9 loại thực phẩm làm trắng răng tự nhiên hiệu quả nhất

Dưới đây là những loại thực phẩm mà bạn nên bổ dung vào thực đơn hàng ngày để có một hàm răng trắng sáng và chắc khỏe.

1. Dâu tây

Loại quả này rất ngon và lành mạnh đồng thời có tác dụng làm trắng răng. Thực tế, dâu tây chứa axit malic giúp loại bỏ vết bẩn trên bề mặt răng do ăn thực phẩm nhiều dầu và thực phẩm có chứa nhiều gia vị. Chúng cũng có các chất chống oxy hóa ngăn không cho răng thu hút các vết bẩn và vi khuẩn.

thuc pham lam trang rang 2

2. Dứa

Răng được bao phủ bởi một lớp mô vô bào mỏng gọi là men răng có tác dụng bảo vệ răng. Tuy nhiên, nó cũng dễ dàng hấp thụ các sắc tố từ thức ăn, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, dẫn đến tình trạng răng bị xỉn màu hoặc men răng ố vàng. Dứa là loại quả chứa nhiều bromelain - một hoạt chất có đặc tính chống viêm và làm sạch. Tiêu thụ dứa giúp loại bỏ được các vết bẩn trên răng giúp bạn có được hàm răng trắng sáng.

3. Sữa

Sữa chứa nhiều thành phần canxi và phosphate giúp hàm răng luôn khỏe mạnh và ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn trong khoang miệng. Đồng thời nó còn giúp trung hòa axit của đường khi ăn đồ ngọt. Vì vậy, uống sữa cũng là biện pháp giúp hàm răng tránh được những mảng bám khó chịu trên răng do vi khuẩn gây nên, đem lại vẻ đẹp tự nhiên.

thuc pham lam trang rang 3

4. Dưa hấu

Tương tự như dâu tây, dưa hấu cũng rất giàu axit malic. Loại axit này đóng vai trò quan trọng trong việc làm sáng răng và thúc đẩy quá trình sản xuất nước bọt. Ngoài ra, kết cấu dạng sợi của dưa hấu cũng có thể loại bỏ vết ố trên răng. Bên cạnh đó, loại trái cây này còn cung cấp nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa. Những hợp chất này có khả năng ngăn chặn sự tổn thương tế bào, từ đó tăng cường sức khỏe của răng.

5. Rau cần tây

Rau cần tây khi ăn có tác dụng kích thích sự tiết nước bọt tăng lên trong khoang miệng, nhờ đó các loại vi khuẩn sẽ được làm sạch trong khi ăn. Bên cạnh đó, khi nhai những mảnh vụn cùa cần tây còn là chất tẩy rửa giúp hàm răng sạch sẽ một cách tự nhiên. Bạn nên đưa cần tây vào thực đơn cho những bữa ăn để vừa bảo vệ hình dáng ngọc ngà, vừa giúp hàm răng trắng, khỏe.

thuc pham lam trang rang 4

6. Nước lọc

Uống nhiều nước sẽ giúp cho miệng và môi không bị khô, đồng thời mang lại hàm răng trắng sáng, nụ cười tươi và hạn chế tình trạng hôi miệng. Để giữ răng trắng sáng, nên nhấm nháp chút nước nhỏ vào giữa bữa ăn có dùng nhiều thực phẩm dễ bám màu như rượu vang, quả nam việt quốc … Tuy nhiên uống nhiều nước khi ăn có thể làm giảm nồng độ axit trong miệng và gây thiệt hại cho men răng, vì vậy chỉ dùng một ít xen lẫn khi ăn.

7. Hành

Mùi của hành thường khiến người ăn không thoải mái nhưng lợi ích của chúng là rất lớn.Mặc dù hành có thể không phải là thực phẩm lý tưởng trước bữa ăn nhẹ, các loại cây họ hành thường gây bất lợi cho hơi thở của bạn nhưng lại có lợi cho răng. Bởi vì củ hành không màu nên sẽ không gây vết bẩn trên răng và ăn chúng thường xuyên tương tự như bạn đang đánh răng.

thuc pham lam trang rang 5

8. Cà rốt

Cà rốt có lợi trong việc loại bỏ các mảng bám trên răng một cách tự nhiên. Bạn chỉ cần chà cà rốt trên răng và kiên trì thực hiện mỗi ngày để có hàm răng trắng sáng. Ngoài ra, cà rốt cũng có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn bằng cách cải thiện sự cân bằng axit và kiềm trong miệng.

9. Đu đủ

Đu đủ, giống như dứa, có chứa một loại enzym phân giải protein. Enzyme trong đu đủ được gọi là papain. Nó cũng phá vỡ protein, làm suy giảm lớp màng, giảm vết bẩn và chống lại sự hình thành mảng bám.

thuc pham lam trang rang 6

Linh Chi (T/h)