Á hậu Hoàng Oanh trải lòng: "Làm mẹ mệt quá mẹ ơi" sau khi sinh con cho chồng Tây

Sinh con mới hiểu tấm lòng cha mẹ, chính vì vậy Á hậu Hoàng Oanh đã dành một chia sẻ khá xúc động sau thời gian ngắn làm "bà mẹ bỉm sữa".

Cách đây hơn một tháng, Á hậu Hoàng Oanh gây chú ý khi thông báo cô đã sinh con trai đầu lòng cho chồng Tây. Tuy nhiên, người đẹp sinh non ở tuần thứ 37 khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Hơn nữa, ông xã người Mỹ cũng bị mắc kẹt ở Singapore vì dịch nên không thể về nước được.

Không có chồng bên cạnh từ lúc bầu, đến khi sinh, sau sinh và chăm con, Hoàng Oanh vẫn tự động viên mình lạc quan nhưng cũng không tránh khỏi có lúc rơi vào tình trạng trầm cảm. May mắn cô luôn có mẹ ruột bên cạnh quan tâm, chăm sóc. Nàng Á hậu vừa có những chia sẻ khá dài trên trang cá nhân, tiết lộ về những vất vả khi bắt đầu gia nhập hội "bà mẹ bỉm sữa", đồng thời không quên gửi lời cảm ơn tới mẹ của mình.

Theo đó, "Nếu có điều gì vĩ đại hơn trái tim của mẹ, thì đó là trái tim của bà ngoại. 'Làm mẹ mệt quá mẹ ơi!'", cô thốt lên. Hoàng Oanh cho biết: “Mẹ đã là bà ngoại, ngoài 50, chăm cháu như ‘con mọn’, ‘con út’ trong nhà... Cả tháng đầu cùng Oanh mất ngủ, mà sao mẹ luôn mừng rỡ ôm bé Max như cục vàng, cục kim cương quý giá nhất trên đời chứ chẳng than mệt bao giờ! Tình thương của mẹ khiến Oanh mạnh mẽ hơn và nhận ra một điều trên thế gian này: Nếu có điều gì vĩ đại hơn trái tim của mẹ, thì đó là trái tim của bà ngoại”.

Hoàng Oanh chia sẻ: "Oanh có 1 thai kì khoẻ mạnh từ đầu đến tuần thứ 33. Oanh ko hề ốm nghén 3 tháng đầu và cũng ko bị thèm ăn, chỉ hơi khó ngủ. Đã khen con ngoan quá vậy mà 3 tháng cuối (tháng thứ 7) lại bị doạ sanh non 1 cú nghiêm trọng. Thế là phải nhập viện, hàng ngày chích thuốc, đặt thuốc, uống thuốc, nằm 1 chỗ, đi đâu cũng xe lăn, vì bác sĩ ko cho di chuyển sợ “rớt con” khi đó phổi con còn chưa kịp phát triển, sinh ra con sẽ yếu lắm và dễ bị nhiều bệnh sau này.

Suốt 4 tuần lễ mẹ nấu ăn ngày 3 bữa, chăm sóc cho Oanh từng li từng tí. Em gái phải giúp gội đầu cho chị. Thật sự cảm thấy vô dụng khi đã 30 tuổi đầu mà còn để mẹ phải vất vả chăm lo cho mình như vậy. Mình chỉ có thể nằm 1 chỗ nhìn mẹ đi qua đi lại dọn nhà, nấu cơm, đổ từng giọt mồ hôi và nhìn miệng mẹ càm ràm mình á mọi người.

Những từ ngữ như “xúc động” và “biết ơn”...cũng không diễn tả hết cảm xúc của mình lúc đó dành cho mẹ. Mẹ là bà tiên, là nệm êm, là tổ ấm, là cô gái vô tư hay cười vang nhà, là chị gái trẻ đẹp dù 3 đứa con đều đã hơn 20 tuổi... Là người phụ nữ luôn vui vẻ và tốt bụng, mê làm việc đến mức nghỉ hưu rồi vẫn xin đi làm lại, cũng có tật xấu khủng khiếp nhưng mình sẽ không kể. Mình mà bệnh là bố sẽ rơm rớm nước mắt kêu “mua thuốc đi, đi viện nhé!” còn mẹ sẽ tỉnh queo “không sao đâu, mai hết!” vì đã quá kinh nghiệm với 3 đứa con!".

Người đẹp sinh năm 1990 khẳng định: "Làm mẹ mệt đấy nhưng ko hạnh phúc nào bằng! Đúng thật dù mình đã luôn thương bố mẹ mình và biết bố mẹ thương mình, nhưng cho đến khi có con rồi mình mới thật sự thấu hiểu sâu sắc tình yêu thương đó lớn lao thiêng liêng thế nào! Ai còn mẹ còn cha hãy yêu thương và dành thời gian ở bên bố mẹ của mình thật nhiều nhé mọi người ơi! Giờ con đã là mẹ, con hiểu mẹ thương chúng con nhiều đến đến dường nào! Bé Max là cả cuộc sống của con cũng như con là cả cuộc đời của mẹ!".

Hoàng Oanh và bạn trai người Mỹ Jack Cole tổ chức lễ cưới vào tháng 12/2019 sau hơn một năm hẹn hò. Sau khi về chung một nhà với chồng Tây, Á hậu thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc hạnh phúc của hai vợ chồng kể cả khi đi du lịch hay cuộc sống đời thường. Đầu tháng 2/2020, Hoàng Oanh thông báo có tin vui và nhận được sự chúc mừng từ bạn bè, đồng nghiệp.