9 món ăn sáng chị em nên nhiệt tình thưởng thức vì càng ăn cân nặng càng giảm, vóc dáng thọn gọn bất ngờ

Có thể nói, nếu bạn chăm chỉ ăn những món ăn này vào buổi sáng thì không chỉ tốt cho sức khỏe mà cân nặng giảm vù vù, nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Hãy cùng xem đó là những món nào nhé.

Salad rau củ quả

Ảnh minh họa

Sự thật thì không có gì tươi mát hơn một đĩa salad rau củ quả vào buổi sáng. Thế nên, hãy tự làm cho mình một phần salad với nhiều trái cây tùy ý như: chuối, táo, dứa, đu đủ và thêm màu sắc cho đĩa salad của bạn thêm hấp dẫn với vài quả mâm xôi, việt quất, lựu và nho... Bạn có thể thêm một ít nước chanh và muối làm gia vị nếu bạn thích. Bữa sáng này sẽ giúp trẻ hóa các giác quan của bạn và cung cấp các chất chống oxy hoá, khoáng chất và vitamin quan trọng cho cơ thể.

Ngũ cốc nguyên hạt với sữa đậu nành hoặc sữa ít béo

Lưu ý, với bữa sáng kiểu này, bạn nên chọn những loại ngũ cốc nguyên hạt và giàu chất xơ, không nên chọn các loại ngũ cốc có hương vị sô cô la hoặc các loại có hương vị nhân tạo khác vì chúng có hàm lượng đường rất cao. Và bạn cũng nên thưởng thức bữa sáng bằng ngũ cốc nguyên chất với sữa ít béo hay sữa đậu nành để tăng cường lượng protein.

Sữa chua trái cây

Chứa nhiều protein, sữa chua là một lựa chọn khác cho bữa điểm tâm thật hoàn hảo và có thể giúp bạn giảm cân. Nếu được, bạn nên dùng sữa chua ít béo càng tốt. Bạn có thể dùng sữa chua không hay trộn chung với những loại trái cây như táo hoặc một số quả mọng (quả mâm xôi, dâu tây hoặc việt quất) hay ngũ cốc có lợi cho sức khoẻ để có một bữa ăn sáng lành mạnh và ngon miệng.

Sinh tố

Ảnh minh họa

Đây là một lựa chọn ăn sáng lành mạnh cho những người bận rộn. Bạn có thể sáng tạo túy thích trong khi chuẩn bị các loại sinh tố ngon miệng cho bữa sáng của mình. Chỉ cần chọn các loại trái cây mà bạn thích, ví dụ như chuối, táo và sữa và cho vào máy xay sinh tố là xong. Bạn cũng có thể chuẩn bị một ly sinh tố bằng sữa ít béo hoặc sữa chua kết hợp với các loại quả mọng và chuối, và nhớ uống thêm một ly nước lọc để tráng miệng nha bạn.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành cũng là một lựa chọn tốt khác mà bạn nên ăn vào bữa sáng. Sữa đậu nành chứa hàm lượng lớn chất dinh dưỡng, trong đó bao gồm đạm, sắt, kẽm, chất béo omega 6. Sữa đậu nành là nguồn thực phẩm rất giàu vitamin E, chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa. Uống 1 ly sữa đậu nành mỗi sáng sẽ là thực đơn hoàn hảo cho vẻ đẹp toàn diện mà các nàng không nên bỏ qua.

Phô mai ít béo và trái cây

Sự kết hợp của phô mai ít béo và các loại trái cây cũng mang lại cho bạn một bữa sáng rất thú vị và cực tốt cho sức khỏe. Bạn có thể dùng phô mai ít béo với các loại trái cây tùy thích, đặc biệt là dứa sẽ tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một ít ngũ cốc cho bữa sáng thêm ngon miệng.

Hạt hạnh nhân và cháo yến mạch

Ngoài trứng, cháo yến mạch cũng là món ăn giúp no lâu và giảm cân. Yến mạch là một trong những ngũ cốc lành mạnh nhất hành tinh, chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống ô xy hóa. Các nghiên cứu cho thấy yến mạch và cháo bột yến mạch không chỉ giúp giảm cân thừa mà còn làm giảm mức đường huyết và giảm rủi ro mắc bệnh tim mạch. Bạn có thể thêm các loại hạt như hạnh nhân và trái cây vào cháo yến mạch để làm tăng hương vị và giá trị dinh dưỡng cho món ăn này.

Trứng và bánh mì

Ảnh minh họa

Các loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất béo và calorie, nhưng chúng rất tốt cho sức khỏe và có thể giúp bạn giảm cân. Bổ sung các loại ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn đã được chứng minh có liên quan đến việc giảm đói và thèm ăn trong khi làm tăng cảm giác no. Những chất béo không bão hòa được tìm thấy trong các loại hạt cũng có khả năng chống lại nhiều bệnh, bao gồm bệnh tim. Trứng gia cầm nói chung luôn là những thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Trứng chiên ăn kèm với một vài miếng bánh mì là một lựa chọn ăn sáng rất lành mạnh. Ngoài ra, các chuyên gia còn tiết lộ rằng, những người ăn kiêng bắt đầu ngày mới với trứng có thể giảm nhiều hơn 2/3 trọng lượng so với những người khác.

Trứng chiên với rau xanh

Trứng chiên với các loại rau xanh như bông cải xanh, hành tây, ớt chuông cũng là một trong những món ăn cực bổ dưỡng và giúp cho ngày mới đầy màu sắc. Bạn có thể ăn trứng chiên rau xanh cùng với bánh mì nướng nguyên hạt để cho bữa ăn sáng của bạn lành mạnh và hoàn hảo hơn.

Nếu muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn và có một sức khỏe tốt thì ngay từ hôm nay, bạn hãy lên kế hoạch cho bữa sáng với những món ăn trên nhé!

Theo Thương Thương/Khỏe & Đẹp