Á hậu Kim Duyên: "Đúng là tôi chưa tốt nghiệp đại học"

Trước thông tin chưa tốt nghiệp đại học, Á hậu Kim Duyên - đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2021 lên tiếng những nghi vấn về học vấn vừa qua.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện bài viết đề cập đến vấn đề học vấn của Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Huỳnh Kim Duyên. Theo đó, bài viết này tổng hợp được quá trình học tập của người đẹp sinh năm 1995, trong 5 năm, cô đã thay đổi liên tục 3 chuyên ngành với 4 trường đại cao đẳng/đại học tại Việt Nam lẫn quốc tế.

Cụ thể vào năm 2014, khi tham gia cuộc thi Hoa Khôi Áo dài, Kim Duyên giới thiệu là sinh viên trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ. Đến năm 2015, cô lên ngôi cao nhất tại cuộc thi Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ với tư cách là sinh viên ngành Tài chính - Ngân Hàng của trường.

Văn hoá - Á hậu Kim Duyên: 'Đúng là tôi chưa tốt nghiệp đại học'

Á hậu Kim Duyên khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

Năm 2016, cô tham gia Hoa hậu Việt Nam nhưng thất bại và sau đó quyết định du học tại Singapore, tại đây Kim Duyên theo học ngành ngôn ngữ Anh tại trường James Cook. Sau đó, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 tiếp tục chuyển sang ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Stamford Raffles, Singapore.

Các diễn đàn sắc đẹp cũng lan truyền hình ảnh Á hậu mặc đồng phục tốt nghiệp của trường Đại học Nam Cần Thơ. Tuy nhiên, khi nhiều người tra cứu bảng điểm trên website trường, hồ sơ mang tên Kim Duyên được phát hiện ở tình trạng "Thôi học" và nợ đến 43 tín chỉ. Nhiều khán giả nghi ngờ Kim Duyên nói dối về trình độ học vấn khi chưa tốt nghiệp đại học. Vậy chuyện này thế nào?

Chia sẻ với Người Đưa Tin, Á hậu Kim Duyên cho hay: "Đúng là tôi chưa tốt nghiệp đại học. Tôi đã dừng việc học tại Việt Nam cuối năm học đầu tiên và du học ở Singapore để trau dồi ngoại ngữ và lấy chứng chỉ Quản trị kinh doanh. Tôi đã hoàn thành và nhận chứng chỉ của 2 khóa học này. Hình ảnh tôi cầm bằng để chụp ảnh quảng bá tuyển sinh cho trường đại học theo lời mời của trường, không phải ảnh tốt nghiệp. Trong thời gian tới, tôi cũng sẽ trau dồi kiến thức để tự tin đi thi quốc tế".

Văn hoá - Á hậu Kim Duyên: 'Đúng là tôi chưa tốt nghiệp đại học' (Hình 2).

Kim Duyên chụp ảnh cùng các bạn sinh viên tại Cần Thơ.

Á hậu chia sẻ về cuộc sống của mình sau khi đăng quang: "Sau khi nhận danh hiệu Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, cuộc sống của Kim Duyên có nhiều thay đổi. Là một người nổi tiếng nên ra đường nhiều người nhận ra Kim Duyên. Ba mẹ thì rất vui nhưng tôi cũng khá bận, ở Tp.HCM với em trai nên ít có thời gian về thăm ba mẹ.

So với ngày hôm qua, thì Kim Duyên hiện tại đã tự tin hơn rất nhiều. Mỗi ngày, tôi đều thấy mình trưởng thành hơn để vững bước vượt qua nhiều chuyện thị phi, ồn ào".

"Với những gì chưa hoàn thiện, Kim Duyên sẽ cố gắng để trau dồi. Cuối năm nay, tôi sẽ thử sức ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2021 nên thời gian này, tôi cũng dành năng lượng cho việc tập luyện. Cuộc thi quốc tế được tổ chức tại thành phố Eilat, Israel vào tháng 12 năm nay nên tôi chỉ còn 3 tháng để cố gắng. Chị H'hen Niê cũng chỉ bảo cho tôi rất nhiều để tự tin hơn khi thi đấu quốc tế, Chị Khánh Vân thì thường xuyên động viên tôi. Không ai là hoàn hảo cả, nhưng với cố gắng của mình, tôi tin mọi người sẽ được mọi người ủng hộ" - Kim Duyên cho hay.

Kim Duyên cao 1,73 m, số đo ba vòng 83-62-89 cm. Cô từng là Hoa khôi Sinh viên thanh lịch Đại học Nam Cần Thơ 2016, Top 10 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014, Top 30 Hoa hậu Việt Nam 2016. Sau khi đoạt danh hiệu Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, cô dần lột xác về mặt hình ảnh. Người đẹp theo đuổi phong cách gợi cảm, khỏe khoắn.

Là đại diện tiếp theo của Việt Nam thi đấu tại Hoa hậu Hoàn vũ 2021, Kim Duyên nhận được rất nhiều sự quan tâm. Bên cạnh kỹ năng trình diễn, khả năng nói tiếng Anh của Kim Duyên là chủ đề khán giả quan tâm vì từng là du học sinh song trình độ ngoại ngữ của chân dài Cần Thơ được cho là còn rất hạn chế và gây nhiều tranh cãi.