cân. Bởi chanh chứa vitamin C, rất tốt cho da và hệ miễn dịch. Ngày mới của bạn sẽ thật tuyệt vời với việc làm này.

- Thêm muối vào cà phê

Thay vì thêm đường, bạn hãy thêm một chút muối vào cốc cà phê của mình. Việc thêm vào một chút muối sẽ có tác dụng lấy bớt đi vị đắng của cà phê. Nhờ đó bạn có thể thưởng thức một cốc cà phê thơm ngon mà không sợ bị tải quá nhiều kalo và giúp đầu óc tỉnh táo và đôi chân nhanh nhẹn.

Ngoài muối, bạn cũng có thể đập thêm vào một quả trứng gà. Như vậy, cốc cà phê sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng cho một ngày mới.

- Nghe một bản nhạc thật vui

Bạn có biết rằng, âm nhạc ảnh hưởng rất lớn tới tâm trạng. Các nghiên cứu cụ thể đã chỉ ra rằng âm nhạc có thể thúc đẩy hạnh phúc và giảm lo lắng. Chính vì thế, hãy bắt đầu ngày mới với một số giai điệu lạc quan và vui vẻ là cách tốt nhất để nâng cao tâm trạng của bạn và giúp bạn đi tiếp cho đến cuối ngày.

Đừng quên bắt đầu ngày mới bằng một bản nhạc tươi vui - Ảnh minh họa

- Sử dụng yến mạch cho bữa sáng

Trong yến mạch có chứa tới 66% carbohydrate, 11,2% protein, 9,2% chất béo, 7,1% chất xơ và các thành phần khác như caxi, các nguyên tố khoáng chất vi lượng natri, các loại vitamin…

Nghiên cứu cho thấy, bữa sáng có nhiều carbohydrate sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn trong ngày. Chính vì thế, bạn đừng ngần ngại lựa chọn bột yến mạch cho bữa sáng để có một ngày mới tràn đầy năng lượng.

- Chuẩn bị trang phục từ đêm hôm trước

Đa phần chúng ta thường không có thói quen này. Tuy nhiên, việc chuẩn bị trang phục từ đêm hôm trước sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian vào buổi sáng. Chưa kể, khi đã có sự chuẩn bị, bạn càng ít căng thẳng và càng có nhiều thời gian để thưởng thức bữa sáng hay các thói quen buổi sáng khác.

- Mở cửa phòng đón ánh nắng ban mai

Ánh nắng buổi sáng là nguồi cung cấp vitamin D tự nhiên tốt nhất cho cơ thể, giúp tâm trạng luôn thoải mái, cũng như giúp quá trình sản xuất Serotonin - một chất hóa học tự nhiên trong bộ não và cơ thể có chức năng giữ cho tâm trạng được vui vẻ.

Vì thế, mỗi sáng mai thức dậy hãy mở cửa sổ nhà bạn cho nắng sớm vào nhà, giúp mọi người thức dậy và có tâm trạng tốt, chuẩn bị cho một ngày làm việc hiệu quả.

- Lập một kế hoạch làm việc trong ngày

Hãy lập cho mình một bản kế hoạch với tất cả những điều cần phải được thực hiện trong ngày và sắp xếp chùng theo thứ tự ưu tiên từ quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất. Việc làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và hoàn thành được nhiều việc hơn trong ngày.