Không nên dùng `chuyện ấy` để vượt qua những tình huống này

Tình dục có thể mang hai người lại gần nhau hơn, nhưng hiện nay nhiều người sử dụng tình dục như một công cụ để giải tỏa cảm xúc hay thoát khỏi tình huống nào đó.

1. Sử dụng tình dục như một công cụ

Chúng ta không xa lạ gì với tình dục để trả thù hay tình dục trói buộc. Một số người dùng những xúc cảm về thể xác để khỏa lấp đi sự rối bời về tinh thần hay hỗn loạn trọng tình cảm.

Hành động như vậy có thể mang lại sự cứu trợ tạm thời, nhưng nó sẽ khiến bạn hối hận. Và đó là lý do bạn không nên dùng tình dục để vượt qua các tình huống như thế.

2. Để vượt qua thất bại tình cảm với người yêu cũ

Trong mọi nỗ lực để có thể vượt qua một mối quan hệ thất bại, khi tuyệt vọng con người ta có thể làm bất cứ điều gì, bao gồm cả quan hệ tình dục vô trách nhiệm. Tuy nhiên, chúng ta thường quên rằng đó chỉ là giải pháp nhất thời.

Một người có thể trút lên tình dục bao lâu thì mới có thể quên được tình yêu đã mất? Hơn nữa, còn cảm xúc của người đã cùng bạn trải qua những cuộc tình trống rỗng như vậy thì sao? Tình dục không bao giờ là giải pháp cho những cảm xúc đau đớn của tình yêu cũ.

3. Khi giận dữ

Theo các chuyên gia, chúng ta nên tránh tham gia vào bất kì hoạt động xúc cảm nào khi giận dữ bởi vì bản thân giận dữ đã là một cảm xúc cực kì mãnh liệt.

"Tôi đã tháy nhiều người nói rằng họ làm chuyện ấy khi họ vẫn còn đang giận dữ. Có nhiều tình huống khác nhau khi bạn quan hệ chỉ để giải tỏa cơn giận của mình. Bạn có thể kết thúc cuộc yêu bằng việc làm tổn thương đối thương về mặt tinh thần hoặc thể xác khi bạn đang làm chuyện ấy trong lúc tức giận. Vì bạn có thể sẽ không nhận thức được mình đang làm gì hay nói gì khi cơn giận bùng phát."- Ritu Mohla, một nhà cố vấn chia sẻ.

4. Khiến ai đó hạnh phúc

Không nhiều nhưng phải thừa nhận rằng, có người quan hệ tình dục chỉ vì khiến đối tác của mình hạnh phúc. Ngày cả khi hai người không còn sự đồng điệu về tâm hồn, họ vẫn giữ mối quan hệ thể xác với hi vọng rằng bằng cách nào đó chuyện ấy có thể hàn gắn được mối quan hệ tan vỡ. Bạn không nên sử dụng tình dục theo cách này. Thay vào đó, bạn cần tập trung giải quyết vấn đề thực sự đã khiến hai người xa cách nhau.

5. Dùng tình dục để chuộc lợi ích trong công việc

Đây là một chủ đề gây tranh cãi, tuy nhiên hầu hết chúng ta đều biết việc dùng tình dục như một công cụ để leo lên bậc thang trong công việc là một hiện tượng phổ biến trong xã hội. Nếu như bạn đang mắc kẹt trong công việc, hãy sử dụng kỹ năng, sự chăm chỉ và cống hiến để thoát khỏi tình trạng ấy.

Nếu bạn dùng đến tình dục, bạn không chỉ mất đi sự tôn trọng của đồng nghiệp mà còn có thể gây nguy hại đến hạnh phúc và sự nghiệp cả đời của bạn.

6. Để xây dựng một hình ảnh sành sỏi

Có rất nhiều người muốn tỏ ra rằng mình am hiểu và hấp dẫn trong chuyện ấy. Họ quan hệ tình dục nhiều chỉ để khoe khoang với bạn bè và tạo hình ảnh sành sòi trong mắt người khác giới. Và để như vậy, họ sẽ không nghĩ ngợi nhiều khi sinh hoạt tình dục với nhiều người khác nhau. Nhưng tình dục quá độ sẽ có thể dãn đến cảm giác tội lỗi trong tương lai khi họ muốn một cuộc sống ổn định.

7. Quan hệ tình dục vô nghĩa


Đúng như cái tên của nó, quan hệ tình dục vô nghĩa là khi bạn làm chuyện ấy mà không có bất kì cảm xúc hay hấp dẫn tình cảm nào. Có nhiều lý do khác nhau để một người có quan hệ tình dục trống rỗng như vậy. Nhưng cho dù là lý do gì, nếu tình dục mà không có cảm xúc thì không thể có được trải nghiệm thăng hoa. Nhớ rằng, tình dục khôg chi là sự khoái hoạt về thể chất mà còn là sự hòa quyện về tình cảm và tâm hồn.

Thiên Thanh