Ấm áp quán ăn 0 đồng giữa lòng Thủ đô

Một quán ăn chay 0 đồng nằm tại ngõ 7 đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) phục vụ 200 suất ăn mỗi ngày từ ngày 15/2.

Dân sinh - Ấm áp quán ăn 0 đồng giữa lòng Thủ đô

Mỗi ngày, quán ăn chay trên đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm, phục vụ 200 suất ăn miễn phí, cho mọi thành phần. Mỗi xuất ăn chay đều chứa đựng những tâm tư, tình cảm gửi gắm đến tất cả mọi người.

Dân sinh - Ấm áp quán ăn 0 đồng giữa lòng Thủ đô (Hình 2).

Theo đó, nhà ăn chay 0 đồng phục vụ khách từ 10h30 đến 12h các buổi trưa từ thứ 2 đến thứ 6. Mỗi tuần sẽ có từ 2-3 ngày nhà hàng phục vụ món bún, phở chay..., những ngày còn lại sẽ phục vụ cơm chay.

Dân sinh - Ấm áp quán ăn 0 đồng giữa lòng Thủ đô (Hình 3).

Hằng ngày, bắt đầu từ 6h sáng, các thành viên trong quán đã có mặt để chế biến thực phẩm phục vụ mọi người. Tiêu chí của quán là đón tất cả mọi người, không kể giàu nghèo, chỉ cần thích ăn chay đều có thể tới đây và được đón tiếp.

Dân sinh - Ấm áp quán ăn 0 đồng giữa lòng Thủ đô (Hình 4).

Là thời gian đầu mới hoạt động nên quán chủ yếu phục vụ các món ăn chay đơn giản, như giò, nem, thịt đều được làm từ nấm. Dự kiến quán sẽ làm thêm các ruốc nấm để mọi người có thể mang về.

Dân sinh - Ấm áp quán ăn 0 đồng giữa lòng Thủ đô (Hình 5).

Chị Hoàng Kim Ngọc - chủ quán cho hay: “Việc tôi mở quán ăn chay 0 đồng này là vì muốn thực hiện tâm nguyện của mẹ mở một quán ăn chay phục vụ cho mọi người. Khi mình muốn bắt tay vào mở cửa hàng này thì may mắn được gặp một anh trong nhóm từ thiện Nhất Tâm đã từng mở rất nhiều cửa hàng thế này và được anh ấy hướng dẫn. Hiện tại, cửa hàng đang hoạt động độc lập nhưng được mọi người trong nhóm hỗ trợ rất nhiều.”

Dân sinh - Ấm áp quán ăn 0 đồng giữa lòng Thủ đô (Hình 6).

Điểm đặc biệt của quán ăn này là mở cửa đón khách và miễn phí cho tất cả mọi người, bất kể họ là ai, giàu hay nghèo và đang làm công việc gì, miễn có nhu cầu được thưởng thức món ăn của quán, quán luôn luôn chào đón.

Dân sinh - Ấm áp quán ăn 0 đồng giữa lòng Thủ đô (Hình 7).

Thưởng thức món ăn chay trong đó có nguyên liệu nhà mình ủng hộ, bạn Hà Linh (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Tình cờ 1 lần quán nhà ăn 0 đồng này khai trương, nhân viên đã đến mua đồ ăn của nhà tôi, hôm đó tôi chưa biết đến việc quán này phục vụ khách miễn phí nên đã thu tiền. Sau khi biết đến quán này, tôi cũng muốn góp 1 phần sức nhỏ của mình, nên đều đặn hằng ngày vào buổi sáng tôi sẽ đến đây để ủng hộ nhà hàng 1 món mặn miễn phí, như hôm nay tôi đến giao giò và chả.”

Dân sinh - Ấm áp quán ăn 0 đồng giữa lòng Thủ đô (Hình 8).

Tấm bảng chỉ sau 1 thời gian ngắn mở cửa đã dán kín những tờ giấy là lời cảm ơn của các khách hàng khi đã đến đây thưởng thức bữa ăn chay 0 đồng tại quán.

Dân sinh - Ấm áp quán ăn 0 đồng giữa lòng Thủ đô (Hình 9).

Được biết, nhằm để mọi người đến ăn thoải mái nhất, quán đã quyết định không đặt hòm từ thiện. Dự kiến trong năm 2022, sẽ có thêm 5 quán ăn chay 0 đồng được mở tại Hà Nội.