Á hậu Phương Nga: "Lần đầu hé lộ điểm yếu của bạn thân và "quy tắc ngầm" với bạn trai Bình An"

Cuộc sống hiện tại của Á hậu Phương Nga khá vẹn toàn. Ở tuổi 22, mỹ nhân Hà Nội có trong tay những thứ mà bao cô gái hằng ao ước: Sắc vóc, tài năng, học vấn và một tình yêu đẹp như mơ. Nhưng, phía sau nụ cười viên mãn ấy, Phương Nga vẫn có những bí mật chưa một lần bật mí. Trong talkshow độc quyền với Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật, nàng Á hậu lần đầu tiết lộ những điểm yếu của bản thân và “quy tắc ngầm” trong chuyện tình yêu với bạn trai Bình An.

Ba cụm từ khắc họa chân dung Á hậu

Chào Á hậu Phương Nga! Hai năm về trước, bạn từng là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu, nhưng kết quả lại không như kỳ vọng. Đâu lý do khiến Phương Nga không thể chạm tay tới ngôi vị cao nhất?

Thật ra, cũng có nhiều lý do. Có thể, tôi thiếu một chút may mắn. Hoặc, tôi chưa có đủ các tiêu chuẩn phù hợp với tiêu chí của ban tổ chức đặt ra. Tuy nhiên, tôi rất hài lòng với ngôi vị Á hậu 1, bởi so với Hoa hậu thì mình vẫn còn thiếu nhiều thứ.

Trong mắt mọi người, Á hậu Phương Nga là một cô gái khá toàn vẹn: xinh đẹp, tài năng, học vấn “khủng”. Bản thân Phương Nga còn điểm yếu gì không?

Có chứ! Mỗi chúng ta đều có điểm yếu, điểm mạnh. Bản thân tôi chưa thật ưng ý về ngoại hình của mình. Nhìn tổng thể, hầu như mọi người đều nhận xét ngoại hình của tôi khá cân đối. Tuy nhiên, tôi vẫn nhận ra những điểm yếu về sắc vóc của bản thân. Nhưng, tôi xin được giữ những điều đó cho riêng mình.

Ngoài ra, tôi cũng còn những điểm yếu khác. Giọng nói chẳng hạn. Tôi vốn rất thích làm người dẫn chương trình, nhưng giọng nói vẫn còn nhiều hạn chế. Tôi đang cố gắng khắc phục điểm yếu này, để có thể theo đuổi giấc mơ trở thành một MC chuyên nghiệp.

Cuộc sống của Phương Nga thay đổi khá nhiều kể từ khi đăng quang Á hậu. Vậy, chị được và mất gì khi trở thành người của công chúng?

Trong suốt hai năm đương nhiệm, tôi có nhiều cơ hội phát triển bản thân và dần khẳng định mình. Tôi thấy mình trưởng thành, chín chắn hơn, biết chủ động sắp thời gian hợp lý vừa hoàn thành tốt việc học, vừa hoàn thành vai trò của một Á hậu và dành thời gian cho gia đình. Có thể nói, chính danh hiệu Á hậu đã cho tôi những cơ hội và trải nghiệm vô cùng thú vị. Tôi rất biết ơn và trân trọng.

Tất nhiên, trở thành người của công chúng, cuộc sống của tôi cũng có chút xáo trộn, nhưng cái mất mà tôi phải nhận không bằng một phần những gì tôi có được. Tôi chỉ thấy mình hơi thiệt thòi vì không được “tận hưởng” hai năm cuối như các bạn sinh viên đồng trang lứa. Do đặc thù công việc phải di chuyển liên tục, nên tôi không có nhiều cơ hội để lưu giữ những kỷ niệm đẹp đẽ trên ghế nhà trường. Nghĩ lại, tôi khá buồn và tiếc nuối.

Là người của công chúng, Phương Nga khó tránh những ý kiến trái chiều. Đã bao giờ chị chán nản vì không chịu nổi áp lực dư luận?

Thật ra, khi đón nhận những ý kiến trái chiều, tôi không đến nỗi chán nản phải từ bỏ tất cả mà chỉ thấy buồn thôi. Đôi khi, hình ảnh của mình chưa được chỉn chu, cũng có những lời bàn ra tán vào, phàn nàn, góp ý. Tôi nghe và biết lý do tại sao.

Có thể, lần đó tôi bị chậm chuyến bay và không có nhiều thời gian chuẩn bị như bình thường. Hoặc, có những lỗi về trang phục mà không thể khắc phục. Có rất nhiều lý do tôi không thể giãi bày để mọi người hiểu.

Thật ra, tôi không phải là đứa ít nói, chỉ là hay ngại. Tôi rất ít khi chủ động bắt chuyện với người lạ. Với người quen hoặc đã chơi thân từ trước, tôi sẽ nói rất nhiều. Đây cũng là điểm yếu tôi cần phải khắc phục. Bởi, làm việc trong một môi trường năng động, có cơ hội tiếp xúc với nhiều người, đáng nhẽ ra tôi phải quảng giao hơn.

Nếu dùng ba cụm để nói về bản thân mình, Phương Nga sẽ nói gì?

Ba cụm từ để nói về bản thân tôi đó là: Độc lập - cầu toàn - nhiều năng lượng.

Chán hẹn hò ở “chế độ” giấu giếm

Chuyện tình yêu của Phương Nga và Bình An nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng và giới truyền thông. Vì lẽ đó, “nhất cử nhất động” của cả hai dễ bị soi xét, bình phẩm. Bạn có cảm thấy áp lực với tình yêu này?

Thật ra, từ lúc quen nhau cho đến khi công khai, cả hai cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những điều tiếng xung quanh. Hai đứa đều chung suy nghĩ, không muốn chuyện hẹn hò cứ mãi để ở “chế độ” giấu giếm, nên quyết định công khai.

Chuyện tình yêu ngọt ngào của “cậu mợ” Bình An - Phương Nga được nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh: Phạm Tùng

Bây giờ, khi sánh bước cùng nhau, xuất hiện trong các dự án hay hoạt động nghệ thuật, hai đứa cảm thấy rất thoải mái, không còn phải e dè hay áp lực như trước.

Tình yêu của hai bạn chớm nở từ khi Phương Nga chưa giành giải Á hậu, trong khi Bình An đã là diễn viên nổi tiếng. Thời điểm ấy, bạn có sợ bị lép vế trước bạn trai?

Thật ra, tôi không hề thấy mình bị lép vế trước Bình An. Bởi, lúc ấy tôi chỉ đang là một cô gái bình thường, nhưng lại được một chàng diễn viên nổi tiếng để ý, tán tỉnh, bản thân cảm thấy tự hào.

Tôi cũng không phải là người quá câu nệ trong chuyện tình cảm. Chỉ là đôi khi bước ra đường, mọi người nhận ra Bình An mà không biết đến Phương Nga cũng hơi buồn một chút.

Còn nhớ, thời điểm Phương Nga đăng quang ngôi Á hậu, mọi người biết chuyện tình cảm của bạn và Bình An. Nhưng, thời điểm đó, cả hai vẫn phủ nhận. Lý do là gì vậy?

Thực ra, thời điểm đó, hai đứa mới chỉ trong giai đoạn bắt đầu tìm hiểu nếu công khai e rằng mọi thứ còn quá sớm. Phải một thời gian khá dài sau đó, khi tình yêu đã “chín muồi”, cả hai mới quyết định công khai.

Lúc ấy, cả tôi và Bình An cũng đã quá chán cảnh hẹn hò giấu giếm, đi đâu cũng phải đeo khẩu trang, đội mũ, trùm kín mít. Tôi chỉ muốn, mỗi lần sánh đôi cùng nửa kia của mình, luôn trong tâm trạng thoải mái, vui vẻ nhất.

Ấn tượng đầu tiên của Phương Nga khi gặp Bình An là gì? Điều gì ở anh ấy đã chinh phục được trái tim bạn?

Đây cũng là câu chuyện khá buồn cười. Tôi gặp Bình An lần đầu tiên vào đêm tôi tham gia chung kết cuộc thi Gương mặt trang bìa của báo sinh viên Việt Nam. Tôi nhớ như in, hôm đó, Bình An ngồi ngay ở vị trí chính giữa sân khấu. Kể từ lúc thi đến lúc nhận giải, tôi để ý có một chàng trai cầm một tấm biển và cứ mải nhìn mình. Lúc đó, tôi tự hỏi: “Không biết anh ấy là ai mà cứ nhìn mình chằm chằm vậy nhỉ?”.

Mọi thứ dần đi vào quên lãng thì bỗng một hôm đẹp trời, Bình An nhắn tin cho tôi với nội dung: “Em ơi! Hôm trước anh có chụp được tấm hình này của em đẹp lắm. Anh gửi cho em nhé”. Tôi cũng đáp lại bằng lời cảm ơn. Manh nha từ lúc đó, dần dần hai đứa trò chuyện rồi yêu nhau lúc nào không hay.

“Danh hiệu Á hậu đã cho tôi những cơ hội và trải nghiệm vô cùng thú vị”, Á hậu Phương Nga chia sẻ. Ảnh: Phạm Tùng

Bí quyết của hai người nổi tiếng “giữ lửa yêu”

Trong mối quan hệ tình cảm khó tránh khỏi những lúc cãi vã, giận hờn. Giữa Bình An và Phương Nga, thường ai sẽ làm lành trước?

Mỗi khi tranh cãi, giận hờn, thường Bình An sẽ làm lành trước. Vì, tôi cứ mặc định “mình chả làm gì sai và con gái sao phải làm lành trước”. Hoặc, có khi tính tôi trẻ con quá nên hầu như Bình An cứ phải “xuống nước” làm lành trước mỗi khi có chuyện.

Ở Bình An, tôi cảm nhận anh chàng này khá nghiêm túc, chín chắn. Liệu đây có phải là sự đối lập giữa hai bạn?

Có thể, bên ngoài cả tôi và Bình An luôn thể hiện là người chững chạc, trông “dừ hơn” so với tuổi. Nhưng, khi ở cạnh nhau, cảm giác vẫn như hai đứa trẻ con. Chúng tôi vẫn chí chóe và trêu chọc nhau. Trong tình yêu, tôi và Bình An rất thoải mái.

Bình An là một diễn viên nổi tiếng, lại đẹp trai - có tài - thông minh. Có bao giờ bạn lo sợ mình sẽ “đánh mất” anh ấy không?

Thật ra, tôi chưa bao giờ nghĩ tới chuyện ai phải giữ ai, ai hơn ai, ai sợ mất ai. Hai người đến với nhau đều nhờ duyên. Một khi duyên đã hết có níu kéo cũng không được. Việc của hai đứa bây giờ là sẽ sống tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc đang có.

“Những lần Bình An đi đóng phim với bạn diễn nữ. Tôi vẫn nói trước anh ấy rằng: “Cậu có thể đóng phim, có thể ôm hôn bạn diễn, vì đó là công việc của cậu. Nhưng, hãy làm ơn nói cho mợ biết trước, trong bộ phim đó sẽ có những cảnh như thế”. Tôi muốn chuẩn bị tinh thần trước, chứ không hề thích phải khám phá ra cảnh “bạn trai mình đang ôm hôn một cô gái khác” qua màn ảnh hay lời kể của ai khác”.

Hai bạn có bí quyết gì để “giữ lửa” tình yêu của mình trước những sóng gió, thị phi?

Tôi nghĩ, muốn giữ được mối quan hệ tình cảm lâu dài, cả hai phải nhường nhau một chút. Có nhiều lúc, vì lý do công việc mà Bình An hoặc tôi căng thẳng, mệt mỏi, rất dễ nổi cáu.

Những lúc như vậy, hai đứa nên im lặng, thay vì tranh cãi sẽ khiến mọi chuyện trở nên nặng nề hơn. Cứ ăn uống no bụng đã... rồi muốn nói gì thì nói.

Yêu thường đi đôi với ghen, và mỗi người có một cách ghen khác nhau. Còn Bình An và Phương Nga thì sao?

Tôi và Bình An có một “quy tắc ngầm” là không bao giận nhau quá 24 tiếng. Bình thường, cả hai cũng chưa bao giờ “chiến tranh lạnh”. Biết tính tôi hay ghen, nên anh ấy luôn giữ chừng mực trong các mối quan hệ. Bình An không bao giờ làm những việc có thể khiến tôi ghen.

Ai cũng có những kỳ vọng trong tình yêu. Còn Phương Nga, bạn kỳ vọng thế nào trong chuyện tình cảm với Bình An?

Á hậu Phương Nga ngày càng “thăng hạng” về nhan sắc lẫn tài năng. Ảnh: Phạm Tùng

Thực ra, tôi và Bình An đều còn rất trẻ, thế nên cả hai vẫn đang muốn tận hưởng quãng thời gian tuyệt đẹp của tuổi trẻ. Tôi chỉ muốn, hai đứa có thể hỗ trợ, giúp đỡ và phát triển hơn nữa trong công việc lẫn cuộc sống. Đơn giản, những lúc tôi mệt, anh ấy có thể làm chỗ dựa để tôi làm nũng một tý và ngược lại.

Cảm ơn Á hậu Phương Nga về cuộc trò chuyện thú vị!