Ai Cập: Tàu hỏa bị trật khỏi đường ray, hơn 100 người thương vong

Một đoàn tàu hỏa chật kín khách vừa bị trật bánh khỏi đường ray ở Ai Cập khiến hơn 100 người thương vong.

Theo RT, chiều 18/4, đoàn tàu đang trên đường từ Cairo đến Mansoura thì gặp nạn ở ngoại ô thành phố Benha, tỉnh Qalyubia.

Truyền thông địa phương đưa tin con số thương vong lên đến hơn 100 người. Một số bản tin ban đầu cho biết, ít nhất 8 người đã tử vong.

tau-hoa-trat-banh-o-ai-cap-hon-100-nguoi-thuong-vong-2-1618790495.jpg
Cận cảnh hiện trường tai nạn ở tỉnh Qalioubia, Ai Cập ngày 18/4. Ảnh: Reuters

Hàng chục xe cứu thương đã nhanh chóng đến hiện trường để sơ cứu và vận chuyển những người bị thương đến các bệnh viện địa phương. Cho đến nay, nhà chức trách vẫn chưa có thống kê chính xác về số nạn nhân thiệt mạng.

tau-hoa-trat-banh-o-ai-cap-hon-100-nguoi-thuong-vong-1618790637.jpg
Nhiều nạn nhân bị thương vong trong sự cố. Ảnh: Twitter

Tháng trước, một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng cũng đã xảy ra tại tỉnh Sohag, miền Nam Ai Cập, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và gần 200 người bị thương.

Bộ Giao thông Vận tải Ai Cập cho biết, hành khách không rõ danh tính đã kích hoạt phanh khẩn cấp khiến đoàn tàu dừng lại và xảy ra va chạm từ phía sau.

Sau vụ việc này, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi đã kêu gọi hoàn thành việc hiện đại hóa hệ thống đường sắt, coi đó là cách duy nhất để chấm dứt các vụ tai nạn tương tự ở nước này.

Ai Cập có một trong những mạng lưới đường sắt lâu đời và lớn nhất trong khu vực. Nước này cũng thường xuyên chứng kiến các vụ tai nạn tàu hỏa gây thương vong. Năm 2002, một vụ tai nạn đường sắt ở phía Nam thủ đô Cairo đã làm chết 373 người.